Giải đáp câu hỏi muôn thủa: Ăn rau gì để giảm cân

Rau củ quả cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, là thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn kiêng hằng ngày. Tuy nhiên không phải tất cả các loại rau củ đều có tác dụng giảm cân, do một vào loại rau củ chứa ít chất xơ nhưng lại nhiều tinh bột, do đó khi ăn những rau củ này sẽ dẫn đến nguy cơ tăng cân. Vậy ăn rau gì để giảm cân?

Ăn rau gì để giảm cân

Rau xanh thường chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chính những chất xơ này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhằm hấp thu chất béo, đồng thời tăng cảm giác no bụng, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn nên xây dựng một chế độ ăn kiêng nhiều rau xanh. Dưới đây là một số loại rau xanh ăn vào là giảm cân.

Ăn rau gì để giảm cân

Ăn rau gì để giảm cân

Ăn bí đao giảm cân

Trong thành phần của bí đao có chứa nhiều dinh dưỡng như protit, chất xơ, protein, đường bột, canxi, photpho, sắt, caroten, vitamin B1, B2 và rất nhiều loại vitamin bổ dưỡng.

Bí đao chứa nhiều nước và chất xơ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, tăng cảm giác bo bụng. Bên cạnh đó còn chứa hợp chất hyterin – caperic làm ức chế chuyển hóa đường thành mỡ.

Bạn có thể chế biến bí đao thành các món đồ uống giải nhiệt hay nấu chín và thêm vào thực đơn ăn kiêng để giảm cân hằng ngày. Sau 1 tuần đều đặn sử dụng các món ăn từ bí đao bạn sẽ nhanh chóng giảm được số cân nặng như mong muốn.

Ăn rau gì để giảm cân

Bí đao giảm cân

Rau cần tây

Rau cần tây chứa nhiều chất xơ, nước và các vitamin khoáng chất làm giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Mặt khác rau cần tây chứa rất ít calo, cứ 100g cần tây chứa khoảng 11 calo. Vì thế bạn không còn lo lắng khi ăn nhiều cần tây. Bạn có thể thêm rau cần tây vào các món ăn hằng ngày hay xay nước uống đều rất tốt. Sau 1 tuần bạn sẽ thấy cơ thể trở nên nhẹ nhõm hơn, đặc biệt là mỡ vùng bụng cũng giảm bớt.

Ăn rau gì để giảm cân

Rau cần tây

Giảm cân với khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng chứa nhiều thành phần dưỡng chất cụ thể lượng beta – caroten cao gấp 2 lần trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, gấp hai lần lượng potassium trong chuối.

Bên cạnh đó, khổ qua còn chứa các vitamin B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ. Do đó khổ qua có tác dụng giảm cân rất tốt, đồng thời còn giúp kiểm soát bệnh tật.

Ăn rau gì để giảm cân

Giảm cân với khổ qua

Giá đỗ 

Trong thành phần của giá đỗ luôn có chứa xenlulô, protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamin, carôtin, phốt pho, kẽm đều là những chất hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bên canh đó, hàm lượng chất xơ cao nhưng lại ít calo, theo tính toán cứ 100g giá đỗ có chứa tới 8 calo. Vì thế ăn giá đỗ giúp giảm cân đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh tim mạch.

Ăn rau gì để giảm cân

Giá đỗ

Cà chua giảm cân hiệu quả

Cà chua được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da. Trong cà chua có chứa vitamin A, nhóm B, C, E cùng các loại khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie và các thành phần khác như nước, protein, lipid,.. giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp khiến bạn chẳng còn phải bận tâm , lo lắng khi ăn nhiều cà chua.

Ăn rau gì để giảm cân

Cà chua giảm cân

Trên đây là 5 loại rau củ nên ăn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn nên thêm những loại rau củ này trong chế độ ăn hằng ngày đồng thời kết hợp chế độ ăn uống hợp lý.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa