Dưa bở có giảm cân không? – Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

>> Bài viết có chứa những thông tin vô cùng thú vị có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng. Đọc ngay đi. 

Dưa bở được nhiều người yêu thích với vị thanh mát, ngọt nhẹ. Loại quả này được các chuyên gia đánh giá là có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh như táo bón, mất ngủ, mụn trứng cá, hôi miệng,… Vậy còn trong việc giảm cân, dưa bở có giảm cân không? Nếu bạn là một “fan” của dưa bở nhưng không biết loại trái cây này có thật sự tốt cho quá trình giảm cân thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. 

Ăn dưa bở có giảm cân không?

Ăn dưa bở có giảm cân không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi vẫn thường ăn dưa bở mà không biết loại trái cây này có tác dụng trong việc giảm cân hay không. Để trả lời câu hỏi này, trước tiên hãy đi tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của loại trái cây này. 

  • Thành phần dinh dưỡng của dưa bở

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, dưa bở là loại trái cây có vị ngọt, tính hàn. Loại trái cây này có tác dụng nhuận tràng, thông tiểu tiện, trừ phiền. Bên cạnh đó, dưa bở còn có khả năng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. 

Dưa bở có thành phần dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe

Theo nghiên cứu, trong 100g dưa bở có 95% là nước, 0,60% là chất đạm, 0,11% là chất béo, 3,72% là tinh bột, 0,33% là chất xơ, vitamin A  (25-30.000 đơn vị), 0,03mg vitamin B, 1,5 – 2mg vitamin C, các khoáng chất như P, Ca, Fe. Bảng thành phần tuyệt vời này của dưa bở mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, khi ăn dưa bở có thể hỗ trợ điều trị các bệnh như mụn nhọt, mề đay, chứng hôi miệng, đau xương khớp,… Vì vậy, loại quả này vẫn thường được 

  • Dưa bở có giảm cân không?

Trong thành phần của dưa bở có đến 95% là nước. Lượng calo và đường trong loại quả này cũng rất thấp. theo ước tính, với 1 quả dưa bở, có chứa khoảng 65 calo. Việc ăn nhiều dưa bở sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn hỗ trợ quá trình giảm mỡ diễn ra bên trong cơ thể. Lượng chất đạm có trong dưa bở sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Vì vậy, bạn có thể ăn dưa bở khi đói hoặc trước bữa ăn để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng, cũng có thể ăn dưa bở mà không làm ảnh hưởng đến kết quả. 

Cách ăn dưa bở ngon không sợ bị béo

Có thể kết luận dưa bở giảm cân. Nhưng ăn dưa bở như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất? Đây là câu hỏi mà những người có ít kinh nghiệm giảm cân có thể trả lời. Nếu bạn không biết đâu là cách ăn dưa bở ngon mà không lo sợ béo thì hãy ghim ngay những gợi ý này:

  • Ăn dưa bở trực tiếp

Cách ăn đơn dưa bở giảm cân đơn giản nhất đó là ăn trực tiếp. Chỉ cần chọn mua dưa lê tươi, ngon, rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn là đã có thể thưởng thức. Để thưởng thức loại trái cây này ngon hơn, bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 – 2 tiếng. Bạn có thể ăn dưa bở trực tiếp như một bữa ăn phụ trước khi ăn chính 30 phút. Cách này sẽ giúp bạn giảm lượng thức ăn ăn trong các bữa chính. Từ đó, nhanh chóng đạt hiệu quả giảm cân nhờ ăn dưa nở. 

Cách ăn đơn giản đó là ăn dưa bở trực tiếp

  • Dưa bở dầm

Một trong những cách thưởng thức dưa bở giảm cân đó là làm dâ. Lượng nước có trong dưa bở rất lớn, vì vậy, loại quả này rất thích hợp để làm món dưa bở dầm. Bạn có thể ăn dưa bở dầm vào buổi sáng, sau khi ăn sáng khoảng 1 – 2 tiếng, hoặc vào buổi xế. Các ăn như thế này sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Dưa bở dầm là món ăn phụ hoàn hảo khi đói

Để làm dưa bở dầm, bạn chọn những quả có độ chín mềm. Sau đó, rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và dầm nhuyễn. Bạn cũng không nên cho thêm đường vì đường chính là nguyên nhân khiến việc uống nước dưa bở giảm cân không hiệu quả.

  • Dưa bở trộn sữa chua không đường

Một cách ăn dưa bở giảm cân khác mà bạn không nên bỏ qua đó là dưa bở trộn sữa chua không đường. Vì vốn dĩ dưa bở đã có vị ngọt dịu nhẹ nên khi ăn cùng sữa chua không đường, bạn sẽ không phải lo bị nhạt, khó ăn. Đây có thể được xem là món ăn vặt hay ho cho những buổi chiều hoặc bữa tối nhẹ nhàng.

Dưa bở trộn sữa chua không đường là sự lựa chọn tuyệt vời cho người giảm cân

Để làm món ăn vặt này, bạn chỉ cần chọn dưa lê chín về, sau đó rửa sạch, gọt vỏ và cắt quân cờ vừa ăn. Trộn dưa bở cùng một cốc sữa chua không đường là bạn đã có thể có một món ăn tuyệt vời. Bạn có thể cho thêm đá bào để tăng cảm giác sảng khoái, ngon miệng khi ăn dưa bở trộn sữa chua trong những ngày hè.

  • Sinh tố dưa bở

Thêm một sự lựa chọn dành cho những “tín đồ” của dưa bở đó là sinh tố. Với món sinh tố dưa bở giảm cân, bạn có thể thêm những loại quả khác như dâu, chuối, táo,… để tăng thêm hương vị cho món thức uống này. Và tất nhiên, đừng cho thêm đường hay sữa đặc nếu bạn không muốn béo lên. Bạn có thể cho thêm một ít đa để món thức uống này hoàn hảo hơn.

Sinh tố dưa bở cũng là một gợi ý hay ho cho người giảm cân

Ăn dưa bở có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân, siết mỡ thì có thể thêm dưa bở vào thực đơn hàng ngày của mình. Để có thêm những thông tin về việc ăn uống giảm cân, đừng quên cập nhập Tâm sự phụ nữ mỗi ngày. Nếu muốn được tư vấn cụ thể hơn về việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và phương pháp giảm cân phù hợp, hãy gọi hotline ngay hôm nay.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia