Thực đơn low carb giảm 10kg mỡ thừa trong 1 tháng bật mí từ chuyên gia

Thực đơn low carb giảm 10kg mỡ thừa thu hút sự quan tâm của nhiều chị em trên các diễn đàn như webtretho bởi chỉ cần ăn kiêng đúng cách theo chế độ ăn này chị em đã sở hữu eo thon, bụng phẳng lì. Hơn nữa các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh về hiệu quả giảm cân của thực đơn low carb giảm mỡ bụng nhưng để giảm tới 10kg trong 1 tháng thì có thể thực hiện hay không? Sau đây hãy cùng học ngay công thức ăn kiêng theo thực đơn giảm cân low carb trong 1 tháng để đạt 10kg hiệu quả nhé.

Thực đơn low carb giảm 10kg hiệu quả không?

Thực đơn low carb giảm 10kg Low Carb là viết tắt của từ Low-Carbohydrate là phương pháp ăn kiêng theo thực đơn khoa học tuân theo nguyên tắc cắt giảm tối đa tinh bột nhưng lại có thể ăn thoải mái protein và chất béo từ thực phẩm trong suất ăn hàng ngày. Liệu cách giảm cân low carb trong 1 tháng có thể giảm mỡ bụng không, review những người giảm cân thành công nhờ low carb nói gì, cách thực hiện như thế nào để giảm 10kg hiệu quả nhất, thì hãy tham khảo ngay dưới bài này  để có câu trả lời nhé.

Tại sao thực đơn Low Carb lại giúp chúng ta giảm cân

Thực đơn low carb giảm 10kg, thực đơn low carb giảm mỡ bụng, thực đơn low carb 1 tuần, thực đơn ăn kiêng low carb webtretho, giam can low carb trong 1 thang, những người giảm cân thành công nhờ low carb, thực đơn low carb ngon, thực phẩm low-carb, suất ăn low carb

Thực đơn low carb giảm 10kg

Tại sao chế độ dinh dưỡng trong thực đơn Low Carb lại có thể giúp chúng ta giảm cân, giảm số kg mỡ thừa của cơ thể? Câu hỏi này đã khiến nhiều nhà khoa học và bác sỹ dinh dưỡng đau đầu trong hơn 30 năm qua, kể từ khi nó ra đời năm 1972.

Thực tế, đã có nhiều giả thiết đưa ra nhưng đều bị bác bỏ, chính tác giả Atkins cũng không biết tại sao chế độ ăn của ông lại giúp giảm cân.

Bạn có thể thấy, kết quả này là khá phi lý vì tất cả chế độ ăn kiêng để giảm cân đều có quy tắc là giảm lượng calo đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, chế độ trong thực đơn Low Carb giảm cân lại không giới hạn lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Ai áp dụng chế độ này muốn ăn bao nhiêu cũng được, miễn là tránh tất cả những thực phẩm có đường.

Theo quy luật thông thường, khi lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo tiêu thụ thì sẽ gây tăng cân. Ngược lại, khi lượng calo vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu thụ sẽ giảm cân.

Vấn đề này phải đến năm 2003, một nghiên cứu ở Anh mới làm rõ được nguyên nhân giảm cân trong thực đơn Low Carb. Thực ra, câu trả lời lại đơn giản đến thế.

Câu giải thích của các nhà khoa học Anh là: Việc ăn nhiều chất giàu đạm đã khiến cho bạn thấy cảm giác nhanh no, nên sẽ ăn ít hơn so với bình thường. Sau khi tính lượng calo những người tình nguyện ăn theo chế độ Low Carb, các nhà khoa học thấy lượng calo mà người đó tiêu thụ thấp hơn so với lượng calo bình thường, đặc biệt là thấp hơn so với cả chế độ ăn kiêng khác.  Vì nạp quá ít calo vào cơ thể nên khi ăn theo chế độ giảm cân của thực đơn Low Carb giảm cân rất hiệu quả.

Nguyên nhân là do lượng protein khiến chúng ta có cảm giác no, ngon miệng nên sẽ ăn ít đi.  Các chất béo sẽ tăng cảm giác ngon miệng, khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu lại đưa thêm một lời khuyên nữa là với những người ăn Low Carb không chỉ hạn chế tinh bột, đường mà còn phải chọn loại thực phẩm nhiều đạm, ít chất béo để tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Thay đổi của cơ thể khi thực hiện ăn theo chế độ thực đơn Low Carb giảm cân

Thực đơn low carb giảm 10kg

Thực đơn low carb giảm 10kg mỡ thì bạn nên hạn chế tinh bột tăng cường đạm và chất béo

Khi ăn theo quy tắc của “thực đơn Low Carb  giảm 10kg”, sẽ giúp hạn chế đường, chỉ có bổ sung lipid và protein. Khi đó, cơ thể sẽ sử dụng nguồn năng lượng chính là lipid và theo cơ chế hoàn toàn khác nhau.

Lipid theo nhiều phản ứng sẽ tạo thành 3 sản phẩm có tên gọi chung là xêt tôn, phản ứng với oxy tại tế bào và tạo ra năng lượng cho cơ thể. Vì thế, khi ăn theo chế độ giảm cân này, hơi thở sẽ có mùi khó chịu, do ketone thải qua ngoài đường hô hấp.

Cơ thể chúng ta vẫn cần glucose cho các hoạt động thể lực cần nhiều năng lượng và cho não, trong khi lipid không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khi hoạt động bị mất nhiều năng lượng như vậy.

Vì thế, cơ thể sẽ có thêm cách khác để tạo ra glucose bằng cahcs phẩn giải protein ở trong cơ thành các acid amin. Sau đó, các acid amin lại chuyển hóa thành glucose rồi cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Các nghiên cứu khác cho thấy, khối lượng cơ của những người giảm cân theo thực đơn Low Carb sẽ bị hụt đáng kể, thậm chí khối lượng cơ còn bị giảm nhiều hơn so với khối lượng mỡ.

Một bác sỹ người Anh đã tự ăn thử chế độ Low Carb trong 1 tháng, kết quả giảm được 3,5kg, trong đó chỉ có 1,5kg mỡ nhưng sẽ mất tới 2kg cơ.

Chính điều này cũng khiến các nhà khoa học lo ngại, bởi giảm cân là giảm mỡ và tăng cơ nhưng chế độ giảm cân Low Carb lại giảm cả cơ và mỡ. Trong khi giảm cơ là một điều cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài ra, nhiều bác sỹ còn vẫn lo ngại, vì chế độ ăn nhiều đạm và chất béo có thể khiến cơ thể nhại hơn với hoóc môn insulin, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Chế độ dinh dưỡng trong thực đơn low carb giảm mỡ bụng theo chuyên gia

Thực đơn low carb giảm 10kg rất hiệu quả, được mệnh danh là thực đơn giảm cân quốc dân khi số lượng người ăn kiêng bằng chế độ ăn này không ngừng tăng lên vì nó có thể giảm tới 10kg mỡ thừa. Thực tế có rất nhiều thực đơn low carb khác nhau nhưng thực đơn ăn kiêng của bác sĩ chuyên ngành tim mạch Robert Atkins người Mỹ là thực đơn được áp dụng nhiều nhất. Cho đến hiện tại người ta thường gọi thực đơn low carb giảm cân là Atkins Diet đúng theo tác giả của chế độ ăn này.

Thực đơn low carb giảm 10kg

Cuộc khảo sát vào năm 2000 giữa hai nhóm đối tượng

Vào năm 1963, bác sĩ Robert Atkins đã áp dụng chế độ ăn kiêng này cho chính bản thân mình và các bệnh nhân của ông. Kết quả giảm cân nhận về sau một thời gian ăn kiêng khá cao, thế nhưng giới ý khoa Hoa Kỳ vẫn không thể công nhận răng đây là một chế độ ăn kiêng an toàn và khoa học. Bởi trên thực tế thì kết quả giảm cân mà bác sĩ nhận được chỉ dựa trên những trải nghiệm lâm sàng, không có bất kì một nghiên cứu chính thức nào cả.

Ngay đến bác sĩ Robert Atkins đến lúc qua đời cũng không thể giải thích được lý do tại sao bổ sung chất đạm và chất béo nhiều lại không gây tăng cân. Tuy không thể lý giải được những khúc mắc trong chế độ ăn kiêng của thực đơn low carb giảm cân nhưng số người ăn kiêng bằng chế độ này vẫn tăng lên từng ngày và những người giảm cân thành công nhờ ăn theo thực đơn low carb giảm cân đều cho rằng họ có thể giảm từ 5 – 10kg chỉ sau khoảng 2 – 4 tuần.

Đến năm 2000, các bác sĩ tại hai trường Đại học Duke và Pennsylvania (Hoa Kỳ) đã tổ chức một nghiên cứu trên 120 người, chia làm 2 nhóm, nhóm 1 ăn kiêng theo chế độ trong thực đơn low carb giảm cân (hạn chế tính bột, không hạn chế đạm và chất béo), nhóm 2 ăn hạn chế cả calo và chất béo. Kết quả thì những người ở nhóm 1 có thể giảm gấp 2 lần so với số cân mà nhóm 2 giảm được.

Hơn nữa khả năng tăng lượng cholesterol trong máu do ăn không hạn chế chất béo trong nhóm 1 lại không hề xảy ra, lượng cholesterol vẫn giữ ổn định. Kết luận cuối cùng đưa ra, chế độ ăn kiêng trong thực đơn low carb giúp giảm cân hiệu quả có thể lên tới 10kg trong 1 tháng lại khá an toàn, nhưng nhóm bác sĩ này cũng không thể giải thích tại sao khi ăn chất béo và đạm lại không gây tăng cân mặc dù chúng rất giàu năng lượng.

Như vậy khoa học vẫn chưa thể lý giải tại sao ăn kiêng low carb lại có thể giảm cân nhưng hiệu quả thực tế trước mắt đủ khiến bạn siêu lòng trước chế độ giảm cân này. Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng thực đơn low carb 1 tuần, 1 tháng rồi cảm nhận thấy sự thay đổi về vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn.

Review thực đơn ăn kiêng low carb webtretho đạt hơn mức 10kg mong muốn

Sau đây Tâm sự phụ nữ tổng hợp các revew thực đơn low carb giảm cân hiệu quả mà các chị em đã áp dụng thành công nhờ ăn theo thực đơn low card giảm cân.

Thực đơn low carb giảm 10kg
Kế hoạch giảm cân theo thực đơn low carb giảm 10kg đã được bắt đầu và có hiệu quả rõ rệt của bạn chimse01022012
Thực đơn low carb giảm 10kg
Lời khuyên nên dùng thực đơn low card giảm cân của mẹhoangha7050

Thực đơn low carb giảm 10kg Review giảm cân nhờ ăn theo thực đơn low carb giảm thành công 4kg trong 12 ngày của bạn tampopo92

Review thực đơn ăn kiêng low carb webtretho chia sẻ

Thực đơn low carb diet giảm 10kg chi tiết trong 1 tháng từ chuyên gia

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên áp dụng theo thực đơn low carb giảm 10kg đạt hiệu quả nhất theo lịch trình dưới đây:

Ngày 1

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, 1 bát cháo yến mạch.

Bữa trưa: 1 đùi gà nướng, 1 đĩa salad rau củ trộn.

Bữa tối: 100g thịt lợn lạc luộc, 1 đĩa rau luộc.

Ngày 2

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu.

Bữa trưa: 1 bát canh rau cải xanh, 100g cá phi lê rán, 1 quả táo.

Bữa tối: 100g thịt bò xào cần tây, khổ qua nấu thịt băm.

Thực đơn low carb giảm 10kg

Thực đơn low carb giảm 10kg

Ngày 3

Bữa sáng: 100g ức gà chiên, 1 đĩa rau dền luộc.

Bữa trưa: 1 đĩa mực xào rau thập cẩm, khổ qua nấu tôm.

Bữa tối: 100g thịt lợn luộc, rau cải bắp xào tỏi.

Ngày 4

Bữa sáng: Salad trộn rau củ quả, 2 quả trứng chiên.

Bữa trưa: 1 con cá hấp, canh bí nấu tôm.

Bữa tối: 1 bát canh cà tím nấu thịt ba rọi.

Thực đơn low carb giảm 10kg

Mực xào rau thập cẩm có mặt trong thực đơn low carb giảm 10kg của bạn

Ngày 5

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la, 1 bát rau xà lách trộn dầu ô liu.

Bữa trưa: 1 đùi gà nướng, 1 đĩa salad rau củ trộn.

Bữa tối: 1 đĩa sườn rán, 1 đĩa rau dền luộc.

Ngày 6

Bữa sáng: Salad trộn rau củ quả, 2 quả trứng chiên.

Bữa trưa: 1 bát canh rau cải xanh, 100g cá phi lê rán, 1 quả táo.

Bữa tối: 100g thịt lợn lạc luộc, 1 đĩa rau muống luộc.

Thực đơn low carb giảm 10kg

Salad trộn rau củ quả

Ngày 7

Bữa sáng: Thịt bò xào thập cẩm.

Bữa trưa: 100g tôm hấp, canh bí nấu thịt.

Bữa tối: Canh nấm giò heo.

Với các món ăn cho thực đơn ăn kiêng low carb trong 7 ngày trên bạn có thể lặp đi lặp lại trong vòng 1 tháng, đây cũng là thực đơn low carb cho người đi làm khi muốn ăn kiêng và ép cân nhanh chóng đạt 10kg mong muốn.

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn low carb giảm 10kg bạn cần kết hợp tập luyện để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa