Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới trong 1 tuần: Top 10 thực phẩm nên ăn

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là thắc mắc của rất nhiều người khi chế độ ăn quyết định tới 60% kết quả giảm béo bụng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn nhưng thực phẩm nên ăn và giúp bạn xây dựng một thực đơn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất.

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới

Đi thẳng vào vấn đề ăn gì để giảm mỡ bụng dưới. Sau đây sẽ là “Top 10 thực phẩm giảm mỡ bụng dưới” hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp lại.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới

1. Thực phẩm chứa ít tinh bột

Đầu tiên trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới phải kể đến tinh bột được coi là thủ phạm hàng đầu gây tích mỡ bụng dưới. Hằng ngày cơ thể chúng ta hấp thu rất nhiều tinh bột từ cơm trắng,mì, bún, phở khiến lượng carb trong cơ thể tăng lên, chuyển hóa thành đường glucose trong máu, làm tăng đường huyết.

Lúc này cơ thể cần tiết ra insulin để cân bằng lại lượng đường huyết, khiến lượng đường trong máu chuyển hóa thành mỡ thừa dẫn tới béo phì. Để hạn chế tình trạng béo bụng bạn có thể thay thế cơm trắng bằng những thực phẩm chứa ít tinh bột giàu chất xơ như: Yến mạch, gạo lứt, bánh mì nguyên cám…

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Thực phẩm chứa ít tinh bột

2. Trà xanh

Thứ 2 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là Trà xanh chứa hàm lượng EGCG cao giúp chống oxy hóa và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giảm sự tích tụ mỡ thừa ở các cơ quan nội tạng và đặc biệt là làm giảm mỡ bụng dưới rất nhanh. Một cốc trà xanh vài buổi sáng sau bữa ăn sẽ giúp tinh thần sảng khoái, đồng thời giảm nguy cơ tăng cân.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Trà xanh

3. Rau xanh, trái cây tươi

Thứ 3 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là Một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây được coi là một thực đơn ăn giảm mỡ bụng dưới lành mạnh, khi chúng bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Chất xơ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời tăng cảm giác no bụng từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Trái cây, rau xanh

4. Các gia vị cay, nóng

Thứ 4 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là Các gia vị cay, nóng như gừng, ớt, tiêu đen, tỏi khi đưa vào cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng dưới, đốt cháy mỡ thừa, chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể của mình nóng lên khi ăn những gia vị này.

Đã có rất nhiều ngôi sao Hollywood thực hiện detox giảm cân bằng ớt bột, hay nhiều người uống nước gừng mỗi ngày để giảm béo bụng. Tuy các gia vị này có tác dụng giảm cân nhưng bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên, tốt nhất nên thêm vào các món ăn chính trong các bữa ăn hằng ngày.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Gia vị 

5. Các loại hạt

Thứ 5 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là Hạt óc chó, hạt lanh, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương… là các thực phẩm giảm mỡ bụng dưới. Khi ăn đều đặn các hạt này mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể lượng serotonin, chất này làm giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện sức khỏe tim mạch. Từ đó giúp giảm béo vùng bụng nhanh chóng, không chỉ vậy các hạt này còn có tác dụng cung cấp các chất béo có lợi cho cơ thể.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Các loại hạt

6. Thực phẩm giàu protein

Thứ 6 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt gà, trứng, sữa không đường… sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hao chất béo nhiều hơn, bạn sẽ nhanh chóng chào tạm biệt tình trạng bụng mỡ khi bổ sung đầy đủ protein.

ăn gì để giảm mỡ bụng dưới, trong 1 tuần, uống gì, giảm cân, giảm mỡ bụng mà không giảm cân, ăn rau gì

Thực phẩm giàu protein

7. Nước lọc

Thứ 7 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác no bụng, giảm sự hấp thu chất béo giúp đồng thời làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để duy trì các hoạt động trong cơ thể.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Nước lọc

8. Dấm táo

Thứ 8 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là dấm táo không chỉ là một nguyên liệu làm đẹp da hữu hiệu mà còn có tác dụng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Dấm táo chứa hơn 20 loại axit amin, đặc biệt là acid acetic có tác dụng thúc đẩy protein tiêu hóa nhanh hơn, hỗ trợ các hormon tăng trưởng phá vỡ các liên kết mỡ thừa từ đó giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Dấm táo

9. Dầu oliu

Thứ 9 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới là dầu oliu. Trong dầu oliu chứa nhiều chất béo có lợi, ngăn sự hấp thu carbohydrate, thúc đẩy hệ tiêu hóa của cơ thể, đồng thời chứa thêm các chất chống oxy hóa có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Dầu oliu

10. Cá

Thứ 10 trong danh sách ăn gì để giảm mỡ bụng dưới bạn có thể ăn cá, đặc biệt cá hồi, trong cá hồi có chứa nhiều protein, chất béo có lợi như omega 3 có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và chống béo bụng.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Cá hồi

Ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Ăn gì để giảm mỡ bụng mà không giảm cân? Dưới đây sẽ là thực đơn giảm mỡ bụng dưới trong 7 ngày bạn có thể tham khảo

Thực đơn ngày 1: 

+ Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 cốc sữa tươi không đường.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 đĩa rau luộc, 1 khúc cá hấp.

+ Bữa chiều: 1 quả táo

+ Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, canh bí nấu thịt bằm, 1 cốc nước lọc.

Thực đơn ngày 2: 

+ Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch, 1 cốc nước trà xanh.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 bát canh, 100g thịt ức gà luộc.

+ Bữa chiều: 1 quả chuối.

+ Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ, 1 cốc sữa không đường.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Bánh mì nguyên cám

Thực đơn ngày 3: 

+ Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc trà gừng mật ong.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, đậu cove xào, 50g thịt bò.

+ Bữa chiều: 1 củ khoai lang.

+ Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc nước cam vắt.

Thực đơn ngày 4: 

+ Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 quả trứng ốp la, 1 cốc trà xanh.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 bát canh rau cải, 1 khúc cá sốt cà chua.

+ Bữa chiều: vài hạt óc chó hoặc hạnh nhân.

+ Bữa tối: 1 củ khoai lang, 1 cốc sữa tươi không đường.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Trà gừng mật ong

Thực đơn ngày 5: 

+ Bữa sáng: 1 cốc dấm táo mật ong, 1 bát cháo yến mạch.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 đĩa rau củ luộc, 100g thịt ức gà xé.

+ Bữa chiều: 1 cốc sữa không đường.

+ Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, một vài hạt óc chó.

Thực đơn ngày 6: 

+ Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc trà xanh.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 đĩa súp lơ xào, 50g thịt bò áp chảo.

+ Bữa chiều: 1 củ khoai lang.

+ Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, trứng rán, rau luộc.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Cơm gạo lứt

Thực đơn ngày 7: 

+ Bữa sáng: 1 lát bánh mí nguyên cám, 1 cốc sữa không đường.

+ Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 bát canh bí nấu thịt, 1 khúc cá hồi áp chảo.

+ Bữa chiều: 1 cốc sữa không đường.

+ Bữa tối: 1 đĩa salad rau với ức gà xé, 1 cốc nước lọc.

Lưu ý khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới

– Trong quá trình ăn kiêng nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao hằng ngày. Sau khi giảm béo thành công vẫn nên duy trì một chế độ ăn hợp lý.

– Không thay đổi thực đơn ăn kiêng quá thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến kết quả giảm béo bụng

– Luôn kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể thông qua cách tính calo, chỉ ăn vùa đủ, không ăn quá no.

– Không cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột trong cơ thể vì có thể làm hạ đường huyết, khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.

giảm mỡ bụng dưới, ăn gì, chế độ, thực đơn, thức ăn, ăn kiêng , ăn uống , thực phẩm

Chạy bộ mỗi ngày

Đến đây, việc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới không còn là câu hỏi bạn phải đắn đo suy nghĩ nữa. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn. Bên cạnh việc ăn các thức ăn giảm mỡ bụng dưới bạn vẫn nên thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng như gập bụng, plank, nhảy dây, chạy bộ để đạt hiệu quả tốt nhât.

Nguồn: tamsuphunu.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa