Top 6 cách hít thở giảm cân tại nhà cực hiệu quả 2019

Rate this post

Thật dễ dàng khi chỉ việc hít thở giảm cân, bạn có thể “điều chỉnh” vóc dáng của mình theo ý muốn thông qua việc hít thở sâu đơn giản bằng các cách tập hít thở giảm cân dưới đây.

Kinh nghiệm giảm cân bằng hít thở

Hít thở giảm cân là cách làm vô cùng đơn giản mà không cần phải yêu cầu bạn cần phải ăn những món salad vô vị hay thường xuyên đến phòng tập thể dục. Bạn có thể “chỉnh sửa” vóc dáng của mình 1 cách dễ dàng hơn thông qua việc hít thở sâu đơn giản. Kết hợp với các  bài tập giảm cân đơn giản, hít thở sâu có thể giúp loại bỏ mỡ thừa và khiến cho bạn Hài lòng hơn về cơ thể mình.

hít thở giảm cân
Hít thở giảm cân đang là một trong những lựa chọn được nhiều chị em áp dụng

Nhưng khi thực hiện chúng, cơ thể chúng ta chứa đầy một lượng oxy lớn hơn, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng tốc quy trình trao đổi chất.

Nếu bạn chưa biết phải thở như thế nào thì dưới đây là top 6 bài tập hít thở dành cho bạn. Ưu điểm của các bài tập thở này là không mất quá đa dạng thời gian và dụng cụ áp dụng chỉ là một chiếc chai sạch.

Hướng dẫn hít thở đúng cách

Hít thở giảm cân hiệu quả bằng bài tập thở với chai

hít thở giảm cân

Bài tập này là sự kết hợp của những bài tập thở bodyflex (một phương pháp thở bụng của HLV người Mỹ – Greer Childers). Bạn chỉ cần một chai nhựa rỗng là có thể làm được rồi.

– Vị trí ban đầu: Quỳ với cả 2 tay và 2 đầu gối trên sàn.

– Cần phải làm gì:

+ Hít vào và thở ra từ từ, ứng dụng nhịp thở cơ hoành (cơ ngăn giữa lồng ngực và ổ bụng).

+ Hít vào bằng mũi, sau đó đẩy không khí ra khỏi miệng vào chai, đồng thời uốn cong cơ hoành và cơ bụng. Phần quan trọng nhất là thở ra một hơi ngắn, nhưng mạnh mẽ.

+ Tiến hành 15 lần thở ra này hoặc đơn giản là lặp lại bài tập trong vòng 10-15 phút mà không mong muốn đếm.

Quan trọng: Tập thở & cẩn thận, không khiến cho mình nhận thấy chóng mặt! nếu bạn cảm thấy như hết hơi hoặc có bất kỳ sự khó chịu nào khác, hãy nghỉ ngơi và tập lại sau.

Hít thở giảm cân với hơi thở của sư tử

hít thở giảm cân

Mặc dù bài tập này có thể trông hơi ngớ ngẩn, thế nhưng nó lại cực kỳ tốt cho cổ của bạn và giúp loại bỏ nọng cằm rất tốt. Theo Tạp chí Yoga (Yoga Journal), bài tập thở này có nghĩa là sinh lực hoặc hơi thở duy trì cơ thể.

– Tư thế ban đầu: chuẩn bị thảm yoga, quỳ trên thảm và đặt mông lên bàn chân.

– Cần phải làm gì:

+ Đặt lòng bàn tay giữa hai chân, các ngón tay hướng vào trong và duỗi thẳng.

+ Hít qua mũi của bạn, sau đó thở ra mạnh ra bằng miệng, Nhưng khi tạo ra một âm thanh ha ha.

+Nhưng khi thở ra, mở to miệng và thè lưỡi ra xa nhất có thể về phía cằm của bạn (hãy tưởng tượng giống như một con sư tử đang ngáp). Cổ, cằm và cơ mặt của bạn sẽ cảm thấy căng.

+ Sau cùng, hít vào. Lặp lại 4 – 6 lần.

Hít thở giảm cân kết hợp động tác tăng cường chân thẳng

hít thở giảm cân

Bài tập này tác động đến cơ bụng của bạn, tăng cường cơ lưng và cơ thắt lưng, cải thiện tư thế.

– Tư thế ban đầu: Nằm xuống thảm yoga, kéo đầu gối lên và duỗi chân thẳng.

– Cần phải làm gì:

+ Đặt lòng bàn tay của bạn trên sàn nhà ở cả 2 bên xương chậu.

+ Thở ra và đưa 2 tay ra sau đầu và duỗi thẳng. Hít 2 hơi.

+ Trong lúc thở ra, nâng hai chân của bạn một góc 90 độ so với sàn và giữ nguyên tư thế này trong 15-20 giây. Hít thở theo nhịp bình thường.

+ Sau khi giữ 15-20 giây, thở ra và hạ thấp chân xuống sao cho chúng ở một góc 60 độ so với sàn nhà. Giữ vị trí này trong khoảng 1 phút và thở theo nhịp bình thường.

+ Sau khi giữ trong một phút, thả hai chân xuống một góc 30 độ so với sàn nhà. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây đến 1 phút và hít thở theo nhịp bình thường.

+ Thở ra và từ từ đặt chân xuống sàn. Thư giãn.

Hít thở giảm cân cùng tư thế cái thuyền

hít thở giảm cân

Bài tập này yêu cầu tất cả các cơ bụng của bạn đều cùng tham gia.

– Tư thế ban đầu: Ngồi trên tấm thảm yoga với đầu gối cong.

– Cần phải làm gì:

+ Đưa tay ra về phía chân và ngả người ra sau.

+ Siết cơ bụng của bạn và duỗi thẳng tay.

+ Duỗi thẳng chân và nâng cao bàn chân lên sao cho cơ thể của bạn hình thành hình chữ V.

+ Giữ tư thế cơ thể hình chữ V trong 15-20 giây và đừng quên thở bình tĩnh.

+ Lặp lại 3-4 lần.

Hít thở giảm cân với Hơi thở tiến hành mát

hít thở giảm cân

Bài tập này cho phép bạn kiểm soát cơn đói, khát và làm mát cơ thể cũng như tâm trí của bạn.

– Vị trí ban đầu: bắt đầu với tư thế hoa sen (hoặc bất kỳ vị trí bắt chéo chân nào khác mà bạn nhận thấy thư giãn).

– Cần phải làm gì:

+ Thè lưỡi của bạn ra và cuộn nó lại.

+ Hít vào qua lưỡi đã cuộn. bắt đầu với 4 giây hít vào và thở ra trong 6 giây qua lỗ mũi của bạn.

+ Làm bài tập này trong 5 phút.

Tập hít thở giảm cân ở tư thế cái kéo

hít thở giảm cân

Bài tập này củng cố cơ bụng ngang của bạn, giúp tiến hành phẳng bụng và tăng cường toàn bộ phần cốt lõi của cơ thể.

Tư thế ban đầu:Nằm xuống thảm yoga và đặt hai chân vào nhau.

Cần phải làm gì:

+ Đặt lòng bàn tay của bạn xuống dưới mông, đầu trên sàn và giữ cho lưng áp xuống sàn.

+ tiến hành một chu kỳ hít vào, thở ra và tạm dừng.

+ Nâng hai chân của bạn lên trên sàn và sau đó hạ chân nhất thiết xuống gần thảm.

+ Nâng chân nhất thiết lên và hạ chân trái xuống đồng thời (tưởng tượng như cách cái kéo tiến hành việc).

+ Lặp lại 6-7 lần, sau đó hít vào và thư giãn.

Bạn đã thử những bài tập hít thở giảm cân như thế này chưa? Nếu chưa thì bạn hãy sắp xếp thời gian để tập luyện nhé. Sau khi tập luyện kết quả giảm cân sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguồn: tamsuphunu.vn

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa