Ăn xoài có béo không? Giải đáp từ chuyên gia dinh dưỡng

5 (100%) 1 vote

Ăn xoài có béo không? Khi loại trái cây này được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Từ món nước sinh tố xoài giàu dưỡng chất cho đến món xoài dầm sữa chua ngon miệng hoặc đơn giản chỉ là miếng xoài tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Thế nhưng ăn nhiều thì lại lo tăng cân là tâm lý chung của mọi người, vậy có cách ăn xoài để giảm cân không?

Ăn xoài có béo không?

Ăn xoài có béo không? Xoài là trái cây vùng miền nhiệt đới và được coi là loại quả không thể thiếu trong vườn nhà. Quả xoài mang vị ngọt đặc trưng lúc đã chín, khi còn xanh vỏ sẽ có vị chua, nếu là thánh ăn chua thì chị em khó lòng mà bỏ qua những món ăn vặt được làm từ xoài xanh.

Theo ghi nhận từ các chuyên gia dinh dưỡng, quả xoài chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C. Ngoài ra, trong quả xoài còn chứa beta-carotene và chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu đồng thời ngăn ngừa ung thư.

Với giá trị dinh dưỡng cao lại có thể chế biến thành nhiều món ăn vặt, thức uống khác nhau nên xoài rất được lòng phái đẹp, thế nhưng ăn xoài có béo hay không còn tùy thuộc vào từng loại xoài, cụ thể là xoài xanh và xoài chín.

ăn xoài có béo không, xoài xanh, xoài chín, xoài dầm, xoài ngọt, xoài buổi tối

Ăn xoài có béo không?

  • Ăn xoài xanh có béo không?

Xoài xanh có vị chua chua nhưng lại rất hợp với khẩu vị của chị em. Cũng chính nhờ vị chua này mà nhiều người cho rằng ăn vào sẽ không gây tăng cân. Đúng là ăn xoài xanh không gây tăng cân mà ngược lại còn mang lại hiệu quả giảm cân nếu ăn đúng cách bởi trong xoài xanh chứa rất nhiều vitamin C, axit tự nhiên, kali, chất xơ có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Hơn nữa xoài xanh còn chứa rất ít calo do đó nguy cơ tăng cân sẽ không xảy đến khi ăn xoài xanh. Đặc biệt chị em không nên lạm dụng ăn xoài xanh quá thường xuyên vì vị chua tưởng chừng như vô hại trong xoài xanh lại có thể khiến dạ dày gặp phải các vấn đề như đau bao tử, viêm loét dạ dày và làm trầm trọng hơn bệnh lý này ở người có tiền sử mắc bệnh dạ dày. Vì thế chị em cũng nên cân nhắc ăn đúng cách để vừa có thể giảm cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

ăn xoài có béo không, xoài xanh, xoài chín, xoài dầm, xoài ngọt, xoài buổi tối

Xoài xanh

  • Ăn xoài chín có béo không?

Xoài chín với vị ngọt thơm đậm đà không thể thiếu trong những ngày hè oi bức khiến chị em ăn hoài không chán. Thế nhưng vị ngọt trong xoài lại chứa kha khá một lượng đường tuy nhỏ nhưng cũng đủ làm ảnh hưởng đến cân nặng của những người đang ăn kiêng nếu ăn quá nhiều.

Được biết trong 1 quả xoài chín nặng 200g thì sẽ chứa khoảng 145 calo, vì thế chị em cần ăn xoài đúng cách để có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình. Tốt nhất nên ăn với một lượng vừa đủ khoảng 1 quả/ngày. Xoài chín vốn dĩ đã rất ngọt nên khi chế biến thành các công thức nước uống hay món ăn vặt từ xoài thì chị em nên hạn chế thêm đường hay bất kì nguyên liệu có vị ngọt.

ăn xoài có béo không, xoài xanh, xoài chín, xoài dầm, xoài ngọt, xoài buổi tối

Xoài chín

Những lưu ý khi giảm cân bằng xoài

Để không mang lại tác dụng ngược khi giảm cân bằng xoài chị em cần lưu ý một vài điều dưới đây

– Nên chọn xoài xanh giảm cân thay vì ăn xoài chín theo sở thích ăn ngọt của mình. Trong trường hợp giảm cân bằng xoài chín thì chỉ nên ăn 1 quả/ngày, 1 tuần ăn từ 2 – 3 lần và hạn chế kết hợp xoài với những nguyên liệu gây bất lợi cho quá trình giảm cân.

– Người bị đau dạ dày hạn chế ăn xoài xanh giảm cân.

– Tuyệt đối không ăn xoài khi bụng đói vì gây ảnh hưởng đến dạ dày.

ăn xoài có béo không, xoài xanh, xoài chín, xoài dầm, xoài ngọt, xoài buổi tối

Lưu ý khi ăn xoài giảm cân

Ăn xoài có béo không? Bài viết trên đã giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn rồi! Chị em hoàn toàn có thể giảm béo bằng xoài, nên thực hiện ăn kiêng kết hợp tập luyện hằng này để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa