Hot news :

Chế độ ăn kiêng low carb là gì? Tham khảo thực đơn low carb

Nhắc đến chế độ ăn kiêng low carb chúng ta nghĩ ngay đến một chế độ ăn kiêng khoa học giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả được nhiều ngôi sao lựa chọn. Tuy nhiên để hiểu rõ về chế độ ăn kiêng này và xây dựng thực đơn ăn kiêng hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn tự thiết kế một thực đơn chế độ ăn kiêng low carb cho riêng mình.

Chế độ ăn kiêng low carb là gì

Chế độ ăn kiêng low carb là chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học bằng việc cắt giảm lượng tinh bột trong bữa ăn hằng ngày từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Giá trị cốt lõi của chế độ ăn này đó là hạn chế tối đa lượng carb nạp vào cơ thể vì chế độ ăn này cho rằng lượng carb chính là gốc rễ dẫn đến tình trạng cân nặng tăng không kiểm soát, đặc biệt là hiện tượng tích mỡ ở đùi, ở bụng.

Chế độ ăn kiêng low carb

Chế độ ăn kiêng low carb

Theo đó, lượng carb khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành đường glucose trong máu, làm tăng đường huyết. Để ổn định lại lượng đường huyết cơ thể phải tiết ra insulin khiến lượng đường glucose trong máu chuyển hóa thành mỡ thừa. Do đó cách duy nhất giúp giảm cân hiệu quả đó là cắt giảm lượng tinh bột trong chế độ ăn hằng ngày.

Thực đơn chế độ ăn kiêng low carb

Ngày 1

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp lá, 1 quả dưa chuột.

Bữa trưa: đùi gá rán, giá xào mướp, canh rau cải xanh.

Bữa chiều: 1 quả táo

Bữa tối: Rau ngót nấu tôm, măng xào thịt bò.

Ngày 2

Bữa sáng: Thịt lợn rán

Bữa trưa: Phi-lê cá rán, bắp cải luộc.

Bữa chiều: 1 quả táo

Bữa tối: Canh sườn nấu bí đao, giá đỗ xào thịt.

Chế độ ăn kiêng low carb

Thịt lợn rán

Ngày 3

Bữa sáng: Rau xào thập cẩm, thịt bò.

Bữa trưa: Sườn rán, rau dền luộc.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: Rau muống xào tỏi, thịt gà luộc

Ngày 4

Bữa sáng: Thịt lợn muối xông khói.

Bữa trưa: Mực xào, canh cải thịt lợn.

Bữa chiều: 1 quả táo

Bữa tối: Chả lá nốt, canh bầu.

Chế độ ăn kiêng low carb

Thịt lợn muối xông khói

Ngày 5

Bữa sáng: Ức gà chiên.

Bữa trưa: Tôm hấp, canh cua rau đay mồng tơi, hoa thiên lý xào thịt.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: Canh cà tím nấu thịt ba chỉ

Ngày 6

Bữa sáng: Salad bơ, dâu tây trộn kem tươi.

Bữa trưa: Su su luộc nấm xào thịt, giò không tinh bột.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: Rau muống luộc, móng giò hầm.

Chế độ ăn kiêng low carb

Salad bơ

Ngày 7

Bữa sáng: Súp rau củ.

Bữa trưa: Canh thịt xay nhỏ nấu mọc rau cải, ba chỉ luộc.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: Măng nhồi thịt rán, gà xe phay.

Lưu ý khi ăn kiêng theo chế độ low-carb

– Khi mới thực hiện ăn kiêng low carb tuyệt đối không nên cắt carb đột ngột mà hãy để cơ thể làm quen dần với sự thiếu hụt lượng carb.

– Không nên ăn quá nhiều protein và mỡ vì nó không hề lành mạnh trong chế độ ăn kiêng hằng ngày của bạn.

– Tính lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày.

– Không nên quá nóng vội trong quá trình giảm cân mà hãy kiên trì ăn theo chế độ ăn kiêng low carb, kết hợp tập luyện thể dục thể thao.

Chế độ ăn kiêng low carb

Tính lượng calo nạp vào cơ thể

Trên đây là những thông tin về chế độ ăn low carb và bạn hoàn toàn có thể áp dụng thực đơn ăn kiêng để giảm cân nhanh này để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình. Tốt nhất hay xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng low carb hợp lý và ăn theo chế độ đó hằng ngày.

TIN LIÊN QUAN

Đạt chứng nhận an toàn của tổ chức FDA, giảm béo công nghệ cao Max Burn Lipo...

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa