10 mẹo giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục hiệu quả

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục là mong muốn của rất nhiều người khi mà cuộc sống bận rộn, việc giảm cân lại mất quá nhiều thời gian. Xem ngay 10 mẹo giảm cân không cần ăn kiêng, không tập thể dục mà cân nặng vẫn giảm đều đều.

10 cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục dễ dàng nhất. Uống nước trước bữa ăn giúp tăng cảm giác no bụng từ đó sẽ hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Đây là một trong những cách giảm cân mà không cần ăn kiêng. Nếu uống một cốc nước trước bữa ăn bạn có thể cắt giảm từ 20 – 30% lượng thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Uống đủ nước

Tuy nhiên không nên uống nhiều nước vào ban đêm việc vệ sinh nhiều lần trong đêm có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, đặc biệt thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận.

Không bỏ qua bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. Nhiều người lầm tưởng rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ giúp giảm cân nhanh, nhưng cân chưa thấy giảm mà đã sinh bệnh trong người.

Nếu duy trì thói quen không ăn sáng trong một thời gian dài bạn sẽ sớm bị đau bao tử, nguy hiểm hơn có thể gây xuất huyết dạ dày.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn bữa sáng đầy đủ chất

Một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào và bạn đừng lo sẽ bị tăng cân vì năng lượng sẽ bị tiêu hao vào các hoạt động của cơ thể. Ăn sáng đủ chất dinh dưỡng đồng nghĩa với việc bạn cũng có thể ăn trưa và ăn tối ít đi.

Ngủ đủ giấc không ăn kiêng vẫn giảm cân

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, khi ngủ cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi và hồi phục. Mỗi ngày ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mang đến cho bạn một tinh thần sảng khoái, đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi, một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân. Vì khi cơ thể rơi vào trạng thái stress sẽ sinh ra hormone kích thích thèm ăn khiến bạn khó lòng kiểm soát được những cơn đói trong cơ thể.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ngủ đủ giấc

Tích cực hoạt động giúp giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Bạn không cần tập luyện mất sức nhưng vẫn có thể giảm cân nếu tích cực hoạt động trong ngày. Nếu nơi làm việc gần nhà, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe tới cơ quan cũng giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

Thay vì chọn thang máy như nhiều người để tránh mất sức bạn hãy đi cầu thang bộ, vừa giúp rèn luyện sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong giờ làm việc nếu cảm thấy đầu óc quá căng thẳng hãy đứng dậy và đi lại giúp lấy lại tinh thần thoải mái cũng như hạn chế tình trạng béo bụng ở dân văn phòng.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Đi bộ thật nhiều

Thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt hoặc yến mạch

Cơm trắng chứa nhiều tinh bột đường không phù hợp với những người đang có ý định giảm cân. Do đó nên thay thế bằng gạo lứt hoặc yến mạch bởi hàm lượng tinh bột thấp nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ. Ăn cơm gạo lứt luân phiên với yến mạch bạn sẽ giảm cân mà không ăn kiêng.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn yến mạch thay cơm trắng

Bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn

Chất xơ đóng vai trò tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra chất xơ còn tăng cảm giác no bụng, cắt cơn thèm ăn ngay tức thì từ đó bạn có thể giảm lượng thực phẩm trong bữa ăn. Ăn nhiều chất xơ còn giúp giải quyết nhanh gọn tình trạng táo bón.

Ăn nhiều protein giảm cân an toàn không cần ăn kiêng

Khi ăn protein cơ thể phải mất tới 20 – 30% năng lượng so với ăn tinh bột và chất béo để tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Do protein được tạo thành từ các axit amin kết hợp với nhau bởi các liên kết peptit.

Để sử dụng các axit amin cho các hoạt động sống của cơ thể thì cơ thể cần phải tiêu hao một năng lượng rất lớn để phá vỡ các liên kết peptit. Bạn nên ăn đầy đủ và tập trung protein cho bữa trưa, hạn chế vào bữa trưa và tối.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn nhiều protein

Chườm đá lạnh giảm cân nhanh không cần ăn kiêng

Đá lạnh có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn để có thể điều hòa thân nhiệt về mức 37 độ C, trong khi nhiệt độ của đá lạnh là 0 độ C.

Theo nghiên cứu khoa học chỉ cần uống 2 lít nước đá mỗi ngày bạn có thể giảm tới 62 calo. Ngoài ra liệu pháp chườm đá lạnh cũng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi chúng có thể tăng cường đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng và mặt. Bạn có thể thực hiện phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục mỗi ngày.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Chườm đá lạnh giảm béo

Dùng màu đỏ để đánh dấu những thực phẩm không nên ăn

Màu đỏ tượng trưng cho nhưng lệnh cấm vì thế hãy đựng các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân vào nhưng chiếc túi đỏ hoặc hộp có nắp đỏ, bạn sẽ hạn chế được kha khá lượng calo không cần thiết nạp vào cơ thể.

Tương tự như thế hãy đựng những thực phẩm nên ăn nhiều vào túi màu xanh hoặc hộp xanh để nhắc nhở mình nên ăn nhiều hơn.

Giảm béo áp dụng công nghệ cao

Nếu không có thời gian để thực hiện tất cả 9 mẹo trên bạn có thể nhờ đến các công nghệ giảm béo hiện đại, giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục. Công nghệ giảm béo cấp tốc không áp dụng bất kì hình thức dao kéo nào nên rất an toàn, mang đến hiệu quả giảm cân tương đương các phương pháp phẫu thuật.

Hãy lựa chọn cho mình một công nghệ giảm béo hiện đại bậc nhất, được nhiều người review tốt nhất, đừng quên tìm địa chỉ thẩm mỹ uy ín để làm dịch vụ giảm béo.

Giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục

Giảm béo công nghệ cao

Trên đây là 10 mẹo giảm cân không cần ăn kiêng và tập thể dục mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng mỗi ngày để sở hữu vóc dáng cần đối hơn. Sự kết hợp những cách giảm cân mà không cân ăn kiêng sẽ giúp bạn không chỉ duy trì một cơ thể khỏe mạnh mà không kém phần quyến rũ.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa