Bất ngờ với cách nằm giảm cân của người Nhật giúp giữ dáng nuột nà

Cách nằm giảm cân của người Nhật bạn đã nghe qua bao giờ chưa? Việc giảm cân đối với nhiều người thường tốn công sức, thời gian thậm chí là cả tiền bạc. Nhưng với phương pháp này chỉ cần nằm thôi mà cũng giảm cân thì thật sự là không thể bỏ qua rồi phải không?

Thực hư cách nằm giảm cân của người Nhật

Cách nằm giảm cân của người Nhật này được phát hiện bởi Tiến sĩ người Nhật Fukutsudzi. Ông đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các bài tập giảm cân và sự liên quan tới các vấn đề về xương khớp.

Tiến sĩ Fukutsudzi lý giải, cách ngồi, nằm sai tư thế là nguyên do khiến mỡ thừa bị tích tụ ở vùng bụng. Không chỉ vậy, việc sai tư thế còn ảnh hưởng tới vùng hạ sườn và xương chậu. Từ đó gây ra vấn đề đau mỏi lưng ở nhiều người.

cách nằm giảm cân của người nhật

Bí quyết “thần thánh” của bài tập là một chiếc khăn tắm cuộn tròn

Chính vì vậy, một cách giảm cân, tiêu diệt mỡ bụng đơn giản nhất đó là cần điều chỉnh lại tư thế ngồi, nằm. Nền tảng của việc này là khôi phục tư thế lý tưởng của xương khớp, sửa dáng, tăng sức mạnh cơ bụng, “đánh bay” mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Bí quyết “thần thánh” ở đây chỉ là một chiếc khăn được cuộn tròn và đặt dưới lưng khi nằm. Phương pháp “lạ đời” này đã được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản yêu thích. Không cần tốn thời gian, công sức hay tiền bạc mà vẫn có thể giảm cân, hiệu quả sau 1 tháng áp dụng.

   + Cách nằm giảm cân của người Nhật thực hiện như thế nào?

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm dài khoảng 40cm. Phương pháp này yêu cầu nằm thẳng người trên một mặt phẳng cố định, có thể trên sàn hoặc trải thảm. Tuyệt đối không nằm trên đệm.

cách nằm giảm cân của người nhật

Bài tập nằm giảm cân của người Nhật

+ Cuộn tròn chiếc khăn tắm lại thật chặt, sao cho đường kính khoảng 10cm. Bạn có thể sử dụng một chiếc dây nhỏ để buộc cố định khăn lại. Chiếc khăn là điểm tựa của bài tập này. Chính vì vậy điểm tựa càng chắc chắn thì hiệu quả sẽ càng cao.

+ Đặt cuộn khăn nằm ngang một cách chắc chắn dưới phần thắt lưng, vùng hõm nhất ở lưng của bạn.

+ Nằm đè lên chiếc khăn sao cho thật thoải mái. Điều quan trọng nhất là chú ý sao cho chiếc khăn thẳng với rốn của bạn.

Cần chú ý thực hiện đúng các tư thế của tay, chân

+ Hai chân duỗi thẳng song song. Hai bàn chân xếp thành hình chữ V sao cho hai ngón chân cái chạm vào nhau.

+ Hai cánh tay đặt thẳng lên phía đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Đưa hai ngón tay út lại gần nhau.

+ Giữ nguyên tư thế trong 5 phút. Nếu trong khoảng 1 – 2 phút đầu tiên mà bạn cảm thấy cơ bụng bị căng và nhức thì đừng lo lắng nhé. Điều đó cho thấy bạn đang làm đúng và bài tập đang phát huy tác dụng.

Bạn chú ý cố gắng giữ nguyên tư thế trên trong suốt cả bài tập. Để đạt được hiệu quả nhanh nhất, bạn nên thực hiện bài tập 3 lần/ngày.

Cách nằm giảm cân của người Nhật phù hợp với cả nữ giới và nam giới trong mọi lứa tuổi. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh muốn giảm cân cũng có thể áp dụng bài tập này.

   + Phương pháp nằm giảm cân của người Nhật đem tới những lợi ích gì?

Đây vốn là động tác giúp giảm đau lưng rất hiệu quả được người Nhật áp dụng từ xưa. Ngồi, nằm sai tư thế khiến xương có xu hướng cong. Về lâu dài gây thoái hóa cột sống và xuất hiện những cơn đau nhức dữ dội.

Việc cuộn chặt một chiếc khăn tắm rồi đặt dưới phần lõm lưng sẽ hỗ trợ chỉnh xương sống về vị trí ban đầu. Từ đó giảm đau nhức và ngăn ngừa các biến chứng về sau.

Phương pháp này vừa hỗ trợ giảm đau lưng lại vừa giúp giảm cân

Tuy nhiên, công dụng của cách nằm giảm cân của người Nhật không chỉ dừng lại ở đó. Đây là một trong những cách giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi chúng ta nằm lên khăn, phần cơ bụng phải căng ra để nâng đỡ lưng và giúp tay chân giữ nguyên được tư thế đúng.

Bài tập tuy đơn giản và khá nhẹ nhàng nhưng lại có lực tác động đến các sợi cơ bắp rất tốt. Lượng calories ở vùng bụng được đốt cháy, từ đó giúp bạn có được một vòng bụng phẳng và cơ thể cân đối.

   + Một số lưu ý khi thực hiện cách nằm giảm cân của người Nhật

+ Không nên đứng dậy ngay lập tức khi thực hiện xong bài tập. Bạn hãy xoay người nằm nghiêng và từ từ ngồi dậy, sau đó mới đứng dậy.

+ Những người có vấn đề với cột sống, xương khớp thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng.

+ Để có kết quả giảm cân tốt nhất, bạn nên kết hợp bài tập này với chế độ ăn uống và vận động hợp lý, khoa học.

Áp dụng bài tập đều đặn để có kết quả tốt

Vậy là trên đây Tâm sự phụ nữ đã đưa tới cho các bạn thông tin về cách nằm giảm cân của người Nhật. Hy vọng qua bài viết này, chị em đã “bỏ túi” thêm được một cách giảm cân khoa học mang lại hiệu quả tốt giúp eo thon, dáng đẹp.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa