Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg là tốt nhất

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg là thắc mắc của nhiều người khi muốn tìm các phương pháp nhịn ăn nhanh nhất chỉ sau 1 ngày để giảm tối đa số kg mỡ thừa và phương pháp này áp dụng nhịn ăn mấy ngày thì xỉu. Phương pháp giảm cân 24h hiệu quả không, tác dụng của nhịn ăn (tuyệt thực) 1 ngày thanh lọc cơ thể như thế nào, có gây hại cho sức khỏe hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg thì hiệu quả nhất

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg là câu hỏi mà nhiều chị em đặt ra khi muốn lựa chọn cách ăn kiêng này để giảm cân. Liệu rằng phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm cân giảm được mấy kg và hiệu quả như thế nào, phương pháp nhịn ăn 1 ngày ngắt quãng thì tuyệt thực bằng cách như thế mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất và hiệu quả vừa có thể thanh lọc cơ thể vừa có thể giảm cân khi lựa chọn phương pháp nhịn ăn 24h giờ này và có cách nhịn ăn mà không thấy đói hay không?

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg là tốt nhất

Nhịn ăn giảm cân có thực sự hiệu quả không?

Theo lời đồn thổi thì nhịn ăn 1 tuần có thể giảm được 4 – 5 kg, thậm chí có bạn giảm được 6-7kg. Trong 2 – 3 ngày đầu thì sẽ giảm khá nhanh, giảm được khoảng 2-3 kg. Vì trong giai đoạn đầu cơ thể sẽ đào thải chất cặn bẩn dư thừa.

Các chuyên gia cho rằng, sự sụt cân này không phải là do giảm cân àm phần lớn do thức ăn và các chất thải trong dạ dày được tống ra ngoài mà không có thực phẩm thay thế.

Khi bạn nhịn ăn đột ngột sẽ khiến cơ thể không đáp ứng được và không cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Việc nhịn ăn giảm cân có hiệu quả không, chắc rằng là không,  kể cả nhịn ăn tối để giảm cân nhanh.

Chia sẻ từ các chuyên gia: Nhịn ăn nguyên ngày và chỉ cung cấp nước vào trong cơ thể, bạn sẽ có cảm giác khá đói và mệt mỏi. Lúc này đây, cơ thể sẽ không còn sức lực để làm điều gì hết và với tâm lý sẽ trở nên khó chịu hơn bình thường. Ngày đầu tiên nhịn ăn có thể bạn sẽ giảm 0,5 – 1 kg.

Chỉ sau 1 ngày đầu tiên nhịn ăn, bạn mới chỉ dừng lại ở sự trì truệ các giác quan và bắt đầu sinh ảo giác, co thắt ruột, co thắt các cơ bắp rồi dẫn đến tim đập nhanh hơn bình thường.

Như vậy, phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg không còn là thắ mắc của nhiều người nữa, muốn giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn 1 ngày bạn phải tuân theo nguyên tắc giảm cân khoa học và áp dụng ngắt quãng để đạt hiệu quả cao. Và hãy xây dựng một thực đơn giảm cân hợp lý và khoa học hơn.

Lí do nên chọn phương pháp nhịn ăn 1 ngày là tốt nhất

Nhịn ăn không phải là một phương pháp giảm cân mới lạ vì trên thế giới đã có rất nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng Intermitten Fasting hay còn gọi là nhịn ăn gián đoạn. Thế nhưng cho đến hiện tại thì vẫn xảy ra hai luồng ý kiến trái chiều xung quanh việc tuyệt thực, phái phản đối thì cho rằng nhịn ăn sẽ bị yếu tim, dạ dày thu hẹp lại, vị toan công phá dạ dày và chỉ nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới tính mạng. Trong khi phía ủng hộ lại cho rằng nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, là cách để tống khứ những chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể, cân bằng âm dương và cải thiện hệ tuần hoàn và hô hấp, có thể mang lại hiệu quả giảm cân.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?

Nhịn ăn để giảm cân ở đây có nghĩa là: Thay vì bạn ăn uống bình thường thì chế độ ăn của bạn sẽ bị giảm lại. Ăn ít bữa hơn và không ăn nhiều chất đường, chất béo. Thay vào đó bạn sẽ uống nước nhiều hơn để không có cảm giác đói.

Đến nay cũng chưa có bất kì nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng nhịn ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ việc nhịn ăn đúng cách mang lại như:

Giảm cân: Nhờ phương pháp nhịn ăn 1 ngày theo định kì mà bạn hoàn toàn có thể cắt bỏ số kg lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Vào năm 2011 tạp chí Obesity Reviews cũng đưa ra về kết quả của một nghiên cứu, trong đó nhịn ăn gián đoạn làm giảm sự mất cơ so với việc liên tục hạn chế calorie trong một khoảng thời gian. Hơn nữa vào năm 2015, Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì (International Journal of Obesity) cũng đưa ra khẳng định nhịn ăn gian đoạn có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì mức cân nặng.

Giảm đường huyết: Nhịn ăn giúp cải thiện mức đường huyết khi bụng rỗng và sau khi ăn xong. Một nghiên cứu vào năm 2014 cũng chỉ ra rằng nhịn ăn không liên tục có thể làm giảm cân và giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2 ở những người thừa cân và béo phì.

Tác dụng của nhịn ăn tăng cường tuần hoàn máu: Nhịn ăn ở mức độ nhẹ có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó tăng cường cung cấp oxy và máu cho các cơ quan trong cơ thể.

Ngăn nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ngăn ngừa ung thư: Một nghiên cứu khoa học vào năm 2011 của các nhà nghiên cứu tim tại Trung tâm Tim mạch Trung tâm Y tế Intermountain cho rằng việc áp dụng phương pháp nhịn ăn 1 ngày áp dụng theo định kì là tốt cho sức khỏe và trái tim của bạn, nó giúp giảm các cholesterol xấu và mức độ triglyceride trong cơ thể. Ngoài ra nhịn ăn hợp lý còn giúp giảm mức độ kích ứng oxy hóa của cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Nhịn ăn giúp giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg? Là khoa học

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?Tùy theo chế độ ăn kiêng mà bạn lựa chọn thì số cân giảm được cũng sẽ khác nhau. Thông thường cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất trong 1 ngày đó là áp dụng phương pháp 16/8, có nghĩa là bạn sẽ phải nhịn ăn trong 16 tiếng và ăn thoải mái trong 8 tiếng. Ưu điểm của phương pháp này đó là bạn sẽ không cần phải bận tâm tới lượng calo nạp vào cơ thể mà chỉ cần ghi nhớ những thời điểm nên ăn và nhịn ăn.

Nhịn ăn 16/8 có thể giảm cân trong 1 ngày hoặc lên tới vài ngày. Nếu chỉ áp dụng phương pháp này trong 1 ngày thì chắc chắn bạn sẽ khó hình dung được kết quả giảm cân mà mình nhận được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên áp dụng chế độ nhịn ăn 16/8 hằng ngày bạn đã có thể giảm từ 2 – 3kg chỉ sau 1 tuần, số cân nặng giảm được còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Nhịn ăn 1 ngày có giảm cân

Hướng dẫn phương pháp nhịn ăn 1 ngày hiệu quả

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg? Như đã nói để nhịn ăn 1 ngày có giảm cân thì bạn nên áp dụng phương pháp 16/8. Cụ thể là bạn sẽ phải nhịn ăn trong khoảng 14 – 16 tiếng đã bảo gồm cả thời gian ngủ và có thể ăn thoải mái trong 8 – 10 giờ còn lại. Phương pháp này rất dễ thực hiện bởi cơ thể chúng ta đã vốn có thể nhịn từ bữa ăn tối hôm nay cho tới tận sáng ngày hôm sau nên phương pháp 16/8 có thể được gọi là cách nhịn ăn mà không thấy đói.

Ví dụ nếu bạn ăn trong khoảng từ 12h đến 20h thì thời gian nhịn tương đương của bạn sẽ là từ 20h đến 12h hôm sau, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ qua bữa ăn sáng. Lưu ý hạn chế độ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ trong chế độ ăn kiêng ép cân hằng ngày. Còn nếu bạn không muốn bỏ qua bữa ăn sáng thì có thể linh hoạt thay đổi nhưng vẫn đảm bảo ăn kiêng theo đúng nguyên tắc 16/8.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Phương pháp nhịn ăn 16/8

Chế độ ăn giảm cân khoa học

Thay vì nhịn ăn vô cùng có hại cho sức khỏe, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống dinh dưỡng và khoa học được Tâm sự phụ nữ tổng hợp dưới đây.

  • Hạn chế những thực phẩm nhiều năng lượng như tinh bột, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…
  • Không nên sử dụng các chất kích thích.
  • Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều đường, muối.
  • Chỉ nên ăn trước 8 giờ tối, không nên ăn khuya.
  • Ăn thật nhiều rau xanh, trái cây.
  • Bổ sung đủ nước cho ngày.

Chế độ tập luyện giúp giảm cân

Để có cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng chuẩn thì để giảm cân bạn cần phải thiết lập chế độ luyện tập khoa học.

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất từ 20-30 phút. Dành mỗi ngày 30-60 phút cho những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc áp dụng một số bài tập Yoga, chạy bộ.

Có thể chọn cách luyện tập nhẹ nhàng ngay tại nhà nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thường xuyên duy trì, như vậy mới có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng cho công cuộc giảm cân của bạn.

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp nhịn ăn 1 ngày

– Nhịn ăn trong 1 ngày tuyệt đối không áp dụng cho một số đối tượng như: Tiểu đường, huyết áp thấp, thiếu cân, có tiền sử rối loạn tiêu hóa, phụ nữ sắp mang thai, đang mang thai, đang cho con bú, có tiền sử về vấn đề rối loạn kinh nguyệt.

– Tốt nhất nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi muốn nhịn ăn.

– Hạn chế tối đa những thực phẩm chứa nhiều dầu mờ, đồ ăn nhanh, hạn chế đồ ngọt, chỉ ăn thoái mái những thực phẩm được khuyến khích giàu vitamin, khoáng chất và các chất béo có lợi.

– Kiên trì thực hiện trong 1 thời gian dài để có thể nhận về kết quả giảm cân.

Phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg?, phương pháp nhịn ăn, cách nhịn ăn mà không thấy đói 1 ngày, nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg, nhịn ăn 1 ngày thanh lọc cơ thể, hướng dẫn nhịn ăn đúng cách, cách nhịn ăn mà không thấy đói, nhịn ăn 1 ngày có giảm cân, nhịn ăn trong 1 ngày, nhịn ăn mấy ngày thì xỉu, cách nhịn ăn giảm cân nhanh nhất, nhịn ăn tối giảm cân nhanh, tác dụng của nhịn ăn, tuyệt thực, nhin ăn 1 tuần

Kiên trì thực hiện nhịn ăn trong 1 ngày

Như vậy phương pháp nhịn ăn 1 ngày giảm mấy kg? bạn đọc đã có câu trả lời. Mọi phương pháp ăn kiêng giảm cân đều đòi hỏi ở bạn sự kiên trì, ngoài ra cũng nên kết hợp tập luyện để sở hữu sắc vóc hoàn hảo hơn.

TIN LIÊN QUAN

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa