Chia sẻ cách xông hơi giảm béo ngay tại nhà đúng chuẩn spa

Xông hơi giảm béo là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc. Chị em có thể xông hơi ngay tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn ngay trong căn bếp. Tuy nhiên việc xông hơi tại nhà đúng cách không phải ai cũng biết, bài viết này sẽ chia sẻ cách xông hơi giảm béo tại nhà đúng chuẩn spa.

Công dụng xông hơi giảm béo

Xông hơi giảm béo hoạt động dựa trên nhiệt độ tỏa ra, hơi nóng trong khi xông hơi sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời loại bỏ năng lượng dư thừa từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Xông hơi kết hợp bấm huyệt massage là liệu pháp giảm cân hữu hiệu dành cho những người không có thời gian luyện tập thể dục thể thao.

Theo ước tính, lượng calo tiêu thụ trong 25 phút xông hơi tương đương với 45 phút đi bộ, tuy nhiên bạn chỉ nên xông hơi 2 lần/ tuần.

xông hơi giảm béo

Xông hơi giảm béo

Ngoài ra xông hơi còn có tác dụng lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau mỏi cơ bắp sau khi tập luyện thể dục thể thao. Xông hơi cũng là cách để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, đồng thời làm sạch lỗ chân lông ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp da sáng mịn hơn.

Cách xông hơi giảm béo tại nhà

Để xông hơi tại nhà trước hết bạn nên chuẩn bị một số nguyên liệu xông hơi như các loại lá hoặc một loại tinh dầu mà bạn yêu thích, tốt nhất nên đầu tư một chiếc lều xông hơi. Sau khi chuẩn bị nước xông thì tiến hành xông hơi theo hướng dẫn dưới đây:

+ Bước 1: Tắm sạch bằng nước ấm cho cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ.

+ Bước 2: Bật công tắc lều xông hơi đến mức phù hợp.

+ Bước 3: Đặt một chiếc ghế trong lều xông và bước vào lều, tăng dần nhiệt độ cho cơ thể quen dần.

+ Bước 4: Nếu thấy cơ thể đã toát mồ hôi vừa đủ hoặc nước xông hơi không còn nóng thì kết thúc quá trình xông hơi, bước ra khỏi lều xông và dùng khăn lau khô người và mặc quần áo.

xông hơi giảm béo

Chuẩn bị nguyên liệu xông hơi

Việc sử dụng lều xông hơi giảm béo là cách giảm cân mà ca sĩ Thu Minh áp dụng để giảm cân sau sinh. Xông hơi bằng lều sẽ giúp hạn chế những sơ suất có thể xảy ra trong quá trình xông hơi như hơi xông quá nóng hay nước xông đổ vào người.

Lưu ý khi xông hơi giảm béo tại nhà

Tuy xông hơi mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt cũng như giúp tăng cường sức khỏe nhưng bạn vẫn cần lưu ý một vài điều khi thực hiện xông hơi.

+ Không xông hơi khi ăn quá no hay quá đói vì có thể gây hại cho hệ tim mạch.

+ Sau khi xông tránh ra gió, tránh ngồi quạt hay máy lạnh.

+ Nên uống nước trước và sau khi xông để tránh tình trạng mất nước trong quá trình xông hơi.

+ Chỉ nên trong lều xông khoảng 20 phút.

+ Sau khi xông hơi cần lau mồ hôi và sau xông 6 tiếng mới được tắm lại.

xông hơi giảm béo

Lau khô người sau khi xông hơi

Xông hơi giảm béo là liệu pháp giảm cân hiệu quả cần duy trì trong thời gian để đạt hiệu quả như mong đợi. Ngoài ra chị em nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tích cực vận động nhiều nhất có thể để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đối với các mẹ mới sinh muốn xông hơi thì đợi sau sinh 5 ngày với các mẹ sinh thường và 10 ngày đối với các mẹ sinh mổ. Các mẹ cũng nên nhờ bác sĩ tư vấn về thời điểm xông hơi thích hợp.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa