Học tập phương pháp giảm cân IF 16/8 của nữ CEO giảm 70kg trong 7 tháng

Học ngay phương pháp giảm cân IF 16/8 giúp giảm 70kg 

Sau gần 20 năm phải chung sống với cơ thể béo phì, chị Trương Thị Ý Nhi đã quyết tâm giảm cân. Với động lực là là sống lành mạnh hơn, chị đã giảm được 70kg khiến bao người ngưỡng mộ. Cùng tìm hiểu xem chị ấy đã sử dụng phương pháp giảm cân IF 16/8 và Eatclean như thế nào nhé.

Hành trình lột xác ngoạn mục của nữ CEO với phương pháp giảm cân IF 16/8 và eat clean
Hành trình lột xác ngoạn mục của nữ CEO với phương pháp giảm cân IF 16/8 và eat clean

Câu chuyện giảm cân đáng ngưỡng mộ

Nỗi khổ của mang tên “thừa cân”

Mang một thân hình quá khổ đã khiến chị gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Việc đi lại trở nên khó khăn hơn, khi chị nhanh mệt và đổ nhiều mồ hôi. Ngoại hình cũng khiến chị mất tự tin mặc dù là một doanh nhân thành đạt. Do không thể mặc vừa quần áo từ các shop thời trang, chị phải tự may lấy quần áo. Chính vì thế mà chị thường bị nhận xét là không có gu thời trang.

Những lời gièm pha hay chế giễu là chuyện thường ngày của chị Ý Nhi. Thậm chí chị còn bị nhầm là “mẹ” của chồng khi hai người đi cùng nhau.

Thân hình quá khổ khiến chị mất tự tin dù là CEO thành đạt
Thân hình quá khổ khiến chị Ý Nhi mất tự tin dù là CEO thành đạt

Lấy sức khỏe làm động lực giảm cân

Những lời gièm pha hay chế nhại của dư luận cũng không khiến chị lo lắng bằng những rủi ro về sức khỏe ngày càng tăng cao. Hàng loạt các triệu chứng như khó thở về đêm hay đau nhức xương khớp, mỡ máu tăng cao khiến chị lo âu.

Đỉnh điểm là đầu năm 2020, khi bác sĩ khuyên chị phải giảm cân nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Lúc đó, chị đã quyết tâm bằng mọi cách phải giảm cân. “Mình có tiền, có sự nghiệp thành công, chồng rất yêu thương và có một đứa con ngoan. Thứ duy nhất mình không có đó chính là sức khỏe”, chị bộc bạch.

Hành trình giảm cân giữa mùa dịch Covid với chế độ giảm cân IF và Eatclean

Khi cả nước thực hiện đọt giãn cách xã hội đầu tiên, chị cũng bắt đầu kế hoạch giảm cân của mình. Sử dụng kết hợp chế độ giảm cân IF (nhịn ăn gián đoạn)chế độ Eat clean, chị đã giảm 27kg sau hai tháng rưỡi. Tuy nhiên, sau đợt Tết 2021, chị bắt đầu thả lỏng bản thân khiến chị lại tăng lại 5kg.

Không bỏ cuộc, chị tiếp tục áp dụng cách cũ kết hợp với tập luyện để giảm mỡ. Kết quả là chị đã giảm xuống 49kg đến tháng 2 năm 2022.

Sau khi giảm cân, nhiều chuyện thú vị đã xảy ra. Do ngoại hình thay đổi nên nhiều người không nhận ra chị khi gặp mặt. Thậm chí bố mẹ chị Ý Nhi cũng mất vài phút để nhận ra con gái của mình. Giờ đây chị Ý Nhi đã cảm thấy tự tin hơn khi dạo phố mua sắm. Những bộ quần áo trước mà chị thích giờ đây đã có thể mặc vừa.

Tuy nhiên lợi ích lớn nhất mà chị quan tâm đó là sự cải thiện về sức khỏe. Các chỉ số rủi ro về bệnh gan nhiễm mỡ hay xương khớp đều đã về mức an toàn. Ngoài ra các triệu chứng khó thở khi ngủ cũng biến mất.

Sau giảm cân, chị có ăn thoải mái hơn trước nhưng vẫn không để buông thả. Mỗi ngày, chị dành 2 đến 3 tiếng để tập gym hay boxing để giúp cơ thể săn chắc hơn và loại bỏ vùng da thừa sau giảm cân.

Sự lột xác ngoạn mục khiến chị Ý Nhi như một con người hoàn toàn khác
Sự lột xác ngoạn mục khiến chị Ý Nhi như một con người hoàn toàn khác

Phương pháp giảm cân IF 16/8 và Eatclean của chị Ý Nhi

Sau khi sử dụng thuốc giảm cân không thành công, chị Nhi đã * đến kết hợp 2 chế độ ăn Eatclean mà IF cùng với tập thể dục điều độ.

Một bữa ăn của chị sẽ bao gồm 100 g protein, 200 g rau củ và chỉ ăn 50 – 100 g tinh bột. Một ngày sẽ tiêu thụ 1.200 calo với 300-400 calo cho mỗi bữa.

Chị cũng rất kỹ tính khi chọn các loại thực phẩm trong bữa ăn của mình. Với mỗi loại chị đều có những lưu ý sau:

  • Protein: Chỉ ăn thịt nạc như ức gà bỏ da, cá hay thịt heo nạc. Ngoài ra chị không ăn thịt đỏ.
  • Rau củ: Chỉ ăn những rau nhiều lá có màu xanh
  • Tinh bột: Thay cơm trắng bằng khoai lang, bí đỏ, ngô, đậu phụ, gạo lứt, ngũ cốc…
  • Trái cây: Ăn các loại trái cây ít ngọt như ổi, táo xanh, dưa leo.

Điều chỉnh các thói quen ăn uống hằng ngày

  • Tập ăn chậm nhai kỹ để ăn ít hơn
  • Uống thật nhiều nước mỗi ngày
  • Uống 1 cốc cà phê đen không đường sau bữa trưa khoảng 30 phút
  • Không ăn sau 6 giờ tối và bữa tối sẽ không chứa quá nhiều tinh bột hay đạm
  • Ăn nhạt hơn bằng cách giảm lượng gia vị trong các món ăn. Đồng thời hạn chế ăn đồ ăn chiên dầu, hầm hay đồ ngọt.

Chị cũng thường xuyên cân nặng để theo dõi tiến bộ. Nếu thấy bị chững cân thì chị sẽ chuyển sang chế độ IF 16:8 (tức nhịn ăn trong 16 tiếng, ăn trong 8 tiếng). Hoặc chị sẽ thay bữa ăn hàng ngày với nước ép và sinh tố rau củ quả trong 3 đến 4 ngày liên tục để hết bị chững cân.

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, chị Ý Nhi kết hợp đi bộ hay đạp xe ít nhất 1 tiếng một ngày (1 tuần 3 lần).

Sử dụng phương pháp IF 16/8 khi có dấu hiệu chững cân
Sử dụng phương pháp IF 16/8 khi có dấu hiệu chững cân

Như vậy, qua câu chuyện giảm cân ngoạn mục của chị Ý Nhi, các bạn đã biết thêm các phương pháp giảm cân hiệu quả với kết quả đã được minh chứng. Tuy nhiên, các bạn nên có sự chọn lọc các phương pháp trên để phù hợp với bản thân nhất. Các bạn có thể khám phá thêm tại Tâm sự phụ nữ các câu chuyện giảm cân của người nổi tiếng khác nhé

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia