Nhảy dây có giảm cân không? Giải đáp chính xác từ HLV thể hình

5 (100%) 1 vote

Nhảy dây có giảm cân không là câu hỏi được nhận sự quan tâm của chị em vì nhiều người cho rằng nhảy dây là bộ môn giúp giảm cân cực hiệu quả, tuy nhiên thực hư thông tin này vẫn chưa được chứng minh cụ thể. Hôm nay hãy cùng đi làm rõ vấn đề này trong bài bài viết dưới đây.

Nhảy dây có giảm cân không

Nhảy dây có giảm cân không là thắc mắc của nhiều người đang có ý định tập luyện bộ môn này để giảm cân. Nhảy dây là bài tập thể dục khá đơn giản, không cần đến sự hỗ trợ của nhiều dụng cụ tập luyện, bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện ngay tại nhà và dễ dàng kiểm soát được cường độ tập luyện của mình.

Theo các chuyên gia, nhảy dây làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn các bài tập aerobic, bơi lội hay gym. Nhảy dây sẽ tác động vào vùng cơ đùi, bắp tay, bắp chân và vùng bụng giúp loại bỏ mỡ thừa ở các vùng này đồng thời mang đến cho bạn vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế bài tập nhảy dây cho các bài tập giảm cân khác vì nhảy dây mang lại hiệu quả cao, thời gian mang lại hiệu quả lại nhanh hơn so với các bộ môn thể dục thể thao khác.

nhảy dây , có giảm cân không, đúng cách, hiệu quả, tác dụng , bao nhiêu cái,

Nhảy dây có giảm cân không

Vậy nhảy dây bao nhiêu cái để giảm cân? Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để nhảy dây sẽ giúp đốt cháy 450 calo. Theo ước tính, nhảy dây trong vòng 10 phút lượng calo bị đốt cháy tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Các chuyên gia thể thao nhận định rằng, 80 – 100 nhịp nhảy/phút làm tiêu hao một lượng calo tương đương với chạy bộ 10km và đạp xe với tốc độ 30km/h.

Một số tác dụng của việc nhảy dây giảm cân

Ngoài tác dụng giảm cân, nhảy dây còn có một số tác dụng khác như:

+ Nhảy dây làm săn chắc cơ bắp

Khi nhảy dây, sẽ tác động đến cơ bắp, đặc biệt là vùng tay, với những chuyển động linh hoạt giúp cơ tay săn chắc hơn, đồng thời tác động đến nhiều vùng trên cơ thể như đùi, mông, bắp chân và làm săn chắc chắc các vùng này.

nhảy dây , có giảm cân không, đúng cách, hiệu quả, tác dụng , bao nhiêu cái,

Nhảy dây có giảm cân không

+ Nhảy dây giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể

Trong quá trình nhảy dây sẽ khiến đổ mồi hôi từ đó giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tật.

+ Nhảy dây tăng cường mật độ xương

Theo giáo sư Michele Olson tại Đại học Huntingdon: “Nhảy dây có thể tăng cường mật độ xương. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây 10 cái, một lần một tuần trong 6 tháng sẽ tăng mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống”.

+ Nhảy dây giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhảy dây được coi như là một bài tập cardio, giúp kiểm soát nhịp tim và tăng cường lưu thông máu. Khi bạn thực hiện động tác nhảy dây sẽ kích thích tim hoạt động nhanh và mạnh hơn, để bơm máu mang oxy tới các tế bào của từng cơ quan. Nhảy dây thường xuyên là biện pháp giúp phòng chống các bệnh về tim mạch.

nhảy dây , có giảm cân không, đúng cách, hiệu quả, tác dụng , bao nhiêu cái,

Nhảy dây có giảm cân không

Gợi ý 5 cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

Việc nhảy dây giảm cân đúng cách rất quan trọng, đồng nghĩa với việc thực hiện đúng kĩ thuật và bài bản sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Để nhảy dây giảm cân nhanh nhất bạn có thể tham khảo các cách nhảy dây để giảm cân sau:

+ Cách 1: Nhảy dây nâng cao đùi

Nhảy dây kết hợp nâng cao đùi giúp tác động vào khớp gối và cổ chân giúp các vùng này trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn.

+ Cách 2: Nhảy dây chạy bộ

Chạy bộ là bài tập cardio giúp kiểm soát nhịp tim, nhảy dây kết hợp chạy bộ sẽ giúp nhân đôi hiệu quả giảm cân. Bạn nên thực hiện bài tập này trong công viên.

nhảy dây , có giảm cân không, đúng cách, hiệu quả, tác dụng , bao nhiêu cái,

Nhảy dây có giảm cân không

+ Cách 3: Nhảy dây lò cò

Bài tập nhảy dây lò cò giúp tác động vào vùng đùi, đồng thời giúp giữ thăng bằng tốt hơn.

 + Cách 4: Nhảy dây lắc lư

Nhảy dây kết hợp lắc lư như quả lắc đồng hồ, nhảy sang trái sang phải giúp tăng cường sự linh hoạt của đôi chân đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

+ Cách 5: Nhảy dây trượt tuyết 

Di chuyển hai chân theo chiều dọc, động tác này tuy cách thực hiện khó hơn so với những cách nhảy dây giảm cân khác nhưng mang lại hiệu quả giảm cân khá cao.

nhảy dây , có giảm cân không, đúng cách, hiệu quả, tác dụng , bao nhiêu cái,

Nhảy dây có giảm cân không

Một số lưu ý khi giảm cân bằng nhảy dây

Nhảy dây có giảm cân được không còn phụ thuộc vào một số yếu tố mà bạn cần lưu ý trong khi nhảy dây.

– Nhảy dây có giúp giảm cân nhưng nên tập luyện với cường độ tập luyện hợp lý, không nên tập quá sức. Mỗi tuần bạn chỉ nên dành 3 – 5 buổi để tập, mỗi buổi tập khoảng 30 phút, 5 phút đầu cần khởi động giúp làm nóng các cơ, 20 phút cho bài tập chính, 5 phút cuối cùng giảm tốc độ và đưa cơ thể về trạng thái bình thường.

– Khi mới bắt đầu tập luyện bạn chỉ nên tập với tốc độ chậm khoảng 60 – 70 nhịp/phút, trong khoảng 2 – 3 phút. Khi đã quen với bài tập bạn có thể tăng dần tốc độ sao cho phù hợp với sức của mình.

– Uống đủ nước trong quá trình tập luyện, tốt nhất nên uống từ 1,5 – 2 lít nước/ngày.

– Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, nước uống có gam đồ ngọt.

– Kiên trì tập luyện thường xuyên.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Nhảy dây có giảm cân không”. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có bất cứ khó khăn nào trong quá trình giảm cân hãy đăng ký ngay với chúng tôi để được tư vấn

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa