Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng và cái kết không thể ngờ

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng ngày càng thu hút lượt tìm kiếm của chị em bởi 1 tháng được coi là khoảng thời gian an toàn đủ để cơ thể tiếp nhận cũng như nhanh chóng xuống cân. Hơn nữa nhu cầu về một thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng ngày càng cao khi tổ chức y tế thế giới công bố rằng có tới 2,4% dân số béo phì ở độ tuổi 19 trở lên và 2,1% dân số bị béo phì dưới 18 tuổi. Đây được coi là con số đáng báo động nếu không có giải pháp khắc phục. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay những thực đơn ăn kiêng trong 1 tháng dưới đây.

Nguyên tắc thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng cũng như bao chế độ giảm cân khác đều đòi hỏi người áp dụng cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc để mang lại hiệu quả giảm cân khi ăn kiêng.

Nếu đang hào hứng với chế độ ăn kiêng trong 1 tháng thì chị em đừng quá vội vã mà lao vào giảm cân ngay lập tức, trước hết hãy cùng tâm sự phụ nữ điểm lại những nguyên tắc trong ăn kiêng.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một bữa ăn sáng lành mạnh

Mỗi chế độ ăn kiêng chị em đều được khuyên nên ăn một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất bởi bữa sáng giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi, là tiền đề cho những bữa ăn giảm cân trong ngày.

Tuy nhiên không phải bất kì thực phẩm nào cũng có thể ăn vào bữa ăn sáng, tốt nhất nên tránh xa đồ ăn nhanh hay bánh ngọt mà nên ăn những thực phẩm như sữa chua, trái cây, sữa không đường hoặc những thực phẩm chứa ít tinh bột, đường nhưng giàu chất xơ chẳng hạn như: Khoai lang, yến mạch…

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Bữa ăn sáng lành mạnh

Ngoài ra chị em cũng cần chú trọng đến thời điểm ăn sáng để giảm cân, đó là khoảng 45 phút sau khi ngủ dậy, vì nếu ăn sáng quá sớm chị em cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng mỡ.

Uống nhiều nước

Tuy rằng nguyên tắc này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong tất cả các chế độ ăn kiêng nhưng nhiều chị em lại chẳng mảy may chú ý đến mà đa số đều phớt lờ. Có thể nói, nước được coi là sự sống của con người, còn đối với việc giảm cân thì uống nước cũng là mấu chốt giúp chị em muốn xuống cân nhanh chóng.

Uống nước khi bụng đói sẽ làm lấp đầy khoảng trống trong dạ dày từ đó cắt ngang cơn đói cũng như giảm khẩu phần ăn trong thực đơn. Chị em nên uống 1 ly nước ngay sau khi ngủ dây và 1 ly trước khi đi ngủ, nhưng ly còn lại thì uống rải rác trong ngày sao cho lượng nước nạp vào trong khoảng 1, 5 – 2 lít nước/ngày.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Uống nhiều nước

Giảm tinh bột và đường

Tinh bột và đường được coi là carb xấu gây tăng cân cho cơ thể, vì thế hai thực phẩm này thường bị tẩy chay khi ăn kiêng. Những thực phẩm cần cắt giảm vì chứa tinh bột có thể kể đến như gạo trắng, bột mì, bún, miến, phở, khoai tây… và những thực phẩm chứa đường như nước ép trái cây, sữa có đường, bánh ngọt… cũng nên hạn chế ăn hoặc uống.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Giảm tinh bột và đường

Không hấp thu bất kì loại thực phẩm nào sau 7 giờ tối

Ăn sau 7 giờ tối được coi là hiểm họa khiến cân nặng tăng không kiểm soát vì sau thời gian này hệ thống tiêu hóa của cơ thể sẽ phải làm việc vất vả hơn nếu chị em có lỡ ăn quá nhiều hay ăn những thực phẩm khó tiêu. Cũng chính vì nguyên nhân tiêu hóa kém mà cơ thể có thể đối mặt với nguy cơ tăng cân.

Do đó lời khuyên dành cho chị em đó là nên ăn nhiều rau xanh vào bữa tối và cũng nên ăn cầm chừng ở môt lượng hợp lý, đừng ăn quá no không chỉ gây tăng cân mà còn ảnh hưởng đến dạ dày.

Không hấp thu bất kì loại thực phẩm sau 7 giờ tối

Tập thể dục hằng ngày

Ăn và tập được coi là hai quá trình song song nhằm tương trợ với nhau và được kết nối bởi sự quyết tâ của người thực hiện ăn kiêng giảm cân. Nếu ăn đúng cách và tập luyện đều đặn thì một vóc dáng hoàn hảo sẽ không còn quá xa vời đối với chị em.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Tập luyện thể dục mỗi ngày

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

  • Thực đơn ăn kiêng giảm 5kg trong 1 tháng

Thực đơn ăn kiêng trong 1 tháng để giảm được 5kg đối với nhiều chị em thực sự là quá khó khăn vì phải cắt giảm lượng thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày. Thế nhưng nếu áp dụng thực đơn dưới đây chị em sẽ không phải quá lo lắng về hành trình giảm cân của mình.

Trước tiên chị em nên đặt ra mục tiêu để mình có thể đạt tới sau mỗi 1 tuần ăn kiêng, đó là số cân nặng giảm được sau mỗi 1 tuần. Nếu sau 1 tuần chưa giảm được cân theo như kế hoạch thì chị em hãy linh động thay đổi khẩu phần ăn để giảm cân.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Thực đơn ăn kiêng giảm 5kg trong 1 tháng

Ngày 1

Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 2 quả trứng luộc, 1 cốc nước cam.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g ức gà luộc, 1 đĩa bông cải xanh luộc.

Bữa chiều: 1 hộp sữa chua trái cây.

Bữa tối: Salad gồm ức gà, rau xà lách và cà chua.

Ngày 2

Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc sữa không đường

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 bát canh cá nấu chua, 1 đĩa bí luộc.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: 1 đĩa bí luộc, 100 g thịt bò, vài hạt óc chó.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Salad ức gà nướng kèm rau

Ngày 3

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa đậu nành không đường.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 khúc cá hấp, 1 đĩa rau cải luộc.

Bữa chiều: 1 hộp sữa chua ăn kèm với trái cây.

Bữa tối: 1 đĩa salad ức gà kèm nhiều rau, cà chua.

Ngày 4

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, 1 bát ngũ cốc nguyên hạt trộn sữa ít béo.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, thịt ức gà xào nấm, rau muống luộc.

Bữa chiều: 1 quả chuối.

Bữa tối: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước lọc.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Ngũ cốc nguyên hạt trộn sữa

Ngày 5

Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 100g thịt lợn luộc, su su luộc.

Bữa chiều: 1 củ khoai lang.

Bữa tối: 1 đĩa salad trộn rau kèm ức gà.

Ngày 6

Bữa sáng: 2 miếng thịt xông khói, 1 đĩa salad rau trộn dầu oliu.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 khúc cá hấp, 1 đĩa rau bông cải xanh luộc.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: 1 đĩa bông cải xanh luộc, vài hạt óc chó.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Cháo yến mạch

Ngày 7

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, 1 bát ngũ cốc nguyên hạt trộn sữa ít béo.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 bát canh cá nấu chua, 1 đĩa bí luộc.

Bữa chiều: 1 hộp sữa chua ăn kèm với trái cây.

Bữa tối: 1 đĩa bí luộc, 1 cốc sữa không đường.

  • Thực đơn ăn kiêng giảm 10kg trong 1 tháng

Chế độ ăn kiêng giảm 10kg trong 1 tháng sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu như chị em muốn chinh phục vóc dáng hoàn hảo. Trên thực tế cũng đã có rất nhiều người giảm được 10kg chỉ sau 1 tháng, điển hình là các sao Hàn luôn khiến fan phải thất thần khi nhìn thấy sự đổi khác trong 1 thời gian quá ngăn đã sở hữu vóc dáng thon gon quyến rũ đến khó tin.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Thực đơn ăn kiêng giảm 10kg trong 1 tháng

Thực đơn ăn kiêng trong 1 tháng Soyou (Sistar)

Chế độ ăn kiêng của các sao Hàn luôn được đánh giá là quá khắc nghiệt và thực đơn của Soyou (Sistar) cũng được xếp vào danh sách này. Để nỗ lực giảm cân trong 1 tháng có thể giảm gần 10kg, Soyou chia sẻ cô chỉ ăn 4 quả trứng cút và 1 cốc sữa mỗi ngày, song song với đó là tập luyện vũ đạo miệt mài. Sau khi giảm cân thành công cô đã vô cùng bàng hoàng khi nghĩ lại thời điểm khủng hoảng ấy, và cho rằng mình đã áp dụng một chế độ ăn kiêng không lành mạnh bởi quá ít calo. Do đó chị em nên cân nhắc trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng này.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Soyou giảm cân thành công

Thực đơn ăn kiêng trong vòng 1 tháng Dasom (Sistar)

Cùng nhà với mỹ nhân Soyou, Dasom cũng đã có cú lội ngược dòng đáng ngưỡng mộ khi cô giảm đến 10kg chỉ sau 1 tháng bằng việc ép cân nhờ ăn dưa chuột mỗi ngày. Chế độ ăn kiêng nghèo nàn dinh dưỡng của Dasom cũng khiến cô hoảng sợ mỗi khi nhìn lại vì chính nó đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của Dasom.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Dasom giảm cân

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng của UEE (After School)

Từng được biết đến là một trong những diễn viên trong bộ phim Cô nàng đẹp trai với thân hình khá mũm mĩm nhưng không lâu sau đó, UEE đã quyết tâm giảm cân để sở hữu vóc dáng hoàn hảo hơn. Thực đơn hàng ngày của cô gồm cơm gạo lứt, đậu phụ, salad ức gà và cá ngừ khô. Ngoài ra UEE chăm chỉ tập luyện yoga mỗi ngày để giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối.

chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

UEE (After school) giảm cân cấp tốc sau 1 tháng

Trên đây là các chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng giảm 5 – 10kg mà chị em có thể tham khảo. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng khi có ý định ăn kiêng giảm cân để có thể vừa đẹp mà vừa khỏe.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa