Như thế nào là tập thể dục giảm cân đúng cách? Bạn đã biết?

Cập nhật ngày: 15/04/2020

Cân nặng luôn là 1 vấn đề khiến mọi chị em quan tâm, và với những ai có cân nặng hơi dư thừa so với mong muốn thì việc giảm cân luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều cách giảm cân có thể áp dụng như locab, chế độ ăn healthy, hoặc tập thể dục giảm cân… Đây đều là những cách giảm cân an toàn, hiệu quả lâu dài. Với các chế độ ăn kiêng, thực đơn luôn được hướng dẫn chi tiết, đầy đủ. Nhưng với việc tập thể dục giảm cân thì sao nhỉ? Liệu bạn đã biết rõ như thế nào gọi là tập thể dục giảm cân đúng cách chưa? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có cho mình câu trả lời rõ nhất nhé.

Như thế nào là tập thể dục giảm cân đúng cách? Bạn đã biết?

Bình thường, khi nhắc đến việc tập thể dục giảm cân, sẽ không ít bạn hình dung ra những bài tập mang tính vận động mạnh mẽ, hao tốn năng lượng liên tục. Thực sự thì không phải bài tập nào cũng như vậy, tuỳ tạng người, sức khoẻ của bạn mà sẽ có những bài tập thể dục giảm cân đúng cách phù hợp nhất.

Tập thể dục giảm cân đúng cách là lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân

Như đã nói ở trên, việc thể dục giảm cân đúng cách quan trọng nhất vẫn là phải phù hợp với bản thân mỗi người. Bạn không nhất thiết phải lựa chọn 1 bộ môn thể thao nào giống như bạn bè, người thân của bạn đang áp dụng. Cũng không nhất thiết phải lựa chọn cách tập thể dục giảm cân được quảng cáo đại chúng. Hãy chọn những bộ môn thể thao, những bài tập thể dục giảm cân đúng cách mà bạn cảm thấy hứng thú nhất, cũng như phù hợp với thể trạng sức khoẻ nhất.

Những bài tập ban đầu nên nhẹ nhàng, đơn giản để cơ thể tập thích nghi với sự vận động

Ban đầu, nếu bạn chưa từng thử vận động, thể thao mỗi ngày, hãy thử các bài tập nhẹ nhàng như yoga, bơi lội hoặc những động tác thể dục đơn giản tại nhà được hướng dẫn rất nhiều trên youtube, các ứng dụng luyện tập… Bạn không nên cố thử các bộ môn như chạy bộ, tennis, hay các bộ môn liên quán đến bóng vì những bài tập này đòi hỏi vận động rất nhiều, cơ thể chưa quen vận động mạnh sẽ khó thích nghi, gây suy nhược cơ thể.

Khi cơ thể đã dần quen với việc vận động, thể thao mỗi ngày, hãy nâng cao cường độ tập luyện của mình thêm chút thành các bộ môn gym, cardio, các bộ môn liên quan đến bóng… Nếu bạn có vấn đề về hô hấp, tim mạch, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành chế độ luyện tập giảm cân để giữ an toàn sức khoẻ.

Khi cơ thể đã quen dần, hãy nâng cao cường độ bài tập để tăng hiệu quả giảm cân

Không nên tập quá 30 phút mỗi ngày

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Copenhagen, Đan Mạch cho biết, thời gian tối đa để những bài tập thể dục giảm cân đúng cách phát huy hiệu quả tốt nhất chỉ nên dừng lại ở 30 phút, thay vì 1 tiếng. Số liệu thống kê cũng cho thấy những người đảm bảo đúng thời gian 30 phút mỗi ngày sẽ giảm cân nhiều hơn tới 25% so với những người tập 1 giờ.

Trong khoảng thời gian 30 phút, cơ thể sẽ đốt cháy 1 lượng năng lượng dư thừa vừa đủ. Số năng lượng còn lại sẽ được dùng để duy trì cơ thể cho các hoạt động thường ngày khác. Nếu bạn tập thể dục giảm cân liên tục trong vòng 1 giờ, năng lượng sẽ bị hao đốt quá nhiều, khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng suy kiệt, hao tổn, cực kỳ có hại cho sức khoẻ. Thậm chí, việc mất đi quá nhiều năng lượng sẽ kích thích cơ thể thèm ăn, vòng lặp ăn uống sẽ liên tục lặp lại không hồi kết.

Chỉ nên tập đủ 30 phút mỗi ngày để năng lượng cơ thể được sử dụng một cách khoa học nhất

Khi mới bắt đầu quá trình tập luyện, bạn hãy bắt đầu từ 5-10 phút mỗi ngày cho cơ thể kịp thích ứng. Sau đó mới bắt đầu nâng dần lên 15-20 phút và cuối cùng là 30 phút. Luyện tập thể dục quá nhiều cùng lúc, hoặc không đều đặn mỗi ngày sẽ khiến quá trình giảm cân thiếu hiệu quả.

Thời gian tập thể dục giảm cân đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể là vào buổi sáng, ngay sau khi thức dậy. Những bài tập đúng cách sẽ giúp các cơ quan được khởi động hiệu quả, hệ tiêu hoá cũng sẽ hoạt động tốt hơn. Nói cách khác, thể dục giảm cân đúng cách chính là luyện tập thường xuyên, đều đặn, đúng thời gian, đúng cường độ.

Tập thể dục giảm cân đúng cách là tập điều độ, đúng thời gian, đúng cường độ

Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái

Với bất cứ chế độ giảm cân an toàn nào, kể cả là với tập thể dục giảm cân hay ăn kiêng, tinh thần thoải mái, vui vẻ mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Tập thể dục giảm cân đúng cách là khi cơ thể luôn cảm thấy vui vẻ, khoẻ mạnh với những bài tập, món ăn mà bạn áp dụng. Tinh thần thoải mái sẽ giúp quá trình tiêu hao năng lượng, trao đổi chất diễn ra tốt hơn, lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy 1 cách hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, khoẻ mạnh.

Một tinh thần thoải mái sẽ giúp bài tập đạt hiệu quả cao hơn

Đừng cố tập khi cơ thể đã quá mệt mỏi, stress hay gượng ép bản thân phải giảm cân khi tinh thần bạn thực sự không muốn thế. Việc tập luyện khi cơ thể đã quá sức chịu đựng không chỉ khiến cơ thể suy sụp hoàn toàn, mà còn không đem lại bất cứ hiệu quả gì trong việc giảm cân cả. Do đó, hãy luôn hạnh phúc, vui vẻ ngay cả khi luyện tập để cơ thể được khoẻ mạnh nhất nhé.

Kết hợp sử dụng detox để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn

Ngoài ra, trong quá trình tập thể dục giảm cân, bạn cũng có thể áp dụng các loại detox giảm cân, đơn giản, dễ làm để giúp nâng cao hiệu quả giảm cân lên gấp đôi.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia