Làm sao để khắc phục tình trạng mỡ bụng dưới khó giảm sau 2 tuần?

Cập nhật ngày: 06/03/2020

Bụng dưới được xem là phần dễ tích tụ mỡ và khó giảm nhất trên cơ thể. Để khắc phục tình trạng mỡ bụng dưới khó giảm, cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

Tại sao mỡ bụng dưới khó giảm?

Cơ thể người bao gồm ba lại chất béo là: chất béo trong máu, mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Nếu mỡ nội tạng tích tụ quá nhiều dưới lớp mỡ bụng sẽ khiến ảnh hưởng tới sức khỏe. Với lớp mỡ dưới da bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được bằng việc sờ tay lên bụng. Còn mỡ nội tạng thì không.

Mỡ bụng dưới vô cùng khó giảm và sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn trong việc mặc đồ. Thậm chí chúng còn có thể chèn ép lên nội tạng gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Mỡ bụng dưới khá khó giảm so với những bộ phận khác

Mỡ bụng dưới to vì sao?

Có ba nguyên nhân chính gây ra việc mỡ bụng dưới to.

Thứ nhất, mỡ được tạo ra do việc mất cân bằng giữa năng lượng mà cơ thể bạn nạp vào và năng lượng cơ thể tiêu hao. Năng lượng dư thừa (lượng calo thừa) sẽ được chuyển hóa thành mỡ dự trữ. Tuy nhiên quá trình chuyển hóa này là khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào từng cơ địa. Bạn có thể ăn bằng một nửa người bạn mình, nhưng cô ấy thì khá mảnh khảnh còn bạn thì lại thừa cân.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tích mỡ ở bụng dưới

Thứ hai, bạn có thể bị mỡ bụng dưới do nội tiết tố. Nội tiết tố sẽ biến động và thay đổi tùy vào tuổi tác. Sự mất cân bằng nội tiết sẽ khiến mỡ bụng dưới và toàn cơ thể tích tụ. Ngoài ra, bạn còn có thể bị tăng cân, tích tụ mỡ do một loại hormone có tên gọi cortisol. Đây là loại hormine sản sinh ra do căng thẳng. Cơ thể sẽ tăng cân một cách nhanh chóng. Và thường thì phần thân giữa, dưới bụng sẽ là nơi tích mỡ nhiều nhất.

Nguyên nhân cuối cùng đó là do gen. Ở một số người, do cơ địa, phần thân giữa, phần bụng của họ sẽ dễ dàng tích mỡ hơn. Với những bạn có dáng người quả táo, phần bụng trên và dưới sẽ dễ tích mỡ.

Tác hại của mỡ bụng dưới?

Khi cơ thể bạn tích tụ nhiều mỡ, chúng sẽ sản sinh ra nhiều lượng hormone hơn khiến cơ thể phải đối mặt với rất nhiều căn bệnh: béo phì, tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là ung thư. Mỡ bụng dưới sẽ gây ra nhiều hậu quả vô cùng nguy hiểm. Bởi lẽ chúng sẽ sản sinh ra rất nhiều những hóa chất có hại cùng với hormone dư thừa và độc tố. Mỡ bụng dưới gây ra kha nhiều tác hại cho sức khỏe con người.

Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng cũng sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến cho bạn tự ti. Việc mặc quần áo cũng sẽ không được đẹp, đặc biệt là với những bộ đồ bó sát cơ thể.

Một vòng bụng đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều

Cách giảm mỡ bụng dưới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng dưới. Trước hết, bạn phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bạn có đang ăn uống quá đà, dư thừa chất? Hay nội tiết tố có vấn đề? Gia đình bạn có ai bị béo phì không?. Cần xác định nguyên nhân để tìm ra lý do khiến mỡ bụng dưới khó giảm.

Mỡ bụng dưới khó giảm, cách hiệu quả nhất đó là đốt cháy năng lượng. Bạn có thể tăng nhịp đập của tim bằng cách vận động hay tập luyện với cường độ cao. Việc tiêu hao năng lượng sẽ ngăn cản quá trình chuyển hóa mỡ thừa của cơ thể. Để giảm mỡ một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm giảm mỡ bụng dưới của những người đã giảm thành công trước đó.

    – Luyện tập bằng cách cử tạ

Thể dục giảm mỡ bụng dưới là cách vô cùng hiệu quả. Bạn nên luyện tập cửa tạ ở mức độ nặng hơn mức mình vẫn thường tập, nhưng đừng quá sức nhé. Cử tạ sẽ giúp hiệu quả đốt cháy năng lượng kéo dài tới cả sau khi bạn tập.

Cử tạ sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

    – Đi bộ là cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Đây tưởng rằng là hoạt động tập luyện khá đơn giản nhưng thật sự lại giúp ích rất nhiều trong việc chuyển hóa năng lượng. Ngoài ra, đi bộ còn giúp ta thư giãn, giảm stress. Lượng hormone cortisol sẽ giảm khiến cho cơ thể có thể giảm cân hiệu quả.

Đi bộ sẽ giúp giảm tích tụ mỡ, chống stress

Thời gian đi bộ tập luyện thích hợp nhất đó là buổi sáng, khi bạn chưa nạp gì vào cơ thể. Đặc biệt là khi bạn đi bộ trước lúc ăn. Bởi lẽ, khi bụng rỗng, cơ thể không có đủ năng lượng, nên buộc phải sử dụng lương mỡ dự trữ trong cơ thể. Việc này sẽ đốt cháy lớp mỡ dự trữ, bao gồm cả lớp mỡ bụng dưới.

Đừng quên màng theo nước uống khi tập luyện bằng cách đi bộ nhé. Điều này sẽ giúp cơ thể vừa có thể giải độc, vừa tránh được tình trạng mất nước.

    – Tập luyện Yoga

Yoga được biết tới với rất nhiều những tác dụng tốt với sức khỏe. Yoga không đốt cháy năng lượng như những hoạt động thể thao khác, mà nó làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Điều chỉnh lượng hormone cân bằng cho cơ thể. Từ đó cơ thể sẽ không tích trữ mỡ thừa.

Yoga từ lâu đã được biết đến là hoạt động giúp cho cơ thể săn chắc, dẻo dai

    – Thực đơn giảm mỡ bụng dưới

Mỡ bụng dưới khó giảm, ngoài một chế độ tập luyện hợp lý thì bạn cần có thực đơn hiệu quả. Hãy tự lên kế hoạch cho mình và thực hiện một cách thật quy củ nhé! Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi một cách nhanh chóng không ngờ đấy nhé!

Tự lên thực đơn cho mình để có thể giảm mỡ hiệu quả

Gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm cũng như thực đơn vừa làm giảm mỡ bụng lại vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể:

Cơm: Mỗi bữa bạn có thể ăn nửa bát cơm. Bạn nên giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuyệt đối không ăn tinh bột sau 7 giờ tối. Bổ sung thêm trái cây cho cơ thể.

Lê: Bạn có thể ăn khoảng 2 quả vào trưa và chiều. Đừng bỏ vỏ lê nhé! Lê sẽ giúp tiêu hủy chất béo, lượng cholesterol xấu có trong máu.

Bưởi: Bạn có thể ép lấy nước cốt bưởi. Bưởi giàu vitamin C, vi lượng sẽ giúp trung hào chất béo dư thừa, đường trong mỡ.

Trái cây vô cùng tốt cho việc giảm mỡ bụng dưới

Ăn sữa chua đều đặn ba bữa trong ngày. Sáng sau ăn, trưa trước khi ăn và tối trước khi ngủ.

Uống trà xanh: Bạn nên uống khoảng 6 cốc một ngày. Mỗi lần cách nhau khoảng 4 giờ. Ngoài ra cũng có thể bổ sung thêm nha đam, sữa đậu nành, rau củ.

Ăn các loại thịt trắng: ức gà, phi lê cá, thay thế cho các loại thịt đỏ.

Hạn chế ăn bánh kẹo và các loại thức uống nhiều đường.

Một số sai lầm trong cách giảm mỡ bụng dưới mà bạn nên tránh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có thể giảm béo một cách cấp tốc. Những loại thuốc này có thể nguy hại cho cơ thể và để lại hậu quả xấu. Bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng. Việc tập luyện giảm mỡ bụng dưới cũng nên được thực hiện một cách đúng kỹ thuật để tránh gặp chấn thương cũng như không phát huy được tác dụng. Không phải cứ gập bụng là eo sẽ thon đâu nhé!.

Gập bụng đúng cách mới đạt được hiệu quả bạn nhé!

Ngoài ra, chế độ ăn hợp lý cũng là yếu tố then chốt tạo nên sự cân đối cho cơ thể. Nếu lựa chọn sai thực phẩm ăn kiêng để giảm mỡ bụng. Bạn sẽ không thấy được hiệu quả đâu nhé! Đôi khi việc này còn giúp cơ thể tăng cân, tích mỡ dưới bụng một cách nhanh chóng.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia