Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân? Giá trị dinh dưỡng trong 100gr bí đỏ?

Cập nhật ngày: 06/03/2020

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân là câu hỏi mà nhiều chị em vẫn thắc mắc. Các món ăn từ bí đỏ luôn mang đến dinh dưỡng phù hợp với nhiều cơ địa khiến chị em dễ dàng áp dụng.  Dưới đây là phân tích chi tiết và review giảm cân bằng bí đỏ webtretho cho các nàng một cơ thể thon gọn.

Giá trị dinh dưỡng trong 100gr bí đỏ?

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân? Trước khi trả lời câu hỏi này cho chị em chúng ta cùng tìm hiểu về hàm lượng calo và chất béo trong bí đỏ vốn rất ít. Không chỉ vậy bí đỏ còn có các vitamin tốt cho sức khỏe như B, C, K, T. Dưới đây Tâm sự phụ nữsẽ đưa đến cho bạn bảng giá trị dinh dưỡng trong 100gr bí đỏ.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Bảng giá trị dinh dưỡng trong 100gr bí đỏ

Bạn đã biết hết các công dụng của bí đỏ chưa? Đây là một loại thực phẩm được coi là “thần dược” trong việc phòng chống bệnh tim mạch. Bệnh tiểu đường cũng được kiểm soát và hạn chế khi sử dụng bí đỏ. Hơn thế nữa, nó còn tốt cho mắt, cho xương và đường tiêu hóa.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân?

Bí đỏ có nhiều chất xơ. Việc ăn bí đỏ không làm cho lượng calo đi quá nhiều vào cơ thể bạn. Nó mang lại cảm giác no nhanh, giảm đi mong muốn thèm ăn, giúp làm chậm việc hấp thụ đường trong máu. Từ đó sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng của bạn. Tới đây thì chị em có lẽ đã nhận được lời giải đáp cho câu hỏi ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân. Đó là việc ăn bí đỏ sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân?

 “Bật mí” các món ăn từ bí đỏ giúp giảm cân

Muốn giảm cân bằng bí đỏ cần có một phương pháp ăn uống hợp lý. Bạn đừng nghĩ rằng cứ ăn bí đỏ ắt sẽ giảm cân. Nếu ăn nó kèm với các thực phẩm khác có nhiều calo thì có khi chị em còn bị “phản tác dụng”.

Bạn nên sử dụng bí đỏ để giảm cân trong khoảng thời gian 14 ngày. Cân nặng sẽ giảm được đáng kể, ngoài ra còn loại bỏ được các độc tố khỏi cơ thể. Một số món ăn từ bí đỏ giúp giảm cân mà chị em có thể thử sẽ được “bật mí” ngay dưới đây.

Nước ép bí đỏ giảm cân lại bổ dưỡng

Nước ép bí đỏ có nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết đấy. Nó rất tốt cho gan, thận, giúp nhuận tràng. Các chất độc hại trong cơ thể cũng sẽ được đào thải qua đường tiết niệu khi sử dụng nước ép bí đỏ. Đặc biệt với những người bị chứng mất ngủ thì đừng nên bỏ qua loại nước “thần kỳ” này nhé.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Nước ép bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 200 – 300gr
  • Sữa tươi: 180ml
  • Máy ép

Cách làm:

  • Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt.
  • Cắt bí đỏ thành từng khúc nhỏ cỡ hạt lựu cho dễ ép.
  • Cho bí đỏ vào máy ép để lấy nước cốt nguyên chất.
  • Trộn đều nước cốt bí đỏ và sữa tươi là bạn sẽ có một ly nước ép thơm ngon.
  • Nếu muốn tăng thêm hương vị, bạn có thể ép bí đỏ cùng với cà rốt, chanh leo… cũng rất ngon nhé.

Cháo bí đỏ giảm cân cực hiệu quả

Có rất nhiều món ngon được chế biến từ bí đỏ. Một trong số những món ngon đơn giản lại không tốn nhiều chi phí đó là cháo bí đỏ. Không những vậy món ăn này còn giúp chị em giảm cân cực kỳ hiệu quả đấy.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Cháo bí đỏ là một món ăn giúp chị em giảm cân dễ dàng

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 1 miếng
  • Gạo nếp
  • Đậu xanh: 200gr
  • Đường

Cách làm:

  • Bí đỏ rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, cắt miếng khoảng 2cm.
  • Ngâm gạo nếp trong khoảng 1h. Đậu xanh đem vo sạch.
  • Cho bí đỏ, gạo nếp, đậu xanh vào nồi rồi thêm nước sau đó đun sôi.
  • Đến khi sôi vặn nhỏ lửa âm ỉ đun trong khoảng 30 phút.
  • Trong lúc đun bạn nhớ thỉnh thoảng ngoáy đều cháo để không bị sát nồi.
  • Nghiền nhuyễn bí đỏ sao cho hòa với gạo và đỗ xanh.
  • Thêm đường theo ý thích.

Ngon miệng với súp bí đỏ giảm cân dễ làm

Vừa bổ dưỡng, cung cấp ít năng lượng lại vừa dễ làm. Chị em không thể bỏ qua món súp bí đỏ nếu muốn giảm cân đâu đấy.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Món súp bí đỏ giảm cân thích hợp cho ngày lạnh

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 600gr
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 3 tép
  • Nước ninh xương: 1,2l
  • Bơ nhạt: 10g
  • Một vài nhánh cần tây
  • Máy xay sinh tố

Cách làm:

  • Bí đỏ rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, sau đó thái nhỏ.
  • Hành tây cắt thành hạt lựu, tỏi băm nhuyễn.
  • Đun chảy bơ nhạt ở lửa nhỏ.
  • Cho hành tây, tỏi và cần tây vào đảo đều.
  • Cho bí đỏ vào xào sơ cùng hỗn hợp trên.
  • Đổ nước ninh xương vào sao cho xâm xấp mặt bí đỏ, nêm gia vị cho vừa miệng. Ninh cho đến khi bí đỏ nhừ thì tắt bếp để nguội.
  • Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, mịn. Lại đổ hỗn hợp vừa xay trở lại vào nồi đun sôi cho tới khi chín hẳn.

>> Tuy nhiên chị em cần lưu ý rằng không nên giảm cân bằng bí đỏ trong thời gian dài. Bởi bạn sẽ có thể bị vàng da nếu ăn quá nhiều. Một điều nữa là việc ăn bí đỏ giảm cân sẽ không thích hợp với những đối tượng sau: người bị bệnh dạ dày, phụ nữ mang thai và cho con bú, người già và trẻ em, người bị dư thừa vitamin A.

Giảm cân bằng bí đỏ Webtretho

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chuyện ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân thì cùng xem review kinh nghiệm giảm cân từ các chị em trên diễn đàn Webtretho nhé.

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân

Vậy là trên đây là đáp án cho chị em thắc mắc về chuyện ăn bí đỏ tăng cân hay giảm cân. Để có một vóc dáng hoàn hảo thì bạn nhớ phải kết hợp với việc nghỉ ngơi và vận động điều độ nữa nhé. Chúc chị em thành công với phương pháp giảm cân từ bí đỏ.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia