Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần hiệu quả với Giáo án chuẩn 2019

Rate this post

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần thật đơn giản. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể về mặt trọng lượng cơ thể cũng như ngoại hình của mình nếu thực hiện lịch nhảy dây giảm cân đúng cách dưới đây.

Giáo án nhảy dây giảm cân trong 1 tuần hiệu quả

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn. Tốt nhất bạn hãy lên lịch nhảy dây cho mình. Đây là cách đơn giản giúp bạn dễ dàng theo dõi quá trình tập luyện từ đó có thể thay đổi sao cho phù hợp với chế độ giảm cân của mình.

nhảy dây giảm cân, trong 1 tuần, lịch, giáo án Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

Theo chuyên gia, mỗi tuần bạn nên tập nhảy dây 3 – 4 lần, mỗi buổi tập kéo dài từ 30 – 40 phút. Bạn có thể tập vào bất cứ một buổi nào trong ngày nhưng cần chọn thời điểm lý tưởng để tập luyện.

Bởi lẽ, cơ thể luôn hoạt động theo nhịp của đồng hồ sinh học, sẽ có lúc cơ thể cần tập luyện để giải phóng năng lượng nhưng cũng có những lúc cần được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.

Vì thế hãy biết tận dụng thời điểm tập luyện để mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Nếu vẫn còn băn khoăn và chưa biết tập thời điểm nào là tốt nhất thì bạn có thể tham khảo lịch nhảy dây giảm cân dưới đây.

Lịch nhảy dây giảm cân buổi sáng

Khi mới ngủ dậy, cơ thể vẫn còn đang mơ màng thì bài tập nhảy dây sẽ giúp đánh thức tinh thần, làm nóng các cơ và mang đến một nguồn năng lượng mới cho cơ thể.

Tốt nhất nên nhảy dây vào sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng rưỡi. Nếu cảm thấy vẫn còn no bụng thì bạn hãy chờ thêm một lúc cho đến khi cơm đã xuôi hết và không có cảm giác tức bụng trong khi nhảy.

nhảy dây giảm cân. trong 1 tuần, lịch, giáo án

Lịch tập nhảy dây giảm cân buổi chiều

Đây là thời điểm tốt nhất giúp đốt cháy năng lượng và mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Bạn nên tập nhảy dây trong khoảng từ 3 – 5 giờ chiều và ghi nhớ hãy ăn nhẹ trước khi nhảy dây và bổ sung đủ nước trong suốt quá trình tập luyện. Sau 5 giờ chiều bạn không nên nhảy dây vì đây là thời điểm cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi và phục hồi.

Như vậy một ngày bạn có thể chia làm 2 lần nhảy dây vào buổi sáng và buổi chiều. Nếu duy trì nhảy dây liên tục với mức tập 2 lần/ngày bạn sẽ làm tiêu tốn khoảng 3500 calo/ngày. Vì thế bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng nhảy dây trong 1 tuần.

nhảy dây giảm cân. trong 1 tuần, lịch, giáo án

Chia sẻ phương pháp nhảy dây giảm cân đúng cách

+ Nên khởi động trước khi nhảy dây

Trước mỗi bài tập thể dục bạn đều phải khởi động nhằm làm nóng các cơ, làm linh hoạt các khớp cổ tay, cổ chân để tránh tình trạng chấn thương không may xảy ra trong quá trình tập luyện.

nhảy dây giảm cân, trong 1 tuần, lịch, giáo án

Khởi động trước khi tập

+ Tăng dần tốc độ nhảy

Cơ thể chúng ta luôn cần có thời gian để làm quen dần với bất kì một hoạt động thể chất nào và nhảy dây giảm mỡ toàn thân cũng không là ngoại lệ.

Khi mới bắt đầu tập bạn nên nhảy với tốc độ vừa phải khoảng 60 – 70 nhịp/phút trong khoảng 2 – 3 phút đầu sau đó tăng dần tốc độ lên mức 140 – 160 nhịp/phút.

Tốt nhất nên tập theo quy ước 5 phút nghỉ – 5 phút đẩy nhanh tốc độ – 5 phút thả lỏng cơ thể.

Bên cạnh đó bạn cũng không cần quá quan tâm đến các yếu tố như nhảy dây phải bật nhảy thật cao, nhảy phải thật nhanh. Thời gian duy trì bài tập mới là quan trọng vì nó cho thấy sức bền cũng như quyết định đến hiệu giảm cân.

nhảy dây giảm cân. trong 1 tuần, lịch, giáo án

Tăng dần tốc độ nhảy

+ Không để cơ thể bị đói khi tập

Nhảy dây trong tình trạng đói mềm người khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nhanh chóng bị kiệt sức gây gián đoạn bài tập. Vì thế hãy ăn nhẹ trước khi tập và không nên ăn quá no.

nhảy dây giảm cân. trong 1 tuần, lịch, giáo án

Ăn nhẹ trước khi tập

Nhảy dây giảm cân kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc nhảy dây thì một chế độ ăn kiêng hợp lý rất quan trọng, nó góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

+ Uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, trong trường hợp tập luyện nhiều và đổ mồ hôi nhiều thì cần bổ sung 2 – 2,5 lít nước.

+ Ăn nhiều rau xanh cùng trái cây giúp cung cấp một lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể.

+ Tránh xa đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn để đẩy lùi nguy cơ tăng cân.

+ Bổ sung thêm chất đạm từ thủy hải sản và tinh bột từ các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, gạo lứt, khoai lang…

+ Bổ sung 1500 calo mỗi ngày và đảm bảo đốt cháy hết lượng calo này trong một ngày.

nhảy dây giảm cân. trong 1 tuần, lịch, giáo án

Uống đủ nước

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi bạn tuân thủ theo đúng những nguyên tắc đưa ra đồng thời kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý.

Nguồn: http://tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa