Ăn hồng xiêm có béo không? Giải đáp chính xác nhất từ Chuyên gia

Ăn hồng xiêm có béo không? Với vị ngọt đặc trưng khi chín cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào, quả hồng xiêm luôn được lòng những người đam mê trái cây. Thế nhưng chính vị ngọt ấy khiến người ta tỏ ra nghi ngờ ăn hồng xiêm có thể gây tăng cân. Vậy liệu những người đang ăn kiêng giảm cân có nên kết thân với trái hồng xiêm không?

Công dụng của quả hồng xiêm

Trước khi tìm ra câu trả lời ăn hồng xiêm có béo không, hãy cùng tâm sự phụ nữ điểm lại những công dụng của quả hồng xiêm trong cuộc sống hằng ngày.

Hồng xiêm có vị ngọt tính mát, ăn rất ngon, trong đông y hồng xiêm còn được biết đến với công dụng chữa bệnh hiệu quả. Người xưa thường dùng hồng xiêm xanh để trị bệnh tiêu chảy, khi chín hồng xiêm vẫn giữ được công dụng này nhưng mức độ hiệu quả thì vẫn không thể bằng hồng xiêm xanh.

Trong quả hồng xiêm có chứa rất nhiều chất xơ, canxi, photpho, các vitamin và khoáng chất là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mọi độ tuổi, ngay cả bà bầu và trẻ nhỏ cũng có thể ăn hồng xiêm nhằm chống lại nguy cơ thiếu máu, thiếu canxi.

Ăn hồng xiêm có béo không

Hồng xiêm chứa nhiều dưỡng chất

Hồng xiêm có chứa rất nhiều vitamin C, E mang đến hiệu quả chống lão hóa da, giúp da trở nên mịn màng hơn. Hàm lượng vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, B3, B5, B6 có khả năng cải thiện giấc ngủ, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Với rất nhiều công dụng kể trên thì chị em khó lòng mà bỏ qua loại trái cây này. Thế nhưng hồng xiêm lại có vị ngọt nên thường bị cho vào danh sách những thực phẩm nên tránh xa khi đang ăn kiêng giảm cân. Liệu rằng hồng xiêm có được minh oan khi các chuyên gia dinh dưỡng vào cuộc không?

Ăn hồng xiêm có béo không

Hồng xiêm có vị ngọt thơm

Ăn hồng xiêm có béo không?

Như đã nói hồng xiêm có chứa chất xơ mang đến cảm giác no bụng nhằm cắt cơn thèm ăn, nên ăn hồng xiêm cũng có khả năng hỗ trợ giảm cân. Nhưng điều đáng chú ý ở đây đó là lượng đường tự nhiên trong quả hồng xiêm chín, tuy không gây tăng cân nhiều như đường mía thông thường nhưng khi ăn quá nhiều cũng sẽ khiến chị em khó lòng kiểm soát được cân nặng của mình.

Hơn nữa lượng calo trong quả hồng xiêm được ghi nhận vào khoảng 83 calo/100g hồng xiêm và lượng chất béo là 1,1g nên khi ăn hồng xiêm chị em cũng cần lưu ý đến số lượng ăn mỗi lần để không gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Dựa trên lượng calo có trong hồng xiêm, chị em có thể tự tính được số lượng hồng xiêm mình nên ăn trong một ngày để đảm bảo rằng tổng lượng calo nạp vào cơ thể chỉ ở mức 2000 – 2200 calo và tăng cường hoạt động để có thể đốt cháy hết lượng calo sẵn có.

Ăn hồng xiêm có béo không

Ăn hồng xiêm có béo không?

Ăn nhiều hồng xiêm có béo không? Hiển nhiên là có, vì ăn nhiều sẽ cung cấp thêm nhiều năng lượng cùng hàm lượng đường vượt quá mức cho phép. Để xác minh điều này chị em chỉ cần ăn khoảng từ 3 – 5 quả hồng xiêm 1 ngày và kéo dài trong vòng 1 tuần thì sẽ sớm cộng thêm vài số vào mức cân nặng ban đầu.

Như vậy nếu ăn hồng xiêm đúng cách thì chị em không cần lo lắng về cân nặng vì cũng như bao loại trái cây khác, hồng xiêm giúp cung cấp thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà chị em luôn được khuyên ăn nhiều rau xanh và trái cây khi giảm cân sẽ rất tốt.

Ăn hồng xiêm có béo không

Nên ăn hồng xiêm đúng cách để giảm cân

Những lưu ý khi ăn hồng xiêm

Ăn đúng và đủ lượng sẽ rất tốt, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả hồng xiêm vào sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng đồng hồ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Hồng xiêm tuy tốt nhưng chị em cũng không nên ăn quá thường xuyên, chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lần/ tuần, những ngày còn lại có thể ăn một số loại trái cây khác.

Nên chọn lựa hồng xiêm thật kĩ vì đa số hồng xiêm trên thị trường bị ép chín bằng đất đèn, sẽ rất nguy hại cho sức khỏe nếu ăn phải.

Ăn hồng xiêm có béo không? Như vậy câu trả lời là có nếu biết ăn đúng cách. Chị em nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện để giảm cân nhanh chóng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa