Bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại được nhiều chị em áp dụng

Bí quyết giảm cân không bị tăng lại luôn được tìm kiếm rất nhiều khi mà bạn mới giảm cân thành công nhưng rồi cân nặng lại trở về mức ban đầu. Tình trạng này thường bắt gặp ở những người có cơ địa dễ tăng cân. Bài viết này sẽ nêu ra nguyên nhân và cách khắc phục giúp bạn giảm cân nhanh không tăng cân lại.

Vì sao cân nặng tăng trở lại sau khi giảm?

Bí quyết giảm cân không bị tăng lại là gì? Rất nhiều người cho hay cân nặng của họ tăng nhanh sau khi đã giảm xuống. Đôi khi cân nặng còn vượt mốc cân ban đầu, đồng nghĩa với hành trình giảm cân thất bại hoàn toàn.

Bởi lẽ sau khi giảm béo thành công, nhiều người có xu hướng tự thưởng cho mình những món ăn ưa thích hoặc những thực phẩm phải kiêng trong suốt thời gian giảm cân và cho rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Nhưng không, bạn sẽ phải chịu hậu quả ngay sau đó, cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh trở lại.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Vai trò chất béo đóng vai trò là chất dự trữ năng lượng và đảm bảo hoạt động của một số chức năng trong cơ thể. Vì thế sau một quá trình cắt giảm chất béo, cơ thể chúng ta sẽ phát ra tín hiệu bổ sung thêm chất béo.

Lúc này bạn sẽ thèm ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường để thỏa mãn nhu cầu của cơ thể. Thói quen xấu này vô tình khiến cân nặng của bạn tăng nhanh hơn.

Bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Như chúng ta đã biết một chế độ ăn kiêng hợp lý quyết định tới 80% kết quả giảm cân trong khi tập luyện chỉ chiếm 20%. Do đó để giảm cân không bị tăng cân lại bạn cần thay đổi chế độ ăn uống trước tiên.

+ Chế độ ăn uống

Hầu hết các chế độ ăn kiêng luôn khuyến khích bạn ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời hạn chế hấp thu chất béo và tinh bột. Rau xanh và trái cây cung cấp nguồn vitamin, chất xơ, khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp duy trì mức cân nặng ổn định, cải thiện hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm sự hấp thu chất béo.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cũng nên tính toán lượng calo nạp vào cơ thể vì lượng calo dư thừa cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Theo nghiên cứu mức calo lý tưởng cho người đang ăn kiêng là 1500 calo/ ngày và cơ thể cần đốt cháy hết lượng calo này.

+ Duy trì thói quen tập luyện

Bên cạnh một chế độ ăn kiêng hợp lý bạn nên kết hợp tập luyện để duy trì cân nặng cũng như rèn luyện sức khỏe. Hãy chọn một bộ môn thể dục thể thao mà bạn yêu thích như gym, yoga, bơi lội,… và tập luyện hằng ngày. Trong quá trình tập luyện nên bổ sung nhiều nước nhằm hạn chế nguy cơ mất nước và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Tập luyện hằng ngày

+ Bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại: Ăn kiêng chậm

“Dục tốc bất đạt”, lời khuyên dành cho những người đang muốn giảm cân nhanh. Bạn không nên quá nóng vội giảm cân mà bất chấp thực hiện một chế độ ăn kiêng nghèo nàn dinh dưỡng, hoặc cắt giảm calo quá mức khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải. Tình trạng này diễn biến lâu dài có thể gây ra những hệ lụy tới sức khỏe.

+ Kết hợp kép chế độ ăn và tập luyện

Kết hợp nhuần nhuyễn chế độ ăn kiêng và tập luyện mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt đối. Sau khi giảm cân thành công bạn cũng nên duy trì thói quen này để cân nặng không bị tăng trở lại. Bạn cũng có thể nới lỏng chế độ ăn kiêng và tập luyện ở thời điểm sau giảm cân, để cơ thể thoải mái hơn.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Ăn uống kết hợp tập luyện

+ Bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại: Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ sâu kéo dài trong suốt 6 – 8 giờ đồng hồ mỗi đêm mang đến cho bạn nguồn năng lượng mới, đồng thời tăng lượng hormone leptin, có vai trò điều chỉnh dự trữ chất béo bằng cách ức chế cảm giác đói, vì thế khi lượng leptin sẽ khiến bạn luôn ở trong tình trạng đói bụng, thèm ăn.

Gợi ý chế độ giảm cân không bị tăng lại

Thực đơn giảm cân không tăng cân lại

Xây dựng thực đơn ăn kiêng sau khi giảm cân thành công gây khó khăn cho bạn, bạn không biết điều chỉnh như thế nào cho hợp lý, bạn lo sợ chế độ ăn kiêng không hợp lý khiến bạn tăng cân trở lại. Hãy tham khảo thực đơn ăn kiêng trong 7 ngày giúp duy trì mức cân nặng ổn định.

Ngày 1

+Bữa sáng: 1 lát bánh mì, 1 quả trứng ốp la, 1 cốc sữa đậu nành không đường.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 khúc cá hấp, 1 đĩa bí luộc.

+Bữa tối: 1 đĩa salad, 1 cốc nước lọc.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Bánh mì cho bữa sáng

Ngày 2

+Bữa sáng: 1 quả chuối, 1 cốc sữa ít béo.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g ức gà luộc, 10 quả cà chia bi.

+Bữa tối: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước lọc.

Ngày 3

+Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc nước cam.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 50g thịt bò áp chảo, 1 đĩa đậu cove xào.

+Bữa tối: 2 chiếc xúc xích, 1 đĩa súp lơ xào cà rốt.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Cháo yến mạch

Ngày 4

+Bữa sáng: 1 cốc nước chanh mật ong ấm, 1 quả chuối.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa thịt gà xào nấm, 1 đĩa rau cải luộc.

+Bữa tối: 1 quả táo, 1 quả trứng luộc, 1 cốc sữa ít béo.

Ngày 5

+Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trừng ốp la, 1 cốc nước bưởi.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 khúc cá hấp, 1 đĩa đậu cove luộc.

+Bữa tối: Salad ức gà, 1 cốc sữa gạo lứt.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Cơm gạo lứt

Ngày 6

+Bữa sáng: 1 cốc nước giấm táo, 1 củ khoai lang.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g thịt gà luộc, 5 cây măng tây xào,.

+Bữa tối: 2 quả táo, vài hạt óc chó, 1 cốc nước lọc.

Ngày 7

+Bữa sáng: 4 hạt óc chó, 1 chiếc bánh quy mặn, 1 cốc nước ép cà rốt.

+Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 quả trứng luộc, 1 bát cánh soup nấm gà.

+Bữa tối: 1 đĩa rau cải bó xôi luộc, 1 quả chuối, 1 cốc nước lọc.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Hạt óc chó

Bài tập giảm cân không tăng cân lại

Tư thế yoga Wall Legs Up

Bài tập này có tác dụng hỗ trợ giảm cân ngay cả khi bạn nằm nghỉ ngơi, nhưng không hề nhẹ nhàng như bạn nghĩ vì nó cũng làm tiêu tốn khá nhiều calo. Đây cũng là tư thế yoga giúp tăng chất lượng giấc ngủ và tăng tuổi thọ cho người tập thường xuyên.

Cách thực hiện

– Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa thư gian, hai chân khép sát vào nhau.

– Từ từ giơ cao hai chân lên cho đến khi vuông góc với mặt sàn và giữ tại đó.

– Nếu không thể giữ thăng bằng bạn có thể áp chân và mông vào tường sao cho tạo với lưng một góc vuông.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Wall Legs Up

Bài tập Plank 

Bài tập Plank quen thuộc, dễ dàng thực hiện giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối và săn chắc hơn, đặc biệt là vòng eo thon gọn. Bạn có thể thực hiện bài tập này ngay tại nhà mà không cần nhờ đến bất kì sự hỗ trợ nào.

Cách thực hiện

– Bắt đầu ở tư thế nằm sấp người, hai chân khép sát vào nhau, hai tay chống ngang ngực.

– Từ từ chống thẳng tay nâng người dậy, sao cho từ đầu tới chân trên một đường thẳng.

– Tiếp tục hạ tay, khép sát khuỷu tay vào hại mạng sườn, và giữ cơ thể ở tư thế plank thấp.

– Trở về trạng thái ban đầu và lặp đi lặp lại nhiều lần.

bí quyết giảm cân không bị tăng cân lại

Plank 

Để biết thêm thông tin chi tiết về những bí quyết giảm cân không bị tăng lại bạn hãy nhanh tay đăng ký để được tư vấn sớm nhất.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa