Tổng hợp 7 bài tập giảm cân hiệu quả vừa cải thiện sức khỏe

Rate this post

Dưới đây là tổng hợp 7 bài tập giảm cân vừa hiệu quả cao lại vừa cải thiện sức khỏe mà bạn có thể tập luyện ngay tại nhà

Khi thực hiện bài tập giảm cân hiệu quả ở trung tâm tập gym sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và không đem lại bảng kết quả giữ dáng cao đối với một số người. Trên thực tại, bạn không cần thiết cần phải tập luyện hàng giờ mỗi tuần để giảm béotăng cường sức mạnh và cải tạo sức khỏe tổng thể.

Theo Rachel Straub, huấn luyện viên thể hình kiêm đồng tác giả của cuốn Weight Training Without Injury, lượng calo có thể hoàn toàn được đốt cháy thông qua những bài tập đơn giản trong 15 phút. những bài tập kết hợp sẽ tác động trực tiếp tới nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp bạn có tài năng tối đa hóa hiệu quả luyện tập trong thời gian eo hẹp.bài tập giảm cân hiệu quả

Trước khi bắt đầu bài tập giảm cân hiệu quả, bạn cần vài cặp tạ tay có sức nặng khác nhau.

các bài tập tác động tới toàn bộ cơ thể trong 15 phút chứa tám bài tập kết hợp vừa có tài năng nâng cao sức mạnh của cơ tay, chân và cốt lõi vừa hỗ trợ duy trì sự cân bằng, tính linh hoạt của cơ thể. Trước khi khai mạc, bạn cần chuẩn bị vài cặp tạ tay có sức nặng khác nhau. Tạ nhẹ từ 1-3,6kg và tạ nặng từ 4,5-6kg. các thiết bị này góp phần tăng tính tác dụng tốt của các bài tập.

Mọi người nên tiến hành mỗi bài tập 10-12 lần trước khi chuyển sang bài tiếp theotgian nghỉ giữa các bài tập càng ít thì lợi ích tốt có được càng cao. Bạn sẽ nhận thấy một số thay đổi rõ rệt trường hợp tập liên tục trong vòng một tuần.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác Squat đẩy vai

Đứng thẳng, tay cầm tạ, hai chân mở rộng bằng hông.

Đưa tạ lên ngang vai, lòng bàn tay hướng vào nhau.

Gập gối, cong hông để chuyển sang tư thế squat.

Từ từ duỗi thẳng hai tay lên cao rồi hạ tạ ngang vai.

tiến hành lại động tác 10-12 lần trước khi chuyển sang tư thế tiếp theo.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác Lunge một tay

Bắt đầu  với tư thế chân trước chân sau, chân trái bước lên trước, chân phải đặt đằng sau.

Tay phải cầm tạ, tay trái thả lỏng đặt trên đùi trái.

Gập gối, chuyển sang động tác lunge.

Duỗi chân và nâng đầu gối để chuyển về tư thế đứng, khuỷu tay hướng lên trần nhà, giữ tay sát với cơ thể.

tiến hành 10-12 lần rồi chuyển bên.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác Deadlift cong tay

Đứng thẳng, hai tay cầm tạ, chân mở rộng bằng hông.

Gập gối, ngồi xuống cùng lúc hạ tạ, trọng lượng dồn xuống cẳng chân.

Chuyển về tư thế đứng, nâng tạ lên ngang ngực, lòng bàn tay hướng vào trong.

thực hiện 10-12 lần trước khi chuyển sang tư thế tiếp đến.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác Lunge nhún gối chéo

Hai tay đặt hai bên, mỗi tay cầm một quả tạ nhẹ, đặt chân trái lên thảm.

Chân trái bước chéo ra sau đồng thời bước chân nhất thiết lên.

Cong gối cần thiết, đưa chân trái trở lại vị trí cũ thẳng với chân cần phải, mũi chân hướng về phía trước.

Nâng tạ, lòng bàn tay hướng vào trong, giữ cho vai và khuỷu tay tạo thành một đường thẳng.

Đổi chân, tiến hành động tác luân phiên 10-12 reps mỗi bên.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác Bridge

Nằm ngửa trên thảm, gập đầu gối, hai tay mở rộng trước ngực, mỗi tay cầm một quả tạ.

Ép chân xuống sàn, lấy chân làm điểm tựa để nâng mông.

Lưng và đầu gối tạo thành một đường thẳng như cây cầu.

Cong khuỷu tay và đưa tạ xuống ngang vai.

Duỗi tay, hạ hông trở về tư thế đầu tiên.

Lặp lại động tác 10-12 lần.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác chống đẩy với Plank

mở màn với tư thế plank, hai tay chống xuống sàn, chụm chân và đặt mũi chân vuông góc với mặt thảm.

Gập khuỷu tay, hít sâu khi hạ rẻ người.

Nâng thân người lên đồng thời bật chân sang hai bên.

Đưa chân trở lại vị trí ban đầu và tiến hành thực hiện lại động tác 10-12 lần.

Bài tập giảm cân hiệu quả với động tác vặn sườn

Ngồi trên thảm, cong gối.

Thân trên ngửa ra sau đồng thời đặt mũi chân cách mặt sàn vài cm.

cân bằng cơ thể nhờ hông, tưởng tượng như thể bạn đang giữ một quả bóng ở trên rốn.

Vặn thân trên lần lượt qua trái, nhất thiết.

Đưa hai tay ra trước đồng thời duỗi thẳng chân lên cao.

Đặt tay lên vùng rốn và tiếp tục vặn thân người từ trái qua cần thiết.

tiến hành lại những động tác 10-12 lần.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa