Những bài tập giảm giảm cân trong ngày đèn đỏ con gái cần biết

Xinh đẹp là 1 đặc quyền mà bất cứ cô gái nào cũng xứng đáng được nhận. Một thân hình mảnh khảnh, thanh cao, kiều diễm là điều mà bất cứ cô nàng nào cũng ước ao. Những bài tập giảm cân luôn rất đa dạng và phù hợp với từng nhu cầu luyện tập của mỗi người. Và những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ cũng vậy, con gái dù đẹp cũng đừng quên tập đúng cách để sức khoẻ luôn được đảm bảo trong những ngày nhạy cảm này nhé.

Những bài tập giảm giảm cân trong ngày đèn đỏ con gái cần biết

Những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ không nên quá nhẹ nhàng

Nghe thì có vẻ sai sai đúng không nhỉ? Bởi thường những ngày đèn đỏ sẽ khiến cơ thể bạn gái luôn có cảm giác mệt mỏi, nặng nhọc hơn bình thường rồi mà còn tập những bài tập cường độ cao thì sao mà chịu nổi? Trên thực tế, lời khuyên nên lựa chọn những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ ở dạng luyện tập cường độ cao hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Thông qua nghiên cứu khoa học và khảo sát thực tế, bác sĩ Alyse Kelly-Jones thuộc bệnh viện Novant Health Mintview OB/GYN (Hoa Kỳ), cho biết: “Những bài tập cường độ cao như cardio hay HIIT trong những ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể nữ giới giải phóng 1 lượng lớn endorphin. Đây là 1 hoạt chất tự nhiên trong cơ thể có khả năng giảm đau vô cùng hiệu quả. Edorphin khi được sản sinh với liều lượng lớn sẽ giúp át chế hoàn toàn prostaglandins – 1 loạt chất hoá học chỉ xuất hiện mỗi kỳ kinh nguyệt, là nguyên nhân chính khiến các cơ bụng bị co thắt, gây đau nhức cục bộ, sốt cao và thậm chí viêm phụ khoa cho nữ giới. Chính vì thế, các Endorphin được giải phóng khi bạn tập luyện ở cường độ cao sẽ giúp cơ thể cảm thấy thư giãn, nhẹ nhõm và vui vẻ hơn. Đó là lý do tại sao những bài tập mạnh mẽ sẽ có ích hơn trong ngày đèn đỏ này, thay vì bài tập thư giãn nhẹ nhàng như mọi người vẫn lầm tưởng.”

Những bài tập gym cường độ cao trong kỳ kinh nguyệt luôn giúp cơ thể thoải mái hơn

Hãy chú tâm vào cardio nhiều hơn thay vì strength training

Những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ phù hợp nhất với hội gymmer chính là cardio thay vì strength training như thường lệ, đặc biệt là chạy bộ. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập gym có 1 mối liên quan mật thiết với các mức độ phản ứng của cơ thể nữ giới trước khi bị kinh nguyệt. Các triệu chứng này bao gồm: đau bụng, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, chán ăn… trước khi “đến ngày”.

Mọi kết quả nghiên cứu đều cho thấy những bài tập cardio sẽ giúp thuyên giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt tốt hơn so với những bài tập strength training thông thường. Hay chính xác hơn, những bài tập strength training hoàn toàn vô dụng trong những ngày đèn đỏ. Các bài tập cardio nếu được luyện tập đều đặn 3 lần 1 tuần cũng sẽ giúp tăng nhịp tim, những cơn đau đầu hay đầy hơi, chướng bụng, tức ngực… sẽ không thể làm phiền bạn quá nhiều nữa.

Những bài tập cardio chạy bộ giúp giảm bớt triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả

Chế độ ăn uống cũng tác động rất nhiều trong việc giảm cân ngày đèn đỏ

Cũng theo bác sĩ Kelly-Jones chia sẻ, các hoạt động thường ngày có tác động như nào đến cơ thể trong kỳ kinh nguyệt vẫn luôn là 1 bí ẩn chưa có lời giải đáp. Cho nên: “Trừ khi bạn bị chảy máu quá nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu máu của cơ thể thì mới có cảm giác mệt mỏi. Nếu không, việc chấn thương trong luyện tập hoàn toàn không thể xảy ra.”

Thông qua các nghiên cứu khoa học, bạn chỉ cần lưu ý về nguy cơ chấn thương dây chằng chéo trước (Anterior Cruciate Ligament) trong khoảng thời gian trước hoặc ngay sau khi kỳ nguyệt san kết thúc. Còn khi kỳ kinh nguyệt diễn ra, điều này không còn ảnh hưởng gì nữa. Cho nên, bạn không nên bỏ qua những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ vì điều đó là không cần thiết.

Không có minh chứng nào cho thấy việc tập luyện trong kỳ nguyệt san sẽ khiến bạn dễ bị chấn thương hơn cả

Còn nếu cơ thể vì thiếu chất mà mệt mỏi, hãy thử kết hợp những món ăn giúp giảm cân trong ngày đèn đỏ như: cón món ăn từ thịt đỏ, rau xanh đậm, quả khô, các món giàu vitamin C, vitamin D (đặc biệt có nhiều trong trứng và ngũ cốc nguyên hạt), nhóm thực phẩm giàu vitamin B12, chất sắt, kẽm (có nhiều trong thịt cá, quả sung…), hoặc những loại carb như gạo lứt, khoai lang, chuối, chocolate đen, hoa quả tẩm mật ong, sữa và sữa chua… đều là những món ăn an toàn cho cả chỉ số cân nặng và sức khoẻ cơ thể. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thực đơn giảm cân khoa học để lựa chọn được menu phù hợp với sở thích ăn uống của bản thân nhất.

Bổ sung các món ăn từ sữa sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn mỗi khi “đèn đỏ” ghé thăm

Trên đây là tổng hợp lời khuyên khoa học nhất về việc lựa chọn những bài tập giảm cân trong ngày đèn đỏ. Hãy luôn yêu thương, chăm sóc bản thân đúng cách để cơ thể luôn tràn đầy sức sống tươi trẻ, mạnh khoẻ và yêu đời nhé! Và đừng quên cập nhật Tâm sự phụ nữ mỗi ngày để có thêm những kiến thức về giảm cân 1 cách khoa học nhất nhé! Đừng ngại để lại bình luận nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về chuyện giảm cân, các chuyên gia làm đẹp sẽ nhanh chóng tư vấn bạn một cách cụ thể, tận tình, nhanh chóng nhất.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia