Tổng hợp 5 bài tập yoga giảm béo hiệu quả| Giảm 3 kg trong 1 tuần

Rate this post

Yoga là bộ môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ, bao gồm những chuyển động của cơ thể kết hợp với nhịp hít thở đều. Nhiều người cho rằng tập yoga khá nhẹ nhàng và không làm tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên những động tác yoga luôn đòi hỏi người tập sự kiên trì đồng thời phải hít thở thật sâu mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Theo nghiên cứu, mỗi buổi tập yoga kéo dài 1 tiếng đồng hồ làm tiêu hao 350 calo. Do vậy bạn hoàn toàn có thể thay thế các bài tập yoga giảm béo cho một số hoạt động thể chất khác như đi bộ, chạy bộ, tập gym.

5 bài tập yoga giảm béo hiệu quả

Các bài tập yoga đòi hỏi người luyện tập sự kiên trì cũng như tuân thủ đúng những nguyên tắc trong yoga đặc biêt là yếu tố kĩ thuật. Bạn có thể tới phòng tập yoga và nhận sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên yoga hoặc có thể tập ngay tại nhà bằng 5 bài tập yoga giảm béo hiệu quả dưới đây.

1. Bài tập mèo trườn

Tư thế mèo trườn tác động trực tiếp đến vùng lưng, mông, bụng kết hợp cùng nhịp hít thở đều giúp đốt chát mỡ thừa các vùng này một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: 

– Bắt đầu ở tư thế bò, hai đầu gối dang rộng bằng hai vai, hai tay chống xuống mặt đất.

– Hít một hơi thật sâu, võng lưng ngửa cổ mặt nhìn lên trần nhà.

– Thở ra cong lưng cúi đầu xuống, hóp chặt bụng.

bài tập yoga giảm béo Bài tập mèo trườn

2. Bài tập con thuyền

Bài tập này tác động chủ yếu vào vùng bụng, kết hợp năng chân và tay giúp làm săn chắc các vùng này.

Cách thực hiện:

– Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay vươn qua đầu.

– Hít một hơi thật sâu nâng chân và tay sao cho mông vẫn dưới mặt sàn, chân và tay tạo thành con thuyền.

– Hít thở đều và giữ tư thế này trong vòng 30 giây, sau đó thở ra trở về trạng thái ban đầu.

– Tiếp tục lặp lại bài tập này 5 lần rồi chuyển qua các bài tập khác.

bài tập yoga giảm béo

Bài tập con thuyền

3. Bài tập cái ghế

Bài tập này tác động vào vùng mông và cơ đùi, giúp đốt cháy năng lượng các vùng này, duy trì tập luyện thường xuyên sẽ giúp mang lại hiệu quả giảm cân.

Cách thực hiện:

– Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng người, hai tay xuôi theo thân người.

– Hít một hơi thật sâu, khuỵu gối, đầu gối không đi quá ngón chân, hai tay giơ thẳng lên cao.

– Giữ tư thế trong vòng 30 giây, sau đó trở về trạng thái ban đầu.

bài tập yoga giảm béo

Bài tập cái ghế

4. Bài tập cánh cung

Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng, mông và vùng đùi.

Cách thực hiện:

– Nằm sấp xuống sàn, hai bàn tay úp, để xuôi theo thân

– Hai chân gập về phía mông, hai tay quàng ra sau nắm lấy hai ngón chân.

– Hít một hơi thật sâu võng lưng, nâng cả chân và tay lên càng cao càng tốt.

– Giữ tư thế này trong vòng 30 giây kết hợp hít thở đều.

bài tập yoga giảm béo

Bài tập cánh cung

5. Bài tập yoga liên hoàn

Bài tập liên hoàn là sự kết hợp giữa các động tác tay, chân, mông, bụng, đùi.

Cách thực hiện

– Bắt đầu ở tư thế chó úp mặt, hít một hơi thật sâu, nâng chân phải lên cao, không ngửa hổng.

– Thở ra thu chân khom lưng sao cho đầu gối chạm cằm.

– Hít vào bước chân phải lên giữa hai tay, hạ thấp mông, đầu gối trái chạm sàn.

– Thở ra trở về trạng thái ban đầu và tiếp tục thực hiện với chân còn lại.

bài tập yoga giảm béo

Bài tập yoga liên hoàn

Trên đây là 5 bài tập yoga giúp tác động đến các vùng mỡ thừa trên cơ thể từ đó làm săn chắc các vùng này mang đến cho bạn thân hình thon gon sau một thời gian tập luyện. Trong quá trình tập luyện nên ăn theo chế độ ăn kiêng là tốt nhất.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa