Cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất: Những điều bạn cần phải biết

Vì muốn có số cân nặng như ý, rất nhiều người đã tìm tới những cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất. Tuy nhiên nếu không cẩn thận bạn sẽ “rước họa vào thân”, vừa không giảm được cân lại vừa nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy nhịn ăn giảm cân đúng cách là như thế nào?

Nhịn ăn có giảm cân được không?

Câu trả lời là có. Thậm chí trong vài ngày đầu tiên nhịn ăn bạn có thể giảm tới 2 – 3kg. Nhưng vấn đề ở đây là gì? Đa số nhiều người chỉ quan tâm tới cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất. Nhưng lại hiểu sai về bản chất của nó. Họ ăn cực kỳ ít, thậm chí nhịn hoàn toàn không ăn gì.

cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất

Cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất là vấn đề rất được chị em quan tâm

Theo các chuyên gia, số cân giảm được đó chỉ là do không có thực phẩm nào được đưa vào cơ thể để thay thế cho các chất thải trong dạ dày bị tống ra ngoài. Cứ như vậy trong vài ngày, chắc chắn rằng cơ thể bạn sẽ không còn chút sức lực nào cả. Các bộ phận trong cơ thể ngày càng trì trệ. Tâm lý trở nên bất thường.

Vậy, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất được hiểu như thế nào? Đó là bạn sẽ giảm bớt chế độ ăn so với khi ăn uống bình thường. Không sử dụng nhiều chất tinh bột, đường… Uống nhiều nước, bổ sung rau xanh và trái cây.

Nhịn ăn bữa nào giảm cân nhanh nhất?

Người ta có câu “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như ăn mày”. Bạn đang băn khoăn vì không biết liệu nhịn ăn bữa nào sẽ giảm cân nhanh nhất? Câu trả lời là nhịn bữa nào cũng đều có mặt hại cả. Và dưới đây là giải đáp chi tiết.

  • Nhịn ăn sáng có giúp giảm cân không?

Nhiều người nghĩ rằng nhịn ăn sáng giảm cân là cách tốt nhất. Nhưng thực ra hoàn toàn không phải vậy. Cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất này là một việc rất sai lầm. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu thiếu nó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt là các bệnh về dạ dày.

Nhịn ăn sáng giảm cân rất dễ khiến bạn bị béo phì

Nhịn ăn sáng, cơ thể không được cung cấp dưỡng chất cho một ngày mới. Bạn sẽ phải ăn bù vào bữa trưa hoặc bữa tối nếu thấy đói. Lượng mỡ tích tụ trong cơ thể ngày một tăng. Kết quả là bạn sẽ dễ mắc bệnh béo phì. Không dừng lại ở đó, hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm, quá trình lão hóa xảy ra nhanh…

  • Nhịn ăn trưa giảm cân liệu có tốt?

Nếu bạn đã ăn một bữa sáng đầy đủ thì đến trưa sẽ không có cảm giác quá đói nữa. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn nên nhịn ăn trưa giảm cân. Tới buổi tối ăn bù thì có khi số cân còn tăng thêm rất nhiều. Vào buổi trưa bạn vẫn cần bổ sung thêm năng lượng để cơ thể hoạt động tốt vào buổi chiều. Bữa trưa có thể ăn ít hơn bữa sáng nhưng vẫn không nên bỏ qua.

Bữa trưa với cơm gạo lứt, thịt nạc và rau củ luộc

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc nhịn ăn trưa giảm cân có thể dẫn tới một số bệnh. Cơ thể dễ bị hạ đường huyết, dễ mắc bệnh tim mạch và các bệnh về thần kinh. Chính vì vậy thay vì nhịn bữa trưa thì bạn nên ăn uống theo một thực đơn giảm cân khoa học.

  • Nhịn ăn tối có giảm cân không?

Chính vì bữa tối làm cho các chất béo bị tích tụ lại nhiều nhất, chính vì vậy nhiều người tin rằng nhịn ăn tối giảm cân nhanh. Điều này cũng đúng một phần. Nhịn ăn tối sẽ làm giảm cân rất nhanh trong một thời gian đầu. Nhưng sau đó nguy cơ rối loạn trong cơ thể sẽ dễ dàng xuất hiện.

Cùng xem review nhịn ăn tối giảm cân Webtretho của các thành viên nhé.

Review nhịn ăn tối giảm cân Webtretho từ các thành viên

Tốt nhất là bạn nên ăn bữa tối một cách khoa học nếu muốn giảm cân. Bữa tối có thể ăn ít hơn hẳn bữa sáng và bữa trưa. Ăn vừa đủ, không quá no. Nên chọn những thực phẩm có chất đạm nhẹ, bổ sung nhiều rau củ quả.

  • Nhịn ăn giảm cân đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Dưới đây Tâm sự phụ nữ sẽ đem đến cho bạn một số cách nhịn ăn giảm cân vừa đem lại hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

  • Giảm cân hiệu quả bằng cách chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Thay vì ăn bánh kẹo để chống đói, bạn nên sử dụng các loại hạt (hạnh nhân, óc chó…) hoặc các loại trái cây chua.
  • Hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột, nhiều dầu mỡ. Bổ sung nhiều rau củ quả và uống đủ nước.

cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất

Các loại hạt có tác dụng tốt trong cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất

  • Ăn bữa tối trước 19h. Thực đơn cho bữa tối bạn có thể ăn nửa bát cơm và một bát canh hoặc rau xanh. Với lượng đồ ăn như thế này sẽ không lo tăng cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe.
  • Nếu có kế hoạch tập luyện sau giờ làm việc, hãy có một bữa ăn nhẹ vào lúc 16h30. 1 tiếng sau bạn có thể tập luyện. Ăn bữa tối trong khoảng từ 19h – 19h30 và không ăn thêm gì sau đó nữa.

Phương pháp nhịn ăn giảm cân từ các chuyên gia

Tác giả của cuốn The Little Book of Thin – chuyên gia dinh dưỡng Lauren Slayton cho biết, nếu thời gian nhịn ăn được bạn rút xuống còn 12h thì sẽ hợp lý hơn trong việc ăn kiêng giảm cân. Quy tắc “nhịn ăn 12h” được hiểu rõ ràng như sau:

  • Ăn bữa sáng vào lúc 7h sáng.
  • Ăn bữa tối trước 19h, sau đó không ăn thêm gì nữa.
  • Hãy bỏ qua các bữa ăn không cần thiết vào đêm khuya.

Phương pháp nhịn ăn 12h tốt hơn rất nhiều so với nhịn ăn 20h

Nói về các lợi ích của việc không ăn vào đêm khuya, chuyên gia dinh dưỡng Serena Marie (New York) cho biết nó sẽ giúp phát triển hormone tăng trưởng. Độ nhạy của insulin được cải thiện. Hơn thế nữa các chất béo sẽ được đốt cháy một cách hiệu quả.

Chuyên gia Marie cũng nói thêm, việc nhịn ăn trong 20h/ngày hoàn toàn không phải một cách hay. Chỉ với 1 bữa ăn cho cả ngày, bạn sẽ không thể ăn đủ trái cây, rau quả. Lượng chất xơ cơ thể nhận được cũng không đủ 25gr.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất dành cho các chị em. Nếu muốn có một cân nặng như ý muốn, bạn nên kết hợp một chế độ ăn khoa học cùng với tập luyện hợp lý. Chúc bạn thành công!

Max Burn Lipo 2020 siêu huỷ mỡ là công nghệ....

Max Burn Lipo 2020 siêu huỷ mỡ là công nghệ....

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận