Gợi ý thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym|Giảm 5kg một tuần

5 (100%) 1 vote

Đối với một gymer để nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc họ cần có một lộ trình tập luyện phù hợp cùng chế độ ăn kiêng hợp lý. Rất nhiều người thắc mắc liệu thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym có giống với một người không tập luyện không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân cho người tập gym

+ Bổ sung protein

Protein là một trong những thành phần quan trọng đối với người tập gym, giúp cơ bắp phát triển. Tuy nhiên chỉ nên bổ sung protein ở một mức vừa đủ không nên bổ sung quá nhiều, vì có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nữ giới cần nạp 70 – 80g protein/ ngày, ở nam giới cần nạp 120 -170g protein/ ngày.

+ Nạp đủ carb

Rất nhiều chế độ ăn kiêng khuyên người thực hiện nên cắt giảm hoàn toàn lượng carb nhưng đối với người tập gym thì carb là nguồn năng lượng chính trong khi tập luyện. Nạp đủ carb sẽ giúp cung cấp năng lượng cần thiết, giúp cơ bắp săn chắc và dẻo dai hơn.

thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym

Nạp đủ carb

+ Không bỏ qua chất béo

Chất béo không hề ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng như nhiều vẫn nghĩ, ngược lại mang rất nhiều công dụng đối với người tập gym. Các chất béo mà người tập gym cần đến là lipid, chất béo trong cá biển, hay từ các loại hạt, EPA (omega 3, 6). Chất béo tăng cường tổng hợp protein, tăng khả năng hấp thu vitamin.

+ Uống đủ nước

Nước chiếm 70% trong cơ thể vì thế bổ sung đủ nước là cách duy trì thể trạng tốt nhất. Đặc biệt đối với những người tập gym khi tập luyện khiến đổ nhiều mồ hôi, do đó cần bổ sung từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước cơ thế bị hao hụt.

thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym

Uống đủ nước

+ Chia thành nhiều bữa nhỏ

Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp tránh cảm giác bị đói giữa buổi, đồng thời giúp bạn dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt trước khi tập khoảng 1 tiếng bạn nên bổ sung đồ ăn nhẹ để không bị kiệt sức.

thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym

Chia nhỏ thành nhiều bữa ăn

+ Bổ sung thêm vitamin

Trong quá trình ăn kiêng, cơ thể sẽ bị thiếu hụt một lượng vitamin và khoáng chất do đó việc bổ sung vitamin tổng hợp rất quan trọng nhằm duy trì một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thực đơn giảm cân cho người tập gym

– Bữa sáng: 1 ly cafe đen,1 lát bánh mì, 1 quả cam

– Bữa trưa: 1/2 chén cơm gạo lứt, rau luộc, 1 hộp cá ngừ.

– Bữa nhẹ: 1 quả chuối, 1 cốc sữa ít béo.

– Bữa tối: 100g thịt ức gà, 100g đậu cove, 2 quả chuối, 1 quả táo.

thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym

Thực đơn ăn kiêng cho người tập gym

Lưu ý trước khi tập gym

– Nên ăn nhẹ trước khi tập gym để tránh tình trạng cơ thể bị kiệt sức khi tập.

– Uống nước trước khi tập khoảng 10 – 15 phút và uống trong suốt quá trình tập cứ cách 20 phút uống một lần.

– Khởi động cơ thể cho nóng các cơ tránh tình trạng bị đau mỏi hay chấn thương sau khi tập.

Lưu ý sau khi tập gym

– Nạp đủ nước ngay sau khi tập luyện ngăn tình trạng mất nước.

– Thư giãn cơ thể sau khi tập luyện.

– Bổ sung thực phẩm giàu protein sau khi tập khoảng 15 – 30 phút.

thực đơn ăn giảm cân cho người tập gym

Khởi động, giãn cơ trước và sau khi tập

Để có được thân hình săn chắc, người tập gym không chỉ phải tập luyện đầy đủ mà còn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý và tuân thủ theo đúng nguyên tắc trước và sau khi tập gym.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa