Các món rau luộc giảm cân hiệu quả trong 1 tuần mà bạn nên biết

Các món rau luộc giảm cân luôn được chị em cân nhắc thêm vào các thực đơn giảm cân từ các loại rau củ quả trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hằng ngày như súp lơ, mồng tơi, rau muống,…và các loại rau quả khác. Bởi khi ăn rau luộc sẽ ăn ít cơm hơn từ đó hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn. Nhưng ăn ra nhiều có giảm cân không? Thực hư thông tin ăn rau luộc giảm cân đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học, liệu rằng chị em có nên kết thân với các món rau củ giảm cân hay không?

Các món rau luộc giảm cân hiệu quả từ chuyên gia dinh dưỡng

Các món rau luộc giảm cân được chị  em rất quan tâm vì theo các chuyên gia dinh dưỡng  các loại rau củ luộc thập cập có thể giảm cân vì chứa rất nhiều chất xơ, ít tinh bột và không chứa chất béo nên rất lành mạnh với Thực đơn giảm cân, ăn kiêng hàng ngày từ các món rau luộc giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Không những thế chất xơ có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu ngăn nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, chống béo phì, giảm mỡ bụng. Khi được hấp thu vào cơ thể các chất xơ nhận nhiệm vụ tăng cường quá trình trao đổi chất nhằm thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa giảm cân nhanh hiệu quả hơn.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Các món rau luộc giảm cân

Giải đáp “Ăn rau luộc có giảm cân không”

Ăn rau luộc có giảm cân không? Chắc chắn là có giảm cân. Vì các loại rau luộc giảm cân  có chứa nhiều chất xơ mà ăn nhiều chất xơ cũng tạo cảm giác no bụng, nên khi bổ sung rau xanh chị em có thể cắt giảm lượng thực phẩm trong khẩu phần ăn hằng ngày. Hơn nữa các món rau luộc giảm cân là rau xanh lại chứa rất ít calo nên dù có ăn quá nhiều cũng không gây ảnh hưởng tới cân nặng mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó chị em hoàn toàn có thể áp dụng thực đơn giảm cân với rau luộc. Tuy nhiên chị em cần cân nhắc về cách chế biến rau, cụ thể hạn chế ăn rau xào nhiều dầu mỡ vì nó có thể phá tan kế hoạch giảm cân mà chị em đề ra trước đó. Tốt nhất chỉ nên các rau luộc giảm cân như ăn rau  quả luộc, hấp, hoặc có thể sử dụng dầu oliu để đun nấu.

Những sai lầm khiến ăn rau giảm cân chưa hiệu quả

Chọn các loại rau chứa quá nhiều đường, tinh bột

Các loại rau quả thường chứa từ 65%-95% là nước, các thành phần còn lại là cellulose, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế ăn các loại rau chứa nhiều tinh bột, đường như khoai lang, khoai tây, cà rốt, ngô, bí đỏ… Thay vào đó, hãy chọn những loại rau chứa nhiều nước như dưa chuột, xà lách, củ sen, bí đao, cà tím…

Chỉ ăn mỗi rau

Để giảm cân nhanh và hiệu quả, nhiều người không ăn thịt mà chỉ ăn rau. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng chỉ ăn rau khiến cơ thể thiếu chất đạm, một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, vitamin B12…cùng nhiều chất khác. Thiếu dinh dưỡng khiến bạn giảm cân nhanh chóng nhưng đây là cách không lành mạnh. Bạn sẽ thường xuyên bị mệt mỏi, choáng váng, thậm chí mắc bệnh. Vì vậy, dù muốn giảm cân đến mức nào, bạn vẫn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thay vì ăn rau luộc mà lại ăn rau xào

Xào, chiên rau sẽ khiến lượng calo trong món rau tăng lên nhanh chóng. Ăn rau chiên, xào, bạn không những không giảm được cân mà còn tăng cân do tiêu thụ thêm lượng dầu, mỡ. Thay vào đó, để giảm cân, bạn nên lựa chọn các món rau luộc giảm cân và không thêm bất cứ loại dầu nào vào rau.

Những lợi ích của từ những món rau luộc giảm cân đem lại mà bạn chưa biết

Rau luộc là cách làm đơn giản nhất giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian khi nấu nướng, vừa chế biến rất đơn giản mà không tốn công sức. Hơn nữa, nó chứa nhiều ích lợi tốt cho sức khỏe

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Các món rau luộc giảm cân tốt cho sức khỏe

Các món rau luộc giảm cân an toàn hơn các cách chế biết khác: Các vi sinh vật có trong rau khi được luộc chín bằng nước sôi sẽ bị chết hết. Đây chính là lợi ích vô cùng quan trọng của món rau luộc

Chứa nhiều chất dinh dưỡng: Các nghiên cứu cho rằng, một số loại quả như cà rốt, bí xanh, súp lơ… khi được luộc sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh: Sử dụng các món rau luộc giảm cân thường xuyên bạn sẽ có thể tránh được một số loại bệnh như bệnh tim mạch, béo phì, ung thư…

Giúp bạn giảm cân: Rau luộc cung cấp cho bạn các chất như methi (trigonella foenum) giúp bạn giảm cân một cách có hiệu quả.

Các món rau luộc giảm cân không có chất béo: Trong rau luộc không hề chứa chất béo, ngược lại nó cung cấp rất nhiều chất xơ nên nó là món ăn không thể thiếu cho những người ăn kiêng.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh:  Các món rau luộc giảm cân không cần cho thêm bất cứ một loại gia vị nào. Đây cũng có thể coi là một món ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Dễ dàng tiêu hoá: Những người khó ăn, khó tiêu hoá có thể sử dụng rau luộc bởi trong nó có chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao

Dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi: Các món rau luộc giảm cân là món dễ ăn nhất đối với tất cả mọi người.

Tiết kiệm thời gian: Luộc rau là quá trình nấu ăn đơn giản nhất, không tốn nhiều thời gian và công sức. Bạn cũng có thể tranh thủ thời gian làm các việc khác.

Thực đơn rau luộc giảm cân rất hiệu quả trong 1 tuần bạn nên biết

Ngày 1:

Bữa sáng: Bánh mì nguyên cám, 1 trứng ốp la.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, bông cải xanh luộc, 100g thịt ức gà.

Bữa tối: 1 đĩa củ cải trắng luộc.

Ngày 2:

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa đậu nành.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau bina luộc, thịt bò xào cần tây.

Bữa tối: 1 đĩa bí xanh luộc.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Các món rau luộc giảm cân kết hợp với bánh mì, trứng ốp la

 Thực đơn rau luộc giảm cân ngày 3 cho với rau củ luộc:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước ép cam.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau mồng tơi luộc, 100g thịt lơn nạc luộc.

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ quả.

Ngày 4 các món rau luộc giảm cân là món chính:

Bữa sáng: 1 cốc nước chanh mật ong ấm, 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 trứng ốp la.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 khúc cá hấp, 1 đĩa bông cải xanh luộc.

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ quả.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Các món rau luộc giảm cân kết hợp với củ quả ép bữa

Ngày 5

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trứng luộc, 1 quả chuối.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 2 – 3 chiếc xúc xích hấp, 1 đĩa bí xanh luộc.

Bữa tối: 2 – 3 quả chuối, 1 quả táo, 100g thịt ức gà.

Ngày 6 rau luộc giảm cân có thêm những gì:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước ép cam.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau mồng tơi luộc, 100g thịt lơn nạc luộc.

Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ quả.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Các món rau luộc giảm cân hiệu quả và an toàn nhất

Ngày 7

Bữa sáng: Bánh mì nguyên cám, 1 trứng ốp la.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, bông cải xanh luộc, 100g thịt ức gà.

Bữa tối: 1 đĩa củ cải trắng luộc.

Các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng nên lựa chọn

Ăn rau luộc giảm cân thì chị em cũng cần xác định những loại rau củ nên ăn trong quá trình giảm cân, tốt nhất nên lựa chọn những loại rau củ ít tinh bột, ít calo, nhiều dưỡng chất nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể khi ăn kiêng.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Thực đơn giảm cân rau luộc

Súp lơ luộc giảm cân (bông cải xanh)

Các món rau luộc giảm cân thì súp lơ không thể thiếu. Súp lơ được ví như siêu thực phẩm bởi không chỉ hỗ trợ giảm cân mà chúng còn có rất nhiều công dụng khác như cải thiện hệ tiêu hóa, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư. Theo nghiên cứu cứ 1 cốc bông cải xanh chứa khoảng 3g chất đạm cùng hàm lượng vitamin C dồi dào giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra trong bông cải xanh còn rất giàu chất xơ, magie và nước nên khi ăn rau này sẽ tạo cảm giác no lâu hơn nhưng không nạp quá nhiều năng lượng. Hơn nữa bông cải xanh chứa lượng glucoraphanin gấp 2 – 3 lần các loại rau khác, có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho các bệnh nhân tim mạch, gan nhiễm mỡ.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Súp lơ luộc giúp giả cân nhanh hơn

Rau mồng tơi luộc giảm cân hiệu quả

Ăn rau mồng tơi luộc có giảm cân không ? câu trả lời là có nhé. Vì các món rau luộc giảm cân thì trong rau mồng tơi giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chất pectin là chất nhầy trong mồng tơi có tác dụng tăng cường đào thải độc tố, nhuận tràng, làm giảm cholestrerol ngăn tích trữ mỡ thừa, tốt cho những người bị mỡ máu, tiểu đường.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Rau mồng tơi luộc giảm cân 

Giảm cân với bí đao

Rau củ luộc giảm cân thì không thể bỏ qua bí đao. Bí đao là thực phẩm giảm cân hữu hiệu, chúng chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E… giúp cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Hợp chất hyterin – caperic trong bí xanh giúp tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa nhằm ngăn tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên một số chị em thói quen uống nước ép bí đao xay sống nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng thức uống này sẽ gây hại tới dạ dày do tính xà phòng cao. Các món rau luộc giảm cân thì tốt nhất chị em nên ăn thêm bí đao luộc, hoặc hấp sẽ vừa mang lại hiệu quả giảm cân mà an toàn cho sức khỏe.

các món rau luộc giảm cân, ăn rau luộc giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, rau củ luộc giảm cân, giảm cân bằng rau củ luộc, thực đơn rau luộc giảm cân, thực đơn giảm cân với rau củ luộc, các loại rau quả giúp giảm mỡ bụng, ăn rau luộc chấm gì để giảm cân, ăn rau nhiều có giảm cân không, các món ăn giảm cân, món ăn giảm cân từ rau củ

Giảm cân với bí đao

Các món rau luộc giảm cân được giới thiệu ở trên đã giúp chị em phụ nữ giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh nhất. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay để Tâm sự phụ nữ giúp bạn có một thân hình thật hoàn hảo với phương pháp tự nhiên này?

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa