Các bài tập giảm cân Hàn Quốc cho vóc dáng chuẩn “siêu mẫu”

Cập nhật ngày: 12/05/2020

Bạn muốn có 1 thân hình chuẩn như idol Kpop? Vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Hàn Quốc luôn nổi tiếng với những bóng hồng nổi danh nhan sắc đình đám toàn thế giới. Là 1 quốc gia trọng vẻ đẹp tự nhiên, các nàng thơ nơi đây luôn chú trọng tìm kiếm những phương pháp làm đẹp tự nhiên, giúp bảo toàn nhan sắc tuyệt đối. Không chỉ mạnh về mảng beauty chăm sóc sức khoẻ làn da, các bài tập giảm cân Hàn Quốc cũng rất được chị em hiện đại lựa chọn áp dụng để duy trì vóc dáng thon thả, thanh tao của mình.

Các bài tập giảm cân Hàn Quốc cho vóc dáng chuẩn “siêu mẫu”

Dạo gần đây, các cô nàng của chúng ta đang rộ lên 1 trào lưu tập luyện mới mà chỉ qua vài động tác đơn giản đã có thể mau chóng lấy được vóc dáng chuẩn chữ S với đường cong tuyệt diệu, đường nào ra đường đó. Trào lưu tập luyện mới này có nguồn gốc từ xứ xở kim chi – Hàn Quốc và dần phổ biến toàn thế giới khi được các ngôi sao, idol nổi tiếng hàng đầu áp dụng này có tên gọi là Squat. Hãy cùng xem, các bài tập giảm cân Hàn Quốc có tên “Squat” này là gì và cách tập luyện như nào nhé!

Bài tập giảm cân Hàn Quốc “Squat” là gì?

Squat là tên gọi của 1 dạng bài tập thiên về các cử động tựa gánh tạ, người tập khi áp dụng bài tập này sẽ sử dụng trụ là 2 chân cũng các nhóm cơ khác như đùi, mông, hông là chủ yếu. Bài tập này bạn có thể tập cùng tạ hoặc tập tay không tuỳ thể lực và sở thích. Đây là 1 dạng bài tập có thể áp dụng cho cả nam và nữ, đồng thời phù hợp với mọi đối tượng vì tính đa dạng, linh hoạt của chúng. Thông thường những bài tập Squat sẽ cho kết quả giảm 2-3kg chỉ sau 3 ngày luyện tập. Thật tuyệt vời phải không nào?

Các bài tập Squat sẽ giúp thân hình cân đối, săn chắc, gọn gàng hơn

Các bài tập giảm cân Hàn Quốc với động tác Squat phổ biến

Giờ thì hãy mau mau khởi động sẵn sàng cho các bài tập giảm cân Hàn Quốc với những động tác Quat phổ biến, dễ luyện tập nhất mà bạn có thể áp dụng ở bất cứ đâu, cho dù là phòng tập hay tại nhà nhé!

  • Basic Squat 

Basic Squat là bài tập cơ bản, dễ tiếp cận nhất, rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Bạn thực hiện bài tập này như sau:

– Đầu tiên, hay chuẩn bị ở tư thế mắt nhìn thẳng, ngực và vai mở rộng Đồng thời 2 tay để ngang trước ngực sao cho khuỷu tay ở thế ngang bằng, thẳng nhất. 2 chân dang rộng bằng vai, trụ bằng khuỷu chân. Hông mở rộng, mũi chân thẳng hướng với đầu gối sao cho 2 bàn chân song song với nhau.

– Sau đó, bạn từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống sao cho đầu gối gập dần đều, trọng tâm cơ thể được nâng đỡ đều lực nhờ hông và gót chân.

– Khi bạn xuống hết tầm đỡ của hông và khuỷu chân, hãy từ từ chuyển về tư thế ban đầu. Đồng thời kết hợp siết chặt đùi và bụng để nâng cơ thể lên đúng cách.

Basic Squat là động tác căn bản mà ai tập Squat cũng đều phải biết

 

Các động tác sai phạm 

Các bạn mới tập thường mắc 1 phải các lỗi sau đây trong quá trình tập luyện, hãy cùng coi lại cẩn thận để đạt hiệu quả luyện tập tốt hơn nhé:

– Cố đẩy mông ra phía sau thay vì dồn trọng tâm đúng cách

– Đầu gối đưa ra quá xa so với mũi chân, gây mất thăng bằng khi dồn trọng tâm cơ thể

– Cố ép cơ thể ngồi xuống quá sâu, điều này sẽ khiến cơ thể vô tình chịu lực siết cơ không đúng cách, dễ dẫn đến chấn thương dây chằng

– Đầu gối khuỵu vào đối diện nhau hoặc khuỵu sang ngang, điều này sẽ khiến bạn dễ bị trật khớp trong quá trình luyện tập

Động tác Basic Squat đúng cách

– Luôn mở rộng đầu gối, sao cho hướng đầu gối đưa ra song song với mũi bàn chân, 2 bên đầu gối song song với nhau

– Lưng thẳng tự nhiên, không cố gồng để tránh mỏi về sau

– Vai luôn căng, ngực nở và hít thở với nhịp sâu, đều đặn trong suốt quá trình tập

– Không cúi khom người khi ở động tác hạ thấp thân

  • Squat Lunge

Đây là 1 bài tập giảm cân phối kết hợp giữa 2 động tác là Squat và Lunge. Việc kết hợp như vậy vừa tăng sự dẻo dai của cơ thể, vừa giúp tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa lên gấp đôi.

– Bạn vào tư thế chuẩn bị với dáng đứng thẳng lưng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay song song trước mặt

– Sau đó thực hiện động tác Squat trước bằng cách từ từ hạ thấp người, sao cho đầu gối vuông góc 90 độ, dồn trọng tâm về hông cũng như gót chân để giữ được tư thế vững hơn

– Sau khi hạ thấp hết cỡ trọng tâm Squat, bạn quay về tư thế ban đầu để thực hiện động tác Lunge

– Bạn thực hiện động tác Lunge bằng cách sải rộng 2 chân sao cho đầu gối tạo thành góc 90 độ với mặt sàn

Squat Lunge sẽ giúp cơ xương chắc khoẻ hơn

Các động tác sai phạm 

Các bạn mới tập thường mắc 1 phải các lỗi sau đây trong quá trình tập luyện, hãy cùng coi lại cẩn thận để đạt hiệu quả luyện tập tốt hơn nhé:

– Lưng bị cong, gù xuống thay vì giữ thẳng

– Đầu gối phía sau bị chạm sàn

– Đầu gối bị chéo quá xa so với mũi chân trước

Động tác Basic Squat đúng cách

– 2 đầu gối luôn giữ góc vuôn 90 độ so với mặt sàn

– Lưng thẳng tự nhiên, không cố gồng để tránh mỏi về sau

– Ở động tác hạ thân xuống thấp, hay đảm bảo bạn siết cơ bụng vừa đủ để giữ thăng bằng tốt nhất

– Đầu gối chân khuỵu không được chạm sàn

  • Squat + Side Leg Raise

Squat kết hợp cùng Side Leg Raise là một bài tập phối hợp giữa động tác Squat căn bản với động tác đá chân. Đây là bài tập giúp cân đối thể hình, siết cơ toàn diện vô cùng tốt. Sử dụng lực chân cho động tác Side Leg Raise cũng giúp vận động cơ hông, bắp đùi tốt hơn, giúp phần hông eo và đùi săn chắc, thon gọn hơn rất nhiều.

– Bạn thưc hiện động tác này ở tư thế chuẩn bị ban đầu như của bài tập Basic Squat

– Thực hiện xong động tác Basic Squat bạn dùng lực chân nâng sang ngang, bằng hông, giữ phần chân luôn thẳng

– Chú ý tay luôn khoá chặt trước ngực, ngực mở rộng và thực hiện động tác lần lượt với từng chân

Squat vs Side Leg Raise sẽ giúp bắp chân thon gọn hơn

  • Prisoner Squat

Trong số các bài tập giảm cân Hàn Quốc, động tác Prisoner Squat sẽ giúp bạn vận động linh hoạt, dẻo dai toàn bộ cơ thể, cho bạn 1 thể hình cân đối, săn chắc. Chưa kể đó, bài tập còn giúp khung xương sống được duy trì khoẻ mạnh khi bài tập có cả những động tác sử dụng đến cả phần thân trên.

– Bạn chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, ngực mở rộng thoải mái, 2 chân dang rộng hơn vai 1 chút, 2 tay để sau gáy, nâng cao tay sao cho thật thoải mái

– Từ từ hạ người, gập đầu gối sao cho trọng tâm dồn vào phần hông để cảm nhận rõ nét nhất sự giãn cơ bắp. Ở động tác này bạn cần hạ thấp người xuống nhất có thể, sau đó bật nhẹ người đứng thẳng dậy như động tác bạn đâu

Động tác Prisoner Squat giúp cơ thể vận động dẻo dai, linh hoạt hơn

Trên đây là những bài tập Squat giảm cân hiện đang hot và phổ nhất hiện nay, đang được rất nhiều các chị em phụ nữ, thậm chí là những ngôi sao, idol nổi tiếng áp dụng để duy trì thể trạng hoàn mỹ nhất mỗi ngày. Nếu bạn có bất cứ mẹo hay giảm béo bụng nào muốn chia sẻ, đừng ngại để lại comment phía dưới bài viết và cùng chỉ em tâm sự phụ nữ nhỏ to chuyện làm đẹp mỗi ngày nhé.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia