Top 5 bài tập giảm béo mông và đùi được chị em áp dụng nhiều nhất

Tình trạng tích mỡ thừa ở đùi và mông khiến trọng lượng cơ thể dồn hết xuống phía thân dưới gây mất thẩm mỹ, về lâu về dài sẽ gây hại cho sức khỏe. Thông thường mỡ vùng đùi và mông thường rất khó giảm nhưng chị em hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này nếu biết đến các bài tập giảm béo đùi và mông.

5 bài tập giảm béo mông và đùi hiệu quả

1. Bài tập Squat

Các bài tập Squat được biết đến với công dụng chính là làm săn chắc vùng mông, đặc biệt squat cũng hỗ trợ giảm béo đùi hiệu quả.

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay để sau đầu, hai chân dang rộng bằng hai vai.

– Bước 2: Gập gối, hạ thấp người, sao cho đầu gối không đi qua mũi chân.

– Bước 3: Giữ tư thế trong vòng 30 giây và sau đó trở lại trạng thái ban đầu rồi tiếp tục lặp lại động tác.

bài tập giảm béo đùi Bài tập Squat 

2. Bài tập chạy nâng cao gối

Bài tập chạy bộ thông thường giúp tác động sâu vào nhiều bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vùng mông và đùi. Chạy bộ kết hợp nâng cao gối là phương pháp giảm béo mông, đùi hiệu quả.

Bạn có thể chạy nâng cao gối ngay tại chỗ, ban đầu chạy chậm sau đó tăng dần tốc độ và tập chạy đến khi nào cơ thể thấm mệt thì dừng. Bạn có thể thực hiện bài tập này mỗi ngày ngay tại nhà.

bài tập giảm béo đùi

Chạy nâng cao gối

3. Bài tập Sumo Squat

Bài tập này tác động chình vào phần cơ đùi, khi để cơ đùi giữ toàn bộ thân trên của cơ thể từ đó làm săn chắc cơ đùi trong giúp đanh tan mỡ thừa vùng này.

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay nắm vào nhau để trước ngực, hai chân dang rộng hơn hai vai, mũi chân chếch sáng hai bên.

– Bước 2: Từ từ khuỵu gối, hạ thấp người ở tư thế ngồi xổm trên không.

– Bước 3: Giữ tư thế trong vòng 30 giây và sau đó trở lại trạng thái ban đầu rồi tiếp tục lặp lại động tác.

bài tập giảm béo đùi

Bài tập Sumo Squat

4. Bài tập với ghế

Ở bài tập này bạn cần đến sự hỗ trợ của một chiếc ghế tựa.

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Ngồi trên ghế tự như bình thường, hai tay chống xuống mặt ghế, chống gần mép ghế.

– Bước 2: Dùng tay nâng và cơ đùi nâng người ngồi xuống dưới đất, tách khỏi mặt ghế, mông không chạm sàn.

– Bước 3: Giữ tư thế trong vòng 30 giây và sau đó trở lại trạng thái ban đầu rồi tiếp tục lặp lại động tác.

bài tập giảm béo đùi

Bài tập với ghế

5. Bài tập đá chân

Bài tập này tác động trực tiếp vào phần cơ đùi, giúp cơ đùi săn chắc và thon gọn hơn nếu luyện tập thường xuyên.

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Bắt đầu ơ tư thế bò, hai tay chống xuống đất hai đầu gối chống xuống đất, thân song song với mặt sàn.

– Bước 2: Từ từ nâng chân phải ra phía sau, nâng cao nhất có thể, kết hợp ngửa đầu.

– Bước 3: Giữ tư thế trong vòng 30 giây, sau đó trở lại trạng thái ban đầu rồi tiếp tục đổi chân và lặp lại động tác.

bài tập giảm béo đùi

Bài tập đá chân

Lời khuyên khi thực hiện các bài tập giảm mỡ mông và đùi

– Bổ sung từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, có thể uống nhiều hơn nếu cơ thể tập luyện nhiều.

– Xây dựng chế độ ăn kiêng lành mạnh nói không với đồ ăn nhanh, chất kích thích, đồ ăn chứa nhiều đường.

– Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

– Nên ăn nhẹ trước khi tập, tránh tập khi quá đói hoặc quá no.

– Kiên trì luyện tập mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và thon gọn đùi.

Nguồn: http://tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa