Trọn bộ “bí kíp” tư thế nằm ngủ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

5 (100%) 1 vote

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân cũng có hiệu quả? Thật quá vô lý khi ngủ cũng có thể giảm cân? Tuy nhiên, trên thực tế nằm ngủ giúp giảm cân là có hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn vừa có giấc ngủ ngon lại có thể giảm béo nhanh chóng.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân hiệu quả ra sao ?

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân vì nó ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, giảm béo an toàn. Tuy nhiên, điều này đã được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu khẳng định là tư thế ngủ của bạn có tác động đến quá trình giảm béo. Tuy nhiên hiệu quả của nó không phải là tuyệt đối.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Tư thế ngủ giảm cân là có hiệu quả nhưng không phải tuyệt đối

Tư thế ngủ giảm cân bạn nên biết

Có rất nhiều tư thế nằm ngủ giúp bạn giảm cân an toàn. Mỗi một tư thế mang lại hiệu quả và lợi ích khác nhau. Tâm sự phụ nữ gợi ý cho bạn một số tư thế nằm ngủ giúp giảm cân bạn cần biết:

+ Tư thế ngủ nằm sấp

Các chuyên gia cho rằng, khi bạn nằm ngủ với tư thế sấp, nằm áp bụng xuống giường thì trọng lượng phần lưng sẽ giúp tạo lực lên phần bụng. Như vậy nó sẽ chắn diện tích có thể tích tụ mỡ thừa của cơ thể. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ có thể cảm thấy phần bụng của mình nhỏ hơn.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Nằm sấp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tuy nhiên, tư thế này không nên nằm suốt đêm và duy trì khá lâu. Bởi lẽ nó sẽ có tác động xấu với cơ thể của bạn. Tư thế này sẽ khiến phần cơ của bạn bị tê cứng và tạo lực ép lên tim khiến bạn cảm thấy tức ngực và khó thở. Nên đổi một tư thế khác đẻ đảm bảo chất lượng giấc ngủ và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên bảo vệ cổ và cột sống của mình bằng việc kê thấp gối, không nên để gói cao.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Áp dụng với chế độ tập luyện hợp lý cho vòng eo thon gọn

+ Tư thế nằm ngửa giảm béo

Đây là tư thế an toàn và phù hợp với hầu hết mọi người. Nó không giúp chắn phần mỡ ở bụng như khi bạn nằm sấp. Tuy nhiên nó lại khiến da mặt bạn không bị nếp nhăn và dạ dày cũng như những bộ phận khác không bị chèn ép. Cách nằm ngửa giảm béo do vị tiến sĩ người Nhật Fukutsudzi nghiên cứu đã được rất nhiều người kiểm chứng về hiệu quả giảm cân. Phương pháp này như sau:

  • Bạn cuốn một tấm khăn to lại thành hình ống với đường kính khoảng 10 cm. Nếu không có khăn bạn có thể thay thế bằng gối với đường kính và hình dáng tương tự.
  • Bạn nằm tư thế ngửa và đặt ông khăn dưới lưng. Khăn phải nằm thẳng hàng với rốn mới có tác dụng.
  • Bạn nằm hướng mặt lên trần. Hai chân duỗi thẳng để mũi chân chạm nhau. Tay duỗi thẳng để trên đỉnh đầu và ngón tay út chạm vào nhau.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Tư thế ngủ giảm cân nằm ngửa Fukutsudzi giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Tư thế nằm ngửa giảm cân giống như bài tập nhẹ trước khi đi ngủ bạn nên áp dụng. Không nên nằm tư thế này cả đêm. Đặc biệt, với những người có bệnh về cột sống không nên áp dụng phương pháp này.

  • Những tips khi giảm cân bằng tư thế ngủ

+ Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Để tư thế nằm ngủ giúp giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn nên áp dụng một số tips khi ngủ để cho hiệu quả cao nhất. Ngủ trong bóng tối là một trong những cách giúp hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn. Bạn nên ngủ trong phòng tối, tránh xa ánh đèn, tivi và màn hình điện thoại. Khi ngủ trong bóng tối hoàn toàn cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên gọi Malatonin. Nó sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo, làm tiêu biến mỡ thừ và giúp vòng eo sắn chắc.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn tăng hiệu quả giảm cân

  • Nằm ngủ khỏa thân để giảm béo

Ngủ khỏa thân cơ thể bạn sẽ vô cùng thoáng mát. Việc này sẽ giúp cho quá trình đốt cháy chất béo được nhanh hơn. Việc ngủ khỏa thân không chỉ đem lại lợi ích giảm béo mà nó còn giúp cho bạn có thể giảm được những chứng bệnh như trầm cảm, tim và giảm những stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Lưu ý khi áp dụng tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

  • Không nằm mãi một tư thế ngủ nhất định

Nếu bạn nằm một tư thế mãi, không phù hợp sẽ khiến máu không lưu thông được. Bạn sẽ dễ bị tê tay chân, suy giảm chất lượng giấc ngủ. Sau khỏng vài tiếng, bạn nên đổi tư thế ngủ giảm cân một lần.

Việc giảm sút chất lượng giấc ngủ sẽ khiến lượng hormone liên quan đến khẩu vị tăng lên. Nó sẽ khiến bạn ăn nhiêu hơn. Điều này sẽ không có lợi cho quá trình giảm béo.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Nên thay đổi tư thế ngủ một cách linh hoạt

  • Không nên nằm tư thế ngủ giảm cân khiến bạn không thoải mái

Không ngủ ở tư thế thiếu thoải mái gây mất ngủ hoặc để nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ khiến quá trình giảm mỡ bị ảnh hưởng. Nhiệt độ phòng lạnh làm lượng melatonin bị ức chế khiến việc đốt cháy mỡ thừa sẽ bị ảnh hưởng.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Nên ngủ ở tư thế thoải mái mới cho hiệu quả giảm cân được tốt

  • Ngủ đủ giấc và tập thở trước khi đi ngủ

Không phải cứ làm việc mới có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa mà chỉ ngủ đủ giấc thôi cũng đã giúp cho việc áp dụng các tư thế ngủ giảm cân được hiệu quả hơn. Bộ máy cơ thể con người vô cùng “thần kì”, bạn chỉ cần ngủ đủ 8 tiếng đã có thể giúp đốt cháy lượng calo dù trong trạng thái nghỉ ngơi. Việc kết hợp giữa tư thế ngủ giảm cân với ngủ đủ giấc sẽ cho hiệu quả giảm cân nhanh tới bất ngờ. nếu thiếu ngủ bạn sẽ cản trở quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì vô cùng cao.

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Ngủ đủ giấc giảm nguy cơ béo phì

Để có một giấc ngủ sâu và ngon, hạn chế tăng cân mất kiểm soát thì bạn nên tập hít thở trước khi ngủ. Đây là một trong những lưu ý quan trọng để khi bạn áp dụng tư thế nằm ngủ giúp giảm cân sẽ cho tác dụng tốt nhất với cơ thể.

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần và đủ khi áp dụng tư thế ngủ giảm cân an hoàn, hiệu quả. Các bạn có thể kết tham khao thêm 1 số kinh nghiệm giảm cân khác tại đây.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa