Top 5 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu

Chỉ với những bài tập đơn giản sau đây, bạn sẽ sớm làm quen với chế độ luyện tập giảm cân một cách dễ dàng, hiệu quả đốt mỡ cao!

Tập thể duc giảm cân nói chung, tập gym giảm cân nói riêng là 1 hành trình cần rất nhiều kiên trì và nhẫn nại. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc lựa chọn bài tập cho từng giai đoạn sẽ khiến bạn dễ buông bỏ vì độ khó của chúng. Sau đây là top 5 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu giúp bạn làm quen dễ nhất với quá trình luyện tập cường độ cao này. Cũng như 1 số gợi ý về các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu khác mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sức khoẻ, thể trạng của bản thân.

Top 5 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu

Top 5 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu

Tập gym bao gồm rất nhiều thể loại, mà càng về chuyên nghiệp thì cường độ luyện tập càng cao. Do đó, nếu bạn chưa từng tập qua mà đã vội vàng lựa chọn những bài tập phức tạp thì sẽ rất dễ bị lung lay ý chí về chuyện giảm cân của mình. Sau đây là top 5 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu mà bạn có thể lựa chọn để làm quen với bộ môn này.

  • Chống đẩy

Bạn có thể thực hiện bài tập chống đẩy ngay tại nhà mà không cần đến phòng tập mỗi ngày. Đây là bài tập cực hiệu quả để giảm mỡ thừa vùng lưng và vai. Khi sử dụng lực chống của tay để nâng cơ thể lên cao, cơ vai và cơ ngực cũng sẽ nở ra. Đó là lý do tại sao, những bài tập dạng như này cũng rất phù hợp với ai muốn tăng kích cỡ vòng 1.

Bài tập chống đẩy giúp tăng kích cỡ vòng 1 hiệu quả

  • Cardio với máy chạy bộ

Cardio với máy chạy bộ là 1 trong các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu khá dễ để thực hiện. Đây cũng là dạng bài tập phù hợp với mọi đối tượng, thể trạng sức khoẻ. Đây là bài tập cơ bản mà bất cứ vận động viên nào trên thế giới cũng đều áp dụng để giúp duy trì thể lực, cũng như kiểm soát mỡ trên cơ thể. Cardio với máy chạy bộ còn giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch, hệ hô hấp cũng như sức bền cơ thể hiệu quả.

Cardio với máy chạy bộ là bài tập đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện

  • Đạp xe với máy tập

Ở phòng tập gym có một dạng máy tập khá giống với cấu tạo xe đạp, nếu bạn mới bắt đầu, hãy thử bài tập đạp xe cùng loại máy này. Bài tập đạp xe với máy tập không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân, đặc biệt là phần đùi và eo hiệu quả. Đây còn là bài tập cực tốt cho hệ tim mạch cũng như hô hấp của bạn đó.

Đạp xe với máy tập giúp bạn giảm mỡ toàn thân hiệu quả

  • Boxing với bao cát

Boxing với bao cát là 1 bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu cực dễ để thực hiện. Bài tập này có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ nên các bạn nữ muốn thử những bài tập mạnh mẽ cũng có thể tập thoải mái luôn nhé! Hãy tham khảo cách ra đòn tay thật chính xác từ các huấn luyện viên ở phòng tập, sau đó thực hiện đều đặn 10-15 phút mỗi ngày nhé. Tập đấm bao cát không chỉ giúp cơ tay và cơ ngực nở nang, mà còn giúp cơ thể vận động toàn diện, giảm cân cực hiệu quả đó.

Boxing với bao cát là bài tập phù hợp cho cả nam lẫn nữ

  • Nhảy dây

Nhảy dây cũng là 1 dạng bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu khá dễ để thực hiện. Với bài tập này, bạn cũng không cần phải đến phòng tập nếu không thực sự thích chỗ đông người. Chỉ cần bỏ ra 15 phút luyện tập nhảy dây mỗi ngày, cơ thể sẽ tiêu hao một lượng lớn mỡ thừa, giúp giảm béo toàn thân vô cùng hiệu quả.

Nhảy dây giúp tiêu hao mỡ thừa cực hiệu quả

Top 5 bài tập yoga giảm cân cho người mới bắt đầu

Ngoài các bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu, nếu bạn ưa sự linh hoạt, dẻo dai và không thích hợp với hoạt động mạnh. Hãy thử top 5 bài tập yoga giảm cân cho người mới bắt đầu dưới đây, để vừa đảm bảo sức khoẻ, vừacó thể giảm cân hiệu quả cao.

  • Tư thế rắn hổ mang

Đây là 1 trong những bài tập yoga đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện ngay từ những ngày đầu tập luyện. Tư thế rắn hổ mang nếu được thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 1 lượng lớn mỡ dư thừa trong cơ thể cực hiệu quả. Đây là bài tập yoga không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng, mà còn có khả năng cải thiện chiều cao cực hiệu quả. Bài tập giúp xương khớp dẻo dai, có thể áp dụng cả với lứa tuổi vị thành niên. Bạn thực hiện tư thế này như sau:

– Nằm sấp, chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai.

– Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, hít sau, từ từ nâng vùng vai và phần thân lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao.

– Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi hạ xuống và tiếp tục thực hiện lặp lại nhiều lần

Tư thế yoga rắn hổ mang giúp xương chắc khoẻ dẻo dai

  • Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền là bài tập yoga giảm cân cho người mới bắt đầu cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là với những ai có nhu cần giảm béo vùng bụng. Động tác co người sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng eo một cách nhanh chóng. Để thực hiện tư thế này, bạn tập lần lượt theo các bước như sau:

– Nằm ngửa, chân duỗi thẳng khép chặt với nhau, hai bàn tay đặt bên hông, úp bàn tay xuống.

– Hít sâu, nâng thẳng hai chân lên từ từ, không để cong đầu gối, duỗi thẳng và nâng cao chân lên.

– Tay giữ thẳng, cố gắng chạm đến gót chân và hít thở đều.

– Giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây.

Lặp lại động tác này 10 lần mỗi ngày để kéo dài hiệu quả luyện tập.

Tư thế con thuyền giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Tư thế chống đẩy ngược

Bài tập này có hơi khó so với các bài tập phía trên, nhưng về hiệu quả thì sẽ gấp đôi mong muốn. Bài tập tư thế chống đẩy ngược sẽ giúp bạn duy trì được sự dẻo dai cho cơ thể, tăng sức mạnh của tay và chân, đồng thời cân bằng cơ thể hiệu quả. Để thực hiện tư thế chống đẩy ngược, bạn tập theo các bước như sau:

– Nằm ngửa ra và đặt hai lòng bàn tay xuống sàn phía sau, cách nhau bằng chiều rộng của vai. Các ngón tay chỉ thẳng ra phía sau.

– Sau đó, ấn hai lòng bàn tay và gót chân xuống sàn.

– Từ từ nâng người lên, đồng thời thư giãn cổ và để cho đầu nhẹ nhàng ngửa ra phía sau.

Tư thế chống đẩy ngược giúp cân bằng cơ thể hiệu quả

  • Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu sẽ là bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu vô cùng hiệu quả, đặc biệt là với vùng mỡ thừa ở hông và bụng. Đây cũng là bài tập giúp tăng sự dẻo dai của cơ lưng, đốt sống. Đồng thời giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, kích thích tiêu hoá tốt hơn và giảm stress vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện tư thế cây cầu như sau:

– Nằm ngửa trên sàn, úp hai bàn tay sát bên hông, co hai đầu gối của hai chân lên, hai chân dang rộng bằng vai.

– Từ từ nâng phần hông của bạn lên.

– Giữ cho tư thế này 8 – 10 nhịp thở.

Thực hiện bài tập này 7 – 10 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tư thế cây cầu giúp đốt cháy mỡ thừa vùng hông và eo hiệu quả

  • Tư thế trẻ em

Bạn có thể kết thúc buổi tập luyện mỗi ngày của mình bằng bài tập yoga với tư thế trẻ em. Đây là 1 bài tập giúp cơ thể thư giãn vô cùng hiệu quả. Đồng thời giúp giảm mỡ thừa vùng eo và hông cực tốt. Bạn thực hiện động tác này như sau:

– Ngồi trên đầu gối khi mà cảm thấy thoải mái nhất.

– Mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.

– Gập người về trước giữa hai đùi và thở ra.

– Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối hoặc để tay sát bên người.

– Thả lỏng vai trên sàn và thư giãn.

Tư thế trẻ em giúp thư giãn cơ thể và đốt cháy mỡ thừa vùng eo hiệu quả

Trên đây là 1 số bài tập gym giảm cân cho người mới bắt đầu mà tamsuphunu.vn tổng hợp, gợi ý sẽ giúp bạn mau chóng lấy lại body chuẩn săn chắc, khoẻ mạnh. Nếu bạn có bất cứ mẹo hay giảm béo bụng nào muốn chia sẻ, đừng ngại để lại comment phía dưới bài viết nhé.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia