Cắt cơn thèm ăn ngay tức thì với 5 thực phẩm này mỗi ngày

Rate this post

Cắt cơn thèm ăn giúp chị em hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể từ đó ngăn chặn nguy cơ tăng cân. Nhưng làm sao để cắt cơn thèm ăn thì không phải ai cũng biết đến. Bài viết này bật mí 5 loại thực phẩm chấm dứt cơn thèm ăn tức thì.

5 thực phẩm cắt cơm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu xuất phát từ thói quen ăn uống không kiểm soát, khiến lượng calo trong cơ thể bị dư thừa và chuyển hóa thành mỡ tích trữ dưới da. Sau khi tìm ra nguyên nhân gây tăng cân bạn cần lên nhanh kế hoạch giảm cân, trước tiên là giảm lượng thực phẩm thu nạp vào cơ thể.

Cắt cơn thèm ăn

Cắt cơn thèm ăn

Tuy nhiên khi cơ thể đã làm quen với việc thu nạp một lượng calo cố định khi đột nhiên bị cắt giảm sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và luôn bị vây quanh bởi những cơn đói. Lúc này bạn cần đến cẩm nang 5 loại thức phẩm giúp cắt cơn thèm ăn, tạo cảm giác no bụng.

1. Bơ làm giảm cơn thèm ăn

Bơ có vị béo ngậy nên thường bị lầm tưởng sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên chất béo trong bơ hầu như đều là các chất béo chưa bão hòa nên không gây tăng cân mà ngược lại còn có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chúng tạo cảm giác no bụng từ đó bạn sẽ cắt giảm được một lượng thức ăn nếu ăn một miếng bơ vào trước bữa ăn. Ngoài ra trong bơ còn chứa chất chuyển hóa OEA, làm giảm cơn thèm ăn. Ăn bơ mỗi ngày còn là liệu pháp chống lão hóa da tự nhiên.

Cắt cơn thèm ăn

2. Cách cắt thèm ăn yến mạch

Bột yến mạch luôn góp mặt trong các chế độ ăn kiêng, với hàm lượng tinh bột thấp hơn trong cơm trắng cùng lượng chất xơ cao, bột yến mạch được đánh giá là thực phẩm ăn kiêng lành mạnh. Trong bột yến mạch còn chứa hormone cholecystokinin giúp giảm cơn thèm ăn. Bạn có thể thêm yến mạch vào bữa ăn sáng, bữa chiều ăn nhẹ hoặc bữa tối, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa.

Cắt cơn thèm ăn

Yến mạch

3. Táo 

Táo là trái cây vàng cho sức khỏe với khả năng chống oxy hóa vượt trội. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng: Mỗi ngày ăn một trái táo không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong quả táo chứa nhiều chất xơ, lượng nước cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất sẽ tạo cảm giác no bụng, đồng thời cắt cơn thèm ăn nhanh chóng. Ăn táo còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm sự hấp thu chất béo mang đến hiệu quả giảm cân. Bạn có thể ăn táo vào bữa ăn sáng và bữa ăn nhẹ khi thực hiện chế độ ăn kiêng.

Cắt cơn thèm ăn

Táo 

4. Khoai lang

Khoai lang chứa ít tinh bột, lượng calo thấp nhưng lại nhiều chất xơ, là thực phẩm quen thuộc trong chế độ ăn kiêng của sao Hàn. Trong một củ khoai lang có chứa 4gr chất xơ có tác dụng tăng cảm giác no bụng, giảm cơn thèm ăn. Ngoài ra, lượng calo trong khoai lang rất thấp, thấp hơn rất nhiều so với cơm, bún, miến, phở.

Lượng đường trong khoai lang thấp nên không ảnh hưởng đến lượng được trong máu, đồng thời hạn chế nguy cơ tích trữ mỡ thừa. Một bữa ăn sáng bằng khoai lang giúp cung cấp một lượng calo vừa đủ cho các hoạt động thể chất của cơ thể trong một buổi sáng. Tiếp tục ăn khoai lang vào bữa tối, giúp giảm sự tích trữ chất béo, tăng cảm giác no lâu, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cắt cơn thèm ăn

Khoai lang

5. Hạt chia cắt cơn thèm ăn nhanh chóng

Hạt chia được mệnh danh là siêu thực phẩm vàng cho sức khỏe. Ăn hạt chia mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm cân. Trong hạt chia chứa nhiều đạm, kali, chất xơ, omega 3 là các dưỡng chất có khả năng giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Mặt khác hạt chia khi gặp nước sẽ nở to hơn, tạo một màng bao quanh hạt chia. Nên khi uống hoặc ăn hạt chia sẽ tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế thu nạp thêm các loại thực phẩm khác.

Cắt cơn thèm ăn

Hạt chia

Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp cắt cơn thèm ăn nhanh chóng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn kiêng hằng ngày. Nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao để mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp giảm cân này bạn hãy nhanh tay đăng ký để nhận tư vấn miễn phí.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa