Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất?

5 (100%) 1 vote

Chắc hẳn mọi người đều đã quen thuộc với việc chạy bộ giảm cân. Tuy nhiên chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân vẫn đang là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn, đồng thời kèm theo các thông tin hữu ích về vấn đề này.

Chạy bộ có giúp giảm cân không?

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Chạy bộ có giúp giảm cân không?

Câu trả lời ở đây là có. Tuy nhiên không hẳn đối tượng nào cũng nên áp dụng phương pháp này. Theo bác sĩ Trần Thị Hương Lan (Khoa Béo phì, Viện Y dược học Dân tộc TP. HCM), chạy bộ giảm cân không phù hợp với những người trên 30 tuổi. Lý do là bởi về lâu dài có thể khiến bạn mắc bệnh. Thay vì chạy bộ, những người trên 30 tuổi nên vận động thường xuyên để tiêu hao năng lượng thì sẽ có hiệu quả hơn.

Đối với những người dưới 30 tuổi, chạy bộ là một trong những phương pháp giúp bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả nhanh chóng. Vậy mỗi ngày nên chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân có tác dụng tốt nhất?

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân tốt nhất?

Việc chạy bộ ngoài tác dụng giảm mỡ ra còn giúp tăng cường sức khỏe. Căng thẳng được giải tỏa, tuần hoàn máu trong cơ thể cũng tốt hơn. Nhưng nó chỉ thật sự đem lại hiệu quả khi bạn có cách chạy bộ giảm cân đúng cách và thời gian tập luyện phù hợp.

Hiện nay chưa có một quy định chính xác và cụ thể nào về vấn đề chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân. Thời gian chạy bộ giảm cân còn tùy thuộc vào từng đối tượng và sức khỏe của mỗi người. Theo kinh nghiệm chạy bộ giảm cân từ các chuyên gia, có thể chia ra 2 nhóm người. Một là những người có mục tiêu giảm béo nhưng chỉ mới bắt đầu tập luyện. Và nhóm còn lại là những người đã tham gia chạy bộ thường xuyên.

chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?

Với nhóm 1, mỗi ngày dành thời gian từ 30 – 60 phút để chạy bộ là thích hợp nhất. Calo và chất béo trong cơ thể chỉ thực sự được đốt cháy sau 30 phút luyện tập. Và nhóm 1 này chạy bộ giảm cân như thế nào cho đúng? Bạn chú ý khởi động cơ thể trước thật kĩ. Chạy từ từ trong 200m đầu rồi tăng tốc dần, và giảm tốc khi còn khoảng 50m cuối. Trong khi chạy cần làm chủ tốc độ của bản thân.

Dưới đây là giáo án chạy bộ giảm cân dành cho người mới bắt đầu trong 7 tuần.

Giáo án chạy bộ giảm cân cho người mới bắt đầu

Những người thuộc nhóm 2 thì thời gian tập luyện cũng giống với nhóm 1. Tuy nhiên vì đã có kinh nghiệm nên quãng đường chạy của họ sẽ xa hơn. Nên duy trì tốc độ trung bình khoảng 20km/h ở đoạn đường ngắn, và 10km/h ở đoạn đường dài.

Nên chạy bộ ở đâu? Có rất nhiều nơi mà bạn có thể luyện tập. Đơn giản nhất là quanh khu phố nơi bạn sinh sống, hoặc chạy bộ trong không gian ở các công viên… Bên cạnh đó, nhiều người cũng có thắc mắc rằng liệu chạy bộ trên máy có giảm cân không? Tâm sự phụ nữ xin được giải đáp là chạy bộ trên máy có thể giảm cân hiệu quả nếu bạn tập luyện đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Chạy bộ trên máy có thể giảm cân nếu bạn có phương pháp đúng đắn

Một số lưu ý để chạy bộ giảm cân nhanh nhất

  • Bạn nên mặc quần áo thể thao thoải mái cùng một đôi giày có chất liệu, kích cỡ phù hợp để hỗ trợ cho việc tập luyện.
  • Để thực hiện cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất cần bố trí thời gian luyện tập đúng cách. Từ 4 – 5 lần/tuần là tần suất thích hợp.
  • Bổ sung thật nhiều nước trước và sau khi chạy.

Bổ sung thật nhiều nước để tránh cơ thể bị mất nước

  • Với những người mới bắt đầu chạy bộ giảm cân, cần chú ý tránh mất quá nhiều sức. Có thể kết hợp đi bộ và chạy trong những ngày đầu tiên. Sau một thời gian thì dần dần nâng tốc độ lên.
  • Kết hợp chạy bộ giảm cân và chế độ ăn uống hợp lý để có một vóc dáng hoàn hảo.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân. Bạn nhớ phải có một kế hoạch luyện tập đúng cách và cụ thể nhé. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa