Xây dựng thực đơn eat clean 7 ngày giảm cân hiệu quả

Rate this post

Chế độ ăn kiêng eat clean được đánh giá là chế độ ăn kiêng khoa học, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể từ nguồn thực phẩm sạch. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến chế độ ăn kiêng này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin chi tiết về chế độ ăn này và giúp bạn xây dựng thực đơn eat clean 7 ngày.

Ăn eat clean cần bổ sung những gì?

Protein (đạm)

Protein giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và là nền tảng xây dựng cơ bắp, giúp cơ bắp mau hồi phục sau quá trình tập luyện. Khi thực hiện chế độ eat clean,bạn cần bổ sung protein có trong cá, thịt bò, thịt heo (thịt nạc vai), ức gà, các loại hạt (hạt điều, hạt hướng dương).

thực đơn eat clean

Carbohydrate (tinh bột)

Trái ngược với một số chế độ ăn kiêng luôn yêu cầu người thực hiện phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột thì eat clean lại khuyến khích bạn bổ sung tinh bột để tránh tình trạng cơ thể suy kiệt, mệt mỏi do thiếu hụt tinh bột.Tinh bột trong chế độ eat clean không phải là cơm trắng mà là cơm gạo lứt, yến mạch, khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen. Đây được coi là các thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn kiêng.

thực đơn eat clean

Tinh bột

Chất xơ

Bổ sung nhiều trái cây tươi giúp cung cấp một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chất xơ đóng vai trò tăng cường quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no bụng từ đó giảm lượng thực ăn nạp vào cơ thể.

Vitamin và khoáng chất

Rau xanh, nước khoáng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Mỗi ngày ăn thêm nhiều rau xanh và uống đủ nước là bí quyết giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn và một cơ thể khỏe mạnh hơn.

thực đơn eat clean

Chất xơ

Chất béo

Thu nạp chất béo vào cơ thể không hề gây tăng cân như mọi người vẫn nghĩ. Bởi ngoài các chất béo có hại cần tránh thì bạn vẫn cần bổ sung thêm các chất béo có lợi như omega 3, 6 có trong cá hồi, các loại hạt, quả óc chó… các chất béo này có tác dụng là giảm cholesterol xấu hạn chế các bệnh về tim mạch và chống béo phì.

thực đơn eat clean

Chất béo có lợi

Tham khảo thực đơn eat clean 7 ngày

Ngày 1

Bữa sáng: Sinh tố rau củ.

Bữa trưa: Khoai lang hoặc ngô ngọt, thịt ức gà xé, bông cải xanh.

Bữa chiều: 1 quả táo.

Bữa tối: Salad đậu lăng trộn bơ cùng trứng luộc.

Bữa đêm: 1 quả táo.

thực đơn eat clean

Sinh tố rau củ

Ngày 2

Bữa sáng: Một chút sô-cô-la đen

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, ngô ngọt,ức gà xé.

Bữa chiều: 1/2 của cà rốt luộc.

Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, trứng xào cà chua, rau dền.

Bữa đêm: 1 quả táo.

Ngày 3

Bữa sáng: 1 cốc sữa tách béo thêm hạt chia.

Bữa trưa: Ức gà, salad rau củ.

Bữa chiều: 1 củ khoai lang nhỏ.

Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, ức gà luộc, bông cải xanh

Bữa đêm: 1 quả táo.

thực đơn eat clean

Sữa trộn hạt chia

Ngày 4

Bữa sáng: 1 cốc sinh tố rau củ.

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, ức gà xé, măng tây luộc.

Bữa chiều: 1 quả dưa chuột.

Bữa tối: Súp lơ, đậu đũa, tôm

Bữa đêm: 1 quả táo.

Ngày 5

Bữa sáng: 1 cốc sinh tố chuối

Bữa trưa: Salad đậu đũa kèm cà chua.

Bữa chiều: 1/2 củ cà rốt luộc

Bữa tối: 1 đĩa miến xào thịt gà.

Bữa đêm: 1 quả táo

thực đơn eat clean

Sinh tố chuối

Ngày 6

Bữa sáng: Sữa chua thêm xoài và hạt chia.

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, salad rau mầm ăn kèm trứng.

Bữa chiều: 1 vài hạt óc chó.

Bữa tối: Cá hồi áp chảo, gạo lứt, rau của luộc.

Bữa đêm: 1 quả táo.

Ngày 7

Bữa sáng: Sữa chua không đường trộn hạt chia.

Bữa trưa: 1 củ khoai lang, cá, dưa chuột.

Bữa chiều: 1 của khoai lang

Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, ức gà luộc, rau củ xắt nhuyễn.

Bữa đêm: 1 quả táo.

Trên đây là thực đơn giảm cân eat clean trong 7 ngày mà chị em hoàn toàn có thể áp dụng, đồng thời kết hợp chế độ tập luyện thể dục thể thao hằng ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả giảm cân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa