Bật mí thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa hiệu quả nhất

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa có phải là mối quan tâm của bạn ở thời điểm hiện tại không? Mẹ bỉm sữa là đối tượng gặp phải tình trạng dư thừa cân nặng, nhiều mỡ bụng sau sinh phổ biến nhất hiện nay.  Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ là bí quyết giảm cân nhỏ để các mẹ bỉm sữa vừa có thể giảm cân, giảm béo lại vừa có đủ dưỡng chất để nuôi con nhỏ bằng thực đơn giảm cân hàng ngày.

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa cần những gì?

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa như thế nào để vừa giảm cân lại vừa đủ dưỡng chất, lợi sữa cho con bú trong thời gian nuôi con nhỏ. Bạn cũng biết, quá trình mang thai cũng như quá trình nuôi con sau sinh, các mẹ phải bồi bổ cơ thể và ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để có đủ dưỡng chất nuôi dưỡng bản thân cũng như để nuôi con. Mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh gặp rất khó khăn, nhiều người tăng cân mất kiểm soát, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khiến họ tự ti trong cuộc sống cũng như trong giao tiếp.Sau đây Tâm sự phụ nữ sẽ chia sẻ thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa  có thể đảm bảo dinh dưỡng để nuôi con các chị em cần đảm bảo những thực phẩm.

– Cung cấp đủ protein

Đối với bất kỳ thực đơn giảm cân nào cũng vậy, Protein chính là chất dinh dưỡng quan trọng được các chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhờ khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và làm tiêu tốn lượng calo cao. Protein vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể lại vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả và trong thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa cũng vậy.

Ngoài các loại thực phẩm như các loại giò heo, móng với nhiều mỡ thì các bạn thể bổ
sung từ các loại đậu, hạt sen, thịt gà, thịt nạc, cá, tôm, nấm, trứng luộc…

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, món ăn giảm cân nhiều sữa, thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh, nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, thực đơn low carb cho mẹ sau sinh,thực đơn das cho người cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa

– Bổ sung càng nhiều chất xơ càng tốt

Cũng như protein, chất xơ là một trong những thành phần dinh dưỡng quyết định sự quá trình giảm béo thành công và khoa học của các mẹ bỉm sữa sau sinh. Cung cấp chất xơ đầy đủ từ nguồn rau củ quả và trái cây là yếu tố quan trọng để bạn giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả.

Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa cần đáp ứng đủ từ 300 – 400g rau xanh từ các loại như cải ngọt, mồng tơi, cải bó xôi, rau ngót, bí đỏ… các loại trái cây tươi hay nước ép trái cây như bưởi, táo, dưa hấu… Tránh xa những loại quả gây nóng trong người để không ảnh hưởng đến con.

– Hạn chế chất béo

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bạn cần hạn chế các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo bão hòa. Chỉ nên bổ sung khoảng 10g dầu ăn mỗi ngày và tổng lượng chất béo chỉ vào khoảng 25g mỗi ngày

Thay vào đó nên bổ sung các chất béo tốt như omega -3 từ các nguồn như cá hồi, các loại hạt bí, hạnh nhân, quả bơ…tăng cường các món ăn ở dạng hấp, luộc để tránh dùng dầu mỡ chiên xào quá nhiều béo.

– Cắt giảm lượng tinh bột

Tinh bột là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa và dư thừa cân nặng trên cơ thể, các chuyên gia khuyên bạn nên cắt giảm xuống khoảng 50g mỗi ngày.

Thay vì dùng cơm trắng, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chứa ít tinh bột như gạo lứt, yến mạch, gạo nâu, nui, mì Ý…

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, món ăn giảm cân nhiều sữa, thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh, nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, thực đơn low carb cho mẹ sau sinh,thực đơn das cho người cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa với cháo yến mạch

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả:

– Bạn nên dành thời gian 8 tuần sau khi sinh để áp dụng chế độ giảm cân cho mẹ bỉm sữa nhé. Tức là lúc này trẻ đang khoảng 2 tháng tuổi. Còn để tốt hơn cho trẻ bạn có thể áp dụng giảm cân sau 5-6 tháng để không ảnh hưởng đến sữa của em bé

– Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa thiết kế khuyên bạn nhất định không được bỏ bữa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé mà hiệu quả nhịn ăn giảm cân đạt được lại không cao như các mẹ nghĩ.

– Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa giúp vòng eo thon gọn ít nhất 6 tháng đầu cho đến 9 tháng, 1 năm sau người mẹ nên ăn nhiều thịt nạc, hải sản, rau củ quả ở dạng lỏng nhé.

 Thực đơn giảm cân sau sinh  mà vẫn nhiều sữa cho các mẹ

Nếu quá bận rộn với cuộc sống sau sinh và không có thời gian để tự lên cho mình thực đơn giảm cân nhiều sữa thì bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa đang được rất nhiều chị em áp dụng thành công ngay sau đây.

Thực đơn low carb cho mẹ sau sinh mổ

Buổi sáng: 1 trái táo, cháo yến mạch với thịt bằm.

Bữa phụ giữa trưa: 1 ly sữa tươi hoặc sữa đậu nành.

Buổi trưa: cơm gạo lứt, canh bí đỏ, 1 quả trứng luộc, cá bống kho tiêu, tráng miệng với dưa hấu mát lành.

Bữa phụ xế: một quả chuối, 1 ly sữa.

Bữa tối: Thực đơn low carb cho mẹ sau sinh buổi tối  gồm: cơm gạo lứt, bông cải xanh xào nấm, có thể tận dụng canh bí hoặc cá bống buổi trưa. Nếu có điều kiện, nấu món mới với canh cà chua thịt bò, tráng miệng với 1 quả lê

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, món ăn giảm cân nhiều sữa, thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh, nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, thực đơn low carb cho mẹ sau sinh,thực đơn das cho người cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Salad trộn giảm cân vừa tốt cho mẹ lại có lợi cho con

Thực đơn mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh thường

Buổi sáng: Một dĩa hoa quả và 2 trái trứng luộc, một cốc nước lọc

Buổi trưa: Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một chén cơm thịt bò

Buổi tối: Món ăn giảm cân nhiều sữa có các loại rau tươi tuỳ ý, hai trái táo và một chén cháo bí đỏ

Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa an toàn mà hiệu quả

Ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh mà vẫn đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé. Một chế độ ăn kiêng từ từ để giảm cân sau sinh cho các mẹ bỉm sữa đã được nghiên cứu và thử nghiệm thành công chỉ nhờ vào những thực phẩm sau đây!

Hoa quả – Cung cấp nhiều vitamin giúp loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng

Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa bắt đầu là hoa quả. Hoa quả là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào cho cơ thể, lại có hàm lượng calo thấp. Một số loại quả có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tăng sự trao đổi chất và axit khiến quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn.

Một số loại quả nên có trong chế độ ăn để giảm cân sau sinh không thể bỏ qua là: táo, cam, quýt, chanh, nho, dưa hấu, dâu tây,… Trong đó, táo tạo cảm giác no lâu nhất nhưng dễ gây táo bón nếu ăn quá nhiều. Thay đổi khẩu phần ăn với các loại hoa quả trên để bữa ăn trong thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa không nhàm chán.
Ngoài ra, bổ sung hoa quả thường xuyên còn giúp cho da đẹp hơn, tránh tình trạng lão hóa sớm.

Bên cạnh đó có những trái cây không nên ăn sau sinh. Bạn xem ngay giảm cân không nên ăn quả gì để tránh ăn nhiều những loại quả này làm trở ngại cho việc giảm cân sau sinh nhé.

Rau củ – Thực phẩm nhất định không được bỏ qua khi giảm cân sau sinh

Trong thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa nếu để hỏi ăn gì để giảm giảm cân sau sinh thì các mẹ không bao giờ được phép bỏ qua loại thực phẩm thần kỳ này. Rau quả mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tính thẩm mỹ cho con người. Rau xanh hay các loại củ rau đều có chứa khoáng chất, vitamin, chất xơ, không chất béo và calo còn ít hơn cả hoa quả sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nếu kiên trì với nó. Để hiểu cụ thể hơn ăn rau gì để giảm cân chúng ta cùng xem chi tiết để lựa chọn cho mình những loại rau trong thực đơn ăn kiêng giảm cân sau sinh phù hợp.

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, món ăn giảm cân nhiều sữa, thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh, nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, thực đơn low carb cho mẹ sau sinh,thực đơn das cho người cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Một số loại rau ăn để giảm cân sau sinh là: rau cải bắp, rau bina, rau súp lơ (bông cải xanh), cà chua,… Đặc biệt, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn trẻ hóa từ làn da cho đến cơ thể. Chất Lycopen là chất chống oxy hóa có trong cà chua giúp điều chỉnh leptin – hormone gây giảm cảm giác thèm ăn.

Các loại đậu là món ăn giảm cân cho mẹ sau sinh

Các loại đậu không chỉ giúp các mẹ kích thích tăng hàm lượng nội tiết tố estrogen, tốt cho vòng 1 mà còn là loại đồ ăn, thức uống giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng.

Các loại đậu như đậu nành, đậu tương, đỗ cove,… có chứa nhiều axit amin, ít calo và chất béo. Chế biến một cách hợp lý sẽ là một loại thức ăn giảm cân sau khi sinh an toàn và hiệu quả.

Trứng nhiều protein đốt cháy mỡ thừa ở bụng

Trứng chứa nhiều protein, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit amin là leucine – có tác dụng làm chất xúc tác để tăng lượng mỡ bụng bị đốt cháy. Để đẩy nhanh quá trình giảm cân thì nên ăn một quả trứng luộc mỗi ngày vào buổi sáng là điều cần thiết cho mẹ sau sinh. Với cách giảm cân này, thực đơn giảm cân trong 7 ngày với trứng bạn có thể xem chi tiết để bổ sung thêm 1 phương pháp giảm cân khá hiệu quả nhé.

Cá không chỉ giảm cân cho mẹ sau sinh mà giúp bé phát triển thông minh

Một số loại cá nên ăn để giảm cân sau sinh đó là: cá hồi, cá chép, cá thu, cá quả,… Bởi trong thành phần của các loại cá này giàu protein, axit béo có lợi là omega – 3 vừa giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh vừa giúp bé phát triển não bộ tốt nhất có thể.

Thực đơn giảm cân mẹ bỉm sữa cần lưu ý gì?

Mặc dù giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng là cần thiết nhưng các chị em cũng không nên quá vội vàng. Cơ thể sau sinh cần phải có thời gian để hồi phục vì vậy thời điểm thích hợp nhất để xây dựng kế hoạch ăn kiêng giảm cân là sau 6 – 8 tuần sinh để đảm bảo nguồn sữa ổn định cho bé bú và tránh những mệt mỏi không cần thiết.

Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa, món ăn giảm cân nhiều sữa, thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh, nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa, bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa, thực đơn giảm cân lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, thực đơn low carb cho mẹ sau sinh,thực đơn das cho người cho con bú, thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Thực đơn giảm cân đủ dưỡng chất cho mẹ bỉm sữa

Tuyệt đối không bỏ bữa để giảm cân cấp tốc sau sinh, tốt nhất nên duy trì trong chế độ ăn với thực đơn giảm cân đủ dưỡng chất và duy trì trong thời gian dài, uống nước nhiều hơn và uống trước bữa ăn là cách mà thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa đạt hiệu quả và nhanh nhất.

Mẹ đang cho con bú chỉ cần bổ sung từ 1.800 – 2.7000 calo mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con. Để bắt đầu quá trình giảm cân bằng cách ăn kiêng thì các mẹ chỉ nên giảm dần chứ không cắt đột ngột, có thể giảm khoảng 300 – 500 calories/ 1 ngày. Nếu bạn chưa biết cách tính calo hiệu quả thì xem ngay calo là gì và cách tính calo để thiết kế thực đơn tránh bị béo hiệu quả nhé.

Điều quan trọng bạn cần nhớ là nên chia nhỏ bữa ăn của mình ra nhé, thay vì ăn 3 bữa thật no, bạn có thể ăn 5 – 6 bữa, trong đó có 3 bữa chính và khoảng 2 – 3 bữa phụ khác nhé. Thực đơn low carb cho mẹ sau sinh cũng là cách mà các mẹ nên áp dụng.

Vậy chủ đề Thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa hi vọng các bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm giảm cân hiệu quả cho mình, hoặc tham khảo một số Thực đơn giảm cân  để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Chúc các bạn giảm cân thành công và sớm có được thân hình thon gọn như mong muốn.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
  • thực đơn giảm cân cho mẹ bỉm sữa mình cũng đang lo nếu áp dụng ảnh hưởng đến sữa cho con quá

    Trả lời Tháng Hai 28, 2020
  • nhưng thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa mình đang kiêng nhiều thứ quá

    Trả lời Tháng Hai 28, 2020
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia