Những bài tập giảm cân với tạ đơn giúp bạn “thoát béo” thần kì

Hãy chuẩn bị tinh thần vì vóc dáng của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi khi áp dụng những bài tập với tạ đơn dưới đây!  

Tạ đơn hay còn gọi là Dumbbell, tạ tay là một dụng cụ được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dùng để tập tại phòng tập gym hoặc tại nhà. Dù nhỏ nhưng loại tạ này lại vô cùng “có võ”, nếu như biết cách áp dụng những bài tập giảm cân với tạ đơn thì vóc dáng của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện, bắp tay thon gọn, mỡ bụng giảm nhanh, eo thon khó tin.

Những bài tập với tạ tay (tạ đơn) giúp giảm cân nhanh chóng

Các loại tạ đơn phổ biến hiện nay

Nếu là một cô nàng ưa thích những bài tập giảm cân với tạ đơn thì bạn sẽ không quá xa lạ với loại tạ này. Tuy nhiên với những người lần đầu tìm hiểu thì chắc chắn sẽ lúng túng khi lựa chọn tạ đơn, thậm chí họ sẽ không biết tạ đơn có hình dạng thế nào?

Tạ đơn – dụng cụ được nhiều bạn gái lựa chọn để tập luyện giảm cân

Trên đây là hình ảnh về một số loại tạ đơn phổ biến trên thị trường hiện nay. Tạ đơn được thiết kế gồm 1 thanh nắm ở giữa, hai đầu có gắn 2 cục tạ cố định, có khối lượng bằng nhau như là 2kg, 3kg hoặc 5kg mỗi bên,… Hoặc một khối tạ nhỏ có thanh nắm phía trên. Loại tạ này có mức giá khá rẻ và dễ mua nên bạn có thể mua về tập tại nhà mà không cần thiết phải đến phòng gym.

Trên thị trường hiện có nhiều loại tạ đơn với các chất liệu khác nhau. Nhưng với những bạn gái mới tập thì có thể sử dụng loại tạ đơn cố định giống hình dưới. Bạn có thể mua tạ tùy theo khả năng và cường độ tập luyện của mình.

Các bạn gái nên mua tạ đơn này để dễ dàng tập luyện và theo dõi kết quả

Những bài tập giảm cân với tạ đơn hiệu quả tại nhà

Nếu không có thời gian đến phòng tập bạn có thể áp dụng các bài tập với tạ tay tại nhà. Đây là TOP những bài tập giúp bạn cải thiện cân nặng và vóc dáng toàn diện. Chỉ cần kiên trì áp dụng các bài tập này bạn sẽ nhanh chóng có được cân nặng và số đo cơ thể mong muốn.

  • Bài tập nâng chân với tạ đơn

Đôi chân có vai trò rất quan trọng với chúng ta, nó nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, đặc biệt với những người làm việc hay phải đứng lâu thì bài tập nâng chân với tạ đơn sẽ giúp các bạn có được đôi chân chắc khỏe, dẻo dai, vòng đùi và bắp chân thon gọn hơn.

Cách thực hiện:

+ Đưa người về tư thế bò, hai chân chống thẳng từ vai xuống, đầu gối chống xuống mặt sàn, chân phải kẹp tạ

+ Lấy chân trái làm trụ, chân phải đang kẹp tạ nhấc cao lên sao cho đùi phải và người tạo thành một đường thẳng

+ Hạ chân phải xuống từ từ, sau đó lại nâng lên (Thực hiện như thế khoảng 10 – 15 lần thì đổi bên, chuyển tạ về bên chân trái. Mỗi ngày bạn kiên trì thực hiện động tác này cơ đùi và bắp chân sẽ được cải thiện đáng kể).

Mức độ hiệu quả: 7,5/10

Bài tập nâng chân với tạ đơn

  • Bài tập nâng hông

Để giảm mỡ bụng và đùi nhanh chóng thì đây là một bài tập rất thích hợp. Bên cạnh đó mỡ tích tụ ở vùng bắp tay cũng sẽ được loại bỏ đáng kể nếu như bạn áp dụng bài tập nâng hông với tạ đơn này mỗi ngày. Đây cũng là cách tập cơ ngực bằng tạ tay hiệu quả.

+ Chuẩn bị tạ đơn 2kg, tay cầm tạ, người nằm ngửa trên sàn

+ Chống hai chân lên, sau đó từ từ nhấc mông lên cách mặt sàn từ 20 – 25 cm, hai tay nâng tạ thẳng hướng lên, ngực đẩy căng

+ Co tạ lại, sau đó đưa người về tư thế ban đầu. Cứ như thế tập khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày kết hợp với các bài tập tạ đơn khác.

Mức độ hiệu quả: 7/10

Bài tập cơ bụng với tạ tay (Bạn có thể chọn cách tập tạ tay 3kg hoặc 2kg vừa sức)

  • Bài tập co chân, duỗi tay với tạ đơn

Bài tập này sẽ giúp bạn luyện săn chắc cơ tay, đồng thời kéo dãn xương cột sống, thon gọn chân. Đây là một trong những bài tập giảm cân với tạ đơn khá nhẹ nhàng, bạn cần tập đúng tư thế thì mới có được hiệu quả tốt nhất.

Cách thực hiện:

+ Tư thế người nằm ngửa trên thảm, hai chân chống lên mặt sàn, hai tay cầm tạ

+ Chân phải giữ nguyên, chân trái đưa thẳng lên cao, kéo căng cơ chân trái, đồng thời đưa hai tay đang cầm tạ lên trước mặt, chân duỗi thẳng

+ Hạ chân phải thẳng xuống mặt sàn, đưa hai tay đang cầm tạ qua đầu.

+ Trở về tư thế ban đầu. Cứ như thế thực hiện tương tự với chân trái.

Mức độ hiệu quả: 6/10

Bài tập co chân, duỗi tay giảm cân với tạ đơn

  • Bài tập giữ chân, tay nâng tạ

Với bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả size bụng, bắp chân và bắp tay. Ngoài ra việc áp dụng bài tập này sẽ giúp bạn giải phóng được lượng calo dư thừa trong cơ thể. Bạn thực hiện theo bài tập tạ đơn đúng cách sau đây:

Cách thực hiện:

+ Nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay cầm tạ 3 kg (hoặc cách tập tạ tay 5kg cũng có thể áp dụng trong bài tập này, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn loại ta vừa sức, không tập quá sức)

+ Hai chân co lên sao cho phần bắp chân song song với mặt sàn, hai tay đưa tạ lên trước mặt

+ Chân giữ nguyên, siết cơ bụng và đưa tạ qua đầu hạ tạ về phía đỉnh đầu

+ Thực hiện lại tư thế 2, cứ như thế bạn luyện tập từ 10 – 15 lần, sau đó thưa giãn một lát và tiếp tục thực hiện

Mức độ hiệu quả: 6,5/10

Bài tập giảm cân với tạ đơn

  • Bài tập tạ đơn chuyển động toàn bộ cơ thể

Đây là bài tập sẽ giúp bạn giải phóng được nhiều mỡ thừa trên khắp cơ thể, tuy nhiên khi luyện tập bài này bạn cần thực hiện đúng tư thế để không ảnh hưởng đến xương cột sống

Cách thực hiện:

+ Đứng thẳng, chân dang ngang, tay phải cầm tạ 5kg

+ Bước chân trái lên trước khoảng 40 – 50cm, tay trái chống trên đầu gối, chân phải thẳng, mông đẩy về phía sau, lưng thẳng, tay phải cầm tạ đặt sát vào eo phải

+ Giữ nguyên tư thế, đưa tay phải thẳng ra sau từ 3 – 5 giây rồi đưa về eo phải. Cứ như thế thực hiện từ 10 – 15 lần, sau đó đổi bên.

Mức độ hiệu quả: 7,5/10

Bài tập giảm cân với tạ đơn 

Trên đây là TOP những bài tập giảm cân với tạ đơn có hiệu quả tốt nhất dành cho những chị em mới tập giảm cân với tạ. Sau khi tập được một thời gian, thể lực và độ dẻo dai của các cơ đã tăng lên thì chị em có thể tập kết hợp với các bài tập với tạ dài (có trọng lượng lớn hơn) để đốt cháy nhiều calo hơn nữa.

Ngoài các bài tập giảm cân với ta đơn, để có thể đạt được cân nặng mong muốn nhanh nhất bạn cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Theo đó bạn cần chú ý những điều sau:

+ Không sử dụng rượu bia, chất kích thích, đồ uống có ga trong quá trình luyện tập giảm cân

+ Hạn chế sử dụng thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, cay nóng.

+ Nên ăn các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, canxi,…

+ Cần có kế hoạch ăn uống và tập luyện phù hợp.

Ngoài ra nếu bạn không có thời gian tập luyện những bài tập giảm cân với tạ đơn, bạn lo lắng về các loại thuốc giảm cân ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn thuộc người có cơ địa khó giảm không thể giảm cân nhanh chóng với các bài tập tại nhà thì một gợi ý giúp bạn giảm 7 – 10kg chỉ trong 8 ngày đó là giảm cân với công nghệ Max Burn Lipo 2020 siêu hủy mỡ. Nhiều người đã lựa chọn giảm cân với công nghệ này và nhận về kết quả đáng kinh ngạc.

Kết quả giảm béo sau khi áp dụng công nghệ Max Burn Lipo 2020 siêu hủy mỡ

Max Burn Lipo 2020 siêu hủy mỡ sẽ giúp bạn giảm từ 22 – 30cm vòng bụng (7 – 10kg) chỉ sau 8 ngày không đau, không xâm lấn, không ăn kiêng, không nghỉ dưỡng. Để biết thêm thông tin về công nghệ giảm béo Max Burn Lipo 2020 siêu hủy mỡ bạn có thể gọi đến hotline 1800.2045 để được tư vấn chi tiết nhất từ đội ngũ chuyên gia của Tâm sự phụ nữ.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia