Hot news :

Nhảy Dây Giảm Mỡ Bụng Dưới Với Giáo Án Hiệu Quả Gấp 2 Lần

Bạn có biết nhảy dây giảm mỡ bụng dưới 30 phút mỗi ngày làm tiêu hao hơn 500 calo sau một buổi tập. Như vậy bạn hoàn toàn có thể giảm cân nếu biết cách. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn cách nhảy dây đúng cách nhằm tăng gấp đôi hiệu quả giảm béo so với cách nhảy cũ.

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hiệu quả như thế nào

Nhảy dây giảm mỡ bụng dướibài tập giảm cân cardio giúp kiểm soát nhịp tim, tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, các bài tập này trực tiếp tác động vào mỡ thừa ở vùng này giúp vùng bụng săn chắc và thon gọn hơn.

Theo nghiên cứu, mỗi ngày dành 30 phút nhảy tại chỗ giảm cân có thể làm tiêu hao 550 calo trong tổng lượng calo của cơ thể, Nếu bạn thực hiện nhảy 80 – 100 nhịp/phút có thể đốt cháy một lượng calo rất lớn, tương đương với 10km chạy bộ và đạp xe với tốc độ 30km/h

nhảy dây, giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Nguyên lý giảm cân đó là lượng calo tiêu thụ phải lớn hơn lượng calo mà cơ thể nạp vào. Khi cơ thể tiêu hao hết năng lượng có sẵn, sẽ tiếp tục tiêu hao nguồn năng lượng được chuyển hóa từ mỡ thừa. Tại đây sẽ diễn ra quá trình đốt cháy mỡ thừa mang đến hiệu quả giảm cân.

Một ngày cơ thể chúng ta cần đến 1800 – 2200 calo, nhưng lượng calo khuyến cáo dành cho người đang thực hiện chế độ ăn kiêng là khoảng 1500 calo, trong đó nhảy dây chiếm tới 1/3 tổng lượng calo của cơ thể. Vì thế bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng thói quen nhảy dây mỗi ngày.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây làm tiêu hao hơn 500 calo

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới

Mọi bài tập rèn luyện thể chất đều yêu cầu bạn có kĩ thuật, đặc biệt là khi bạn muốn đạt hiệu quả cao thì bạn cần tập thế nào để lực tác động nhiều vào vùng bụng và nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa vùng này.

Trước khi bắt đầu bài tập nhảy dây giảm cân trong 1 tuần, bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ đồ tập thoải mái, một chiếc dây nhảy chắc chắn phù hợp với chiều cao của bạn sẽ giúp quá trình tập luyện hiệu quả hơn.

Đặc biệt hãy khởi động trước khi tập, sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương trong khi tập và hạn chế tối đa tình trạng đau cơ sau khi tập luyện.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Mặc đồ tập thoải mái khi tập

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những thao tác trên bạn có thể bước vào giáo án nhảy dây giảm cân dưới đây:

– Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới số 1

+ Khởi động bài tập với 1 phút nhảy dây bình thường,.

+ Tăng dần tốc độ nhảy và nhảy thật nhanh trong vòng 30s.

+ Giảm dần tốc độ và nhảy chậm trong vòng 50s.

+ Trong khoảng 25 phút tiếp theo bạn lặp đi lặp lại cách nhảy trên, cho đến khi hết 30 phút và kết thúc buổi tập.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nên khởi động trước khi nhảy

– Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới số 2

+ Khởi động bài tập với 1 phút nhảy dây bình thường.

+ Tăng dần tốc độ nhảy và nhảy thật nhanh trong vòng 40 giây.

+ Giảm dần tốc độ và nhảy với tộc độ chậm trong vòng 1 phút.

+ Trong khoảng 25 phút tiếp theo bạn lặp đi lặp lại cách nhảy trên, cho đến khi kết thúc bài tập.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nhảy thật nhanh

– Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới số 3

+ Khởi động bài tập nhảy dây trong vòng 2 phút.

+ Nghỉ khoảng 30 giây sau đó nhảy thật nhanh trong vòng 70 giây.

+ Lại nghỉ 30 giây rồi lại tiếp lục lặp lại cách nhảy trên trong vòng 25 phút còn lại, sau đó kết thúc bài tập.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nghỉ giữa các hiệp nhảy

– Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới số 4

+ Khởi động bài tập nhảy dây trong vòng 3 phút.

+ Nghỉ trong vòng 40 giây, sau đó nhảy thật nhanh trong vòng 80 phút.

+ Tiếp tục nghỉ 40 giây rồi lặp đi lặp lại cách nhảy trên trong vòng 25 phút còn lại.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây 30 phút mỗi ngày

– Cách nhảy dây giảm mỡ bụng dưới số 5

+ Khởi động bài tập nhảy dây trong vòng 2 phút.

+ Nhảy nhanh trong vòng 70 giây, giảm tốc độ và nhảy chậm 30 giây rồi nghỉ 30 giây.

+ Tiếp tục lặp lại cách nhảy trên trong vòng 25 phút còn lại.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Nhảy dây 3 – 5 buổi/ tuần

Lưu ý để nhảy dây giảm cân thành công

– Trong suốt quá trình tập luyện bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể tránh tình trạng mồ hồi đổ nhiều khi tập gây mất nước.

– Nên ăn nhẹ trước khi tập tốt nhất là ăn trước khi tập 1 tiếng 30 phút, không nhảy dây khi bụng đói có thể gây choáng, ảnh hưởng đến kết quả của buổi tập và cũng không nhảy dây khi bụng quá no.

– Những người mắc các bệnh về xương khớp, đau lưng, cao huyết áp, phụ nữ mang thai và những người hay gặp vấn đề về hô hấp không thực hiện bài tập nhảy dây giảm mỡ bụng dưới.

nhảy dây. giảm mỡ bụng dưới

Uống đủ nước khi tập

– Nên chọn cho mình một đôi giày vừa với chân và thật thoải mái để có thể bất nhảy cao đồng thời hạn chế tình trạng đau khớp

– Tăng dần cường độ tập luyện, khi mới bắt đầu tập chỉ nên tập với cường độ 40 – 50 nhịp/ phút khi đã thành thục bạn có thể tăng lên 80 – 100 nhịp/phút.

– Mỗi tuần tập nhảy dây từ 3 – 5 buổi, mỗi buổi kéo dài 30 phút.

– Kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ nhận được thành quả như mong muốn.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN

Đạt chứng nhận an toàn của tổ chức FDA, giảm béo công nghệ cao Max Burn Lipo...

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa