Hot news :

Cập nhật liền tay những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa đánh tan mỡ thừa

Sau sinh, cơ thể phụ nữ có rất nhiều biến đổi nhất là vóc dáng. Bởi thế những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa được các chị em tìm hiểu rất nhiều. Đứng trước luồng thông tin bão hòa trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng sẽ khó lòng biết được thực phẩm nào tốt cho cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải quyết hết những thắc mắc liên quan đến thực phẩm giảm cân dành cho phụ nữ sau sinh.

Sau sinh cơ thể của phụ nữ thay đổi rất dễ bị mỡ thừa tấn công

Tình trạng mỡ bụng sau sinh

Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa phần đa là để hỗ trợ tình trạng mỡ bụng sau sinh của các chị em. Trong quá trình mang thai, phụ nữ thường được bồi bổ rất nhiều các món ăn, thực phẩm có lợi cho thai nhi. Phần lớn các món ăn này có hàm lượng calo và chất béo vô cùng cao. Chính vì vậy, các dưỡng chất sau khi được tăng cường cho con sẽ ít nhiều hấp thụ vào cơ thể mẹ bầu. Bởi đó, trong giai đoạn này, ngoài việc tăng cân do bụng bầu, cân nặng phụ nữ còn thay đổi do sự hình thành mỡ thừa dẫn đến tình trạng xuất hiện bắp chân, bắp tay và các vết rạn do cơ thể lên cân đột ngột

Mỡ bụng sau sinh rất khó giảm nếu không biết kết hợp các thực phẩm giảm mỡ khoa học

Sau khi sinh xong, da vùng bụng trở nên chùng nhão, chảy xệ tạo thành các ngấn mỡ. Đặc điểm của những mỡ thừa này thường rất khó giảm vì đây vừa là vùng da thừa, vừa là vùng tích tụ mỡ thừa. Khi này nếu các mẹ bỉm sữa không tìm hiểu các thực phẩm giảm cân phù hợp cho phụ nữ sau sinh cùng chế độ sinh hoạt khoa học hợp lý sẽ khiến tình trạng mỡ bụng trở nên phức tạp và khó giảm hơn rất nhiều.

Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa

Không thiếu những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa an toàn hiệu quả. Sau đây là tổng hợp danh sách những thực phẩm giả cân lý tưởng dành cho các mẹ sau sinh vừa giúp lợi sữa vừa có khả năng giảm mỡ bụng an toàn.

  • Nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein cao

Protein giúp mẹ bỉm sữa nhanh chóng cân bằng vóc dáng

Protein là dưỡng chất quan trọng của cơ thể có khả năng phá vỡ liên kết peptit cứng đầu trong các tế bào mỡ, phân tách các mô mỡ cũ và ngăn chặn sự hình thành các mô mỡ mới đặc biệt là khu vực bụng. Ngoài ra, protein còn có khả năng chuyển hóa lượng calo dư thừa thành năng lượng đi nuôi sống cơ thể. Chính vì thế những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa không thể vắng bóng các nhóm thực phẩm chứa protein.

Các chị em có thể bổ sung protein từ các nguồn thực phẩm như: Cá, thịt ức gà, thịt bò nạc, trứng, sữa không đường, đậu phộng… Đây là những sản phẩm dồi dào protein có tác dụng giảm cân đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, hạn chế tối đa chiên xào dầu mỡ để protein không bị biến đổi hoặc mất đi trong khi nấu ăn

  • Nhóm thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên

Chất xơ có trong rau xanh tạo cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn

Chất xơ vốn được biết đến là chất dinh dưỡng giúp cân bằng trạng thái cơ thể, bổ sung năng lượng nhưng lại không chứa các chất béo gây hại. Ngoài tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, chất xơ còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, cải thiện hệ tiêu hóa và chức năng các cơ quan nội tạng.

Rau củ luộc là lựa chọn hoàn hảo trong thực đơn giảm cân của mẹ bỉm sữa

Trong chất xơ chứa hàm lượng calo rất thấp vậy nên các chị em có thể nạp nhiều các thực phẩm giảm cân chứa chất xơ mà không cần phải lo lắng liệu có gây béo. Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa giàu chất xơ có thể kể đến như: Bắp cải, súp lơ xanh, rau đay, mồng tơi rau muống… và trong các loại ngũ cốc nguyên cám như gọa lứt, lúa mạch,… Ngoài ra các chị em có thể tìm kiếm chất xơ trong các loại hạt như: Đậu xanh, đậu đen, hạt đậu đỏ, hạnh nhân… Các loại thực phẩm này vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn, là một trong những cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa hiệu quả.

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Vitamin có khả năng ngăn chặn sự hình thành của mô mỡ béo

Vitamin vốn nổi tiếng là một trong những dưỡng chất quan trọng trong giúp đánh bật mỡ thừa một cách hiệu quả. Những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa không thể bỏ qua loại dưỡng chất cực kì có lợi này. Vitamin không chỉ giúp trung hòa các chất dinh dưỡng trong quá trình nạp năng lượng mà nó còn có khả năng hạn chế sự hấp thụ chất béo, kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Đồng thời vitamin còn có tác dụng làm sáng da, săn chắc và trẻ hóa làn da.

Bổ sung vitamin từ hoa quả mỗi ngày giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Thực phẩm giảm cân chứa nhiều vitamin bao gồm trái cây: cam, xoài, dứa, bơ, lê, bưởi, táo…Những axit trong trái cây giúp phân tách các tế bào mỡ, ức chế cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no lâu hỗ trợ quá trình giảm cân sau sinh đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thực phẩm giảm cân cho mẹ bỉm sữa an toàn và tốt nhất. Mong rằng qua những chia sẻ này các chị em sẽ tìm được cho mình thực phẩm phù hợp với thể trạng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa