Cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Chuyên gia giải đáp

Cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời tất cả!

Cao gừng cũng như các loại kem tan mỡ khác, luôn được quảng cáo với tác dụng tan mỡ bụng vô cùng tốt. Tuy nhiên, thực sự thì cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không lại là một câu chuyện khác! Rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này vẫn luôn được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn làm đẹp. Sự thực ra sao? Hãy cùng chuyên gia giảp đáp chính xác về vấn đề này nhé!

Cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Chuyên gia giải đáp

Cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Thực hư về lời đồn đại!

Để giải đáp vấn đề cao gừng giảm mỡ bụng có hiêu quả không? Hãy cùng xét đến thành phần nguyên liệu của loại cao giảm béo, tan mỡ bụng này nhé!

Cao gừng có thành phần chính bao gồm các loại thảo mộc tự nhiên như gừng tươi, tinh nghệ đỏ… được chế biến thành dạng cao sệt. Về cơ bản, khi thoa loại cao này lên vùng mỡ thừa muốn giảm béo, như vùng bụng, bắp tay hay phần hông, cảm nhận đầu tiên mà bạn có thể thấy rõ rệt chính là sức nóng. Chưa kể đó, cao gừng chỉ có khả năng làm nóng vùng da tiếp xúc trực tiếp với chúng nên khả năng giảm mỡ là vô cùng thấp.

Gừng là loại thảo mộc tự nhiên có tính nóng, gây ra hiện tượng hao nước ảo dễ nhầm lẫn với việc giảm mỡ

Rất nhiều chị em “phản pháo” rằng cao gừng thực sự có tác dụng khi vòng eo có giảm size rõ rệt. Thực tế, việc cao gừng làm bạn có cảm giác giảm mỡ vùng eo hiệu quả là do chúng tiêu hao một lượng nước cơ bản ở vùng mỡ này. Khiến vùng mỡ có vẻ giảm đi trông thấy, nhưng sự thật là chỉ sau vài ngày bù nước đầy đủ, vòng eo của bạn sẽ lại “mỡ màng” như chưa hề biến mất.

Chưa kể, nhiều chị em vì quá nóng vội với việc giảm béo mà liên tục thoa 1 lượng lớn cao gừng lên vùng da, điều này sẽ khiến da dễ bị kích ứng, mẩn đỏ. Nặng hơn có thể bị phồng rộp da, chảy nước, nổi mụn, viêm da… vô cùng khó chịu, trường hợp kích ứng quá mạnh còn có thể gâ nguy hiểm tới tính mạng. Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo bạn không nên dùng cao gừng để giảm béo bằng bất cứ cách nào. Mà thay vào đó, hãy thử các chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng khoa học, hiệu quả cao đã được chứng minh an toàn cho sức khoẻ.

Cao gừng có thể gây kích ứng, viêm da khi sử dụng thời gian dài

Gợi ý 1 vài chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng khoa học – hiệu quả cao

Nếu bạn đã biết đáp án chính xác cho vấn đề cao gừng giảm mỡ bụng có hiệu quả không, cũng như những lời khuyên về 1 chế độ ăn giảm mỡ bụng khoa học từ các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu lĩnh vực. Vậy thì còn chờ đợi gì mà không tham khảo ngay 1 trong số những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất thế giới, đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhất về hiệu quả, cũng như khả năng bảo đảm dinh dưỡng cho cơ thể dưới đây nhỉ?

  • Chế độ ăn kiêng low carb

Chế độ ăn kiêng low carb giúp phá bỏ hoàn toàn mọi quan niệm sai lầm về việc ăn kiêng phải nhịn đi những món ăn từ thịt, cá cũng như các loại thực phẩm nhiều protein khác. Thực đơn low carb dựa trên nguyên tắc loại bỏ hoàn toàn tinh bột xấu ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Kìm hãm tối đa lượng tinh bột tốt hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày ở mức 20-150gram. Đó là lý do bạn sẽ thấy có rất nhiều món ăn hấp dẫn từ thịt, cá, trứng, sữa được tận dụng tối đa trong chế độ này.

Chế độ ăn kiêng low carb với thực đơn vô cùng hấp dẫn, giàu dinh dưỡng

Chế độ low carb tập trung thực đơn chính vào hàm lượng protein cũng như chất béo hấp thụ vào cơ thể. Việc hạn chế tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ khiến các loại acid béo được chuyển hoá thành nguồn năng lượng chính, sử dụng để duy trì hoạt động cho cơ thể mỗi ngày. Chế độ low carb được các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh hoàn toàn phù hợp với những người bị thừa cân, béo phì. Chế độ này cũng đem lại nhiều hơn 1 lợi ích ngoài giảm cân khi có khả năng hạn chế tối đa các yếu tối gây bệnh như triglycerides, nồng độ cholesterol thấp, điều hoà huyết áp ổn định, giảm lượng insulin và lượng đường trong máu…

Bên cạnh việc giảm cân, low carb cũng giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  • Chế độ ăn kiêng keto

Chế độ ăn kiêng keto (tên đầy đủ là ketogenic), là chế độ ăn kiêng ít tinh bột, nhiều chất béo tốt, có lợi cho cơ thể. Ngoài việc giúp kiểm soát mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, chế độ ăn kiêng keto còn giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc các chứng bệnh như Alzheimer, ung thư, động kinh, tiểu đường… cho người thường xuyên áp dụng.

Chế độ ăn keto cũng khá giống với chế độ ăn low carb

Cũng như chế độ ăn kiêng low carb, chế độ ăn kiêng keto tập trung vào việc chuyển hoá mỡ thừa từ protein, chất béo được nạp vào cơ thể trở thành năng lượng duy trì hoạt động, trạng thái của bạn mỗi ngày. Một bữa ăn thuộc chế độ ăn kiêng keto cần đảm bảo được tối đa bao gồm 60-75% chất béo tốt, 20-35% protein và 5% carb được chia đều dựa vào thực đơn của bữa đó.

Chế độ ăn keto giúp kiểm soát calo nạp vào cơ thể mỗi ngày vô cùng hiệu quả

  • Chế độ ăn kiêng chay

Chế độ ăn kiêng chay hẳn sẽ thoả mãn bất cứ tín đồ chay trường nào về tính healthy cũng như hiệu quả giảm béo của chúng. Chế độ ăn kiêng chay không chỉ loại bỏ hoàn toàn các loại thịt ra khỏi thực đơn, mà còn bao gồm cả các sản phẩm từ trứng, sữa, mật ong…

Chế độ ăn kiêng chay được đánh giá cao về hiệu quả giảm béo vì chúng hoàn toàn không chứa quá nhiều calo trong các món ăn. Chưa kể đó, hàm lượng chất xơ cao mà 1 bữa ăn đem lại sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác no lâu, hạn chế tối đa những cơn thèm ăn vô độ của bạn.

Chế độ ăn kiêng chay với hàm lượng chất xơ cao giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Chế độ ăn kiêng chay có hàm lượng calo khá thấp, do đó chúng còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì cũng như kéo dài tuổi thọ vô cùng tốt. Việc loại bỏ các sản phẩm từ động vật còn giúp bạn ngăn ngừa chứng Alzheimer tuổi già, cũng như ung thư một cách tốt đa nhất.

Tuy nhiên, việc ăn chay trường như vậy sẽ khiến cơ thể có khả năng thiếu hụt 1 vài loại dưỡng chất chỉ có nhiều trong thịt, trứng, sữa như vitamin B12, vitamin D, sắt, iot, canxi, kẽm cũng như các loại acid béo omega-3. Do đó, nếu bạn không quen ăn chay thì chỉ nên ăn xen kẽ cách ngày. Hoặc áp dụng bổ sung các dưỡng chất bị thiếu hụt nhờ các loại thực phẩm chức năng chuyên dụng khác.

Chế độ ăn kiêng chay giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh ung thư, Alzheimer nguy hiểm cho tính mạng

Bên cạnh việc áp dụng các chế độ ăn kiêng giảm cân, các chuyên gia cũng khuyến khích bạn nên luyện tập thể dục mỗi ngày tối 30 phút để tăng cao hiệu quả giảm cân, đồng thời duy trì sức khoẻ toàn diện cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ vấn đề liên quan đến việc cao gừng giảm mỡ bụng có hiêu quả không mà tamsuphunu.vn tổng hợp, gợi ý sẽ giúp bạn có 1 lộ trình giảm béo an toàn, hiệu quả nhất. Nếu bạn có bất cứ mẹo hay giảm béo bụng nào muốn chia sẻ, đừng ngại để lại comment phía dưới bài viết nhé.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia