Ăn nhiều sắn có béo không? – Tìm hiểu kỹ trước khi ăn để không phải hối tiếc

Cập nhật ngày: 06/03/2020

> Bài viết sẽ chứa nhiều điều bạn muốn biết

Ăn nhiều sắn có béo không, ăn sắn nhiều có tốt không là những câu hỏi của rất nhiều chị em. Nhiều chị em trong quá trình giảm cân thường khá thèm những món ăn chứa nhiều tinh bột. Và một trong những món ăn được yêu thích đó là sắn: sắn hấp, bánh sắn nướng, chè sắn, xôi sắn,… Sự hấp dẫn của những món ăn với sắn khiến các chị em khó kiềm lòng. Vậy ăn sắn có béo không? Nếu bạn vẫn lo lắng về lượng calo mà các món ăn với củ sắn mang lại, hãy tìm hiểu một số thông tin dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng trong củ sắn

Để trả lời chính xác câu hỏi ăn sắn nhiều có béo không, bạn cần tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong loại củ này. Theo nghiên cứu, củ sắn có chứa các thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, rất tốt cho cơ thể, bao gồm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin A, vitamin C, axit folic, mangan, kai tốt,…Cụ thể, trong 100g sắn đã được nấu chín có chứa 16mg canxi, 21 mg magie, 27 phốt pho, 0.4 mg mangan, 14 mg natri, 0.3 mg kẽm, 0.3 mg sắt. Đây được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

Trong củ sắn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Với thành phần dinh dưỡng như trên, ăn sắn có bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, trong 100g củ sắn sau khi được luộc chín sẽ chứa 152kcal. Việc hiểu về thành phần dinh dưỡng và calo trong sắn sẽ giúp bạn tính toán được lượng sắn mà bạn nên ăn để đảm bảo việc không ăn quá lượng cơ thể cần, đặc biệt là trong quá trình giảm cân.

Ăn nhiều sắn có béo không?

Theo những thông số về dinh dưỡng ở trên, có thể thấy sắn mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người lại khá ngần ngại khi ăn sắn khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng và có thể dễ dàng béo lên. Nhưng câu trả lời cho câu hỏi ăn sắn có béo không là không. Bạn hoàn toàn có thể cho sắn vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày của mình.

Sắn chứa nhiều nước và chất xơ, vì vậy ăn nhiều sắn không sợ béo

Trong 100g sắn, tinh bột chỉ chiếm 2%, 98% chủ yếu và nước, chất xơ và các thành phần dinh dưỡng như đã kể trên. Bên cạnh lượng tinh bột ít, chất xơ có trong sắn còn được xem là thành phần “vàng” giúp kích thích quá trình đốt mỡ, giảm cân. Với hàm lượng nước chiếm 70 – 80% trong thành phần, ăn sắn sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh no hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể sau khi ăn sắn. Với những điều này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn sắn không lo sợ béo lên.

Bên cạnh việc không phải lo lắng ăn củ mì có mập không, loại củ dân dã này còn được xem như thần dược giúp cơ thể loại bỏ cholesterol trong cơ thể. Theo nghiên cứu, lượng Carbohydrates cao có trong thành phần sẽ làm cân bằng năng lượng trong cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ. Các carbonhydrate này chuyển hóa thành gluecose trong cơ thể và chuyển đổi thành glycogen và lưu trữ trong cơ thể. Lượng glycogen này sẽ ngăn chặn cơ thể hấp thụ chất béo có hại. Đây là lý do vì sao ăn sắn nhiều không sợ béo. Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng chế độ ăn khoa học, có thể tham khảo thêm bài viết về thực đơn ăn kiêng cho nhân viên văn phòng để có thể lên kế hoạch giảm cân đúng cách.

Ăn sắn như thế nào tốt nhất?

Có thể khẳng định chắc chắn một điều ăn sắn nhiều không béo. Nhưng viêc ăn sắn như thế nào là tốt nhất là điều bạn cũng nên hiểu rõ. Bạn có thể bị ngộ độc nếu ăn sắn không đúng cách.

Nên ăn sắn được luộc chín kĩ thay vì ăn sắn sống

  • Theo các chuyên gia, trong sắn sống có chứa các chất dưới dạng xyanua, đây là thành phần có thể khiến bạn bị ngộ độc. Vì vậy, cách tốt nhất để ăn sắn mang lại hiệu quả giảm cân và giúp cơ thể hấp thu được nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bạn nên ngâm, làm sạch và nấu sắn kĩ trước khi ăn. 
  • Đồng thời, bạn cũng nên chế biến sắn ngay sau khi thu hoạch để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Khi sắn xuất hiện những đốm xanh trên thân là lúc mà bạn không nên ăn nữa, vì đây là dấu hiệu cho thấy các độ tố đã hình thành trong sắn. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên luộc kỹ sắn trước khi ăn. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tốt nhất bạn nên thay nước 2 – 3 lần trong khi luộc để loại bỏ những độc tố có trong sắn.
  • Một điều cực kỳ quan trọng khác mà bạn cần lưu ý đó là phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ em không được ăn khoai mì. Lượng axit cyanhydric có thể gây rối loạn tiêu hóa hoặc gây ngộ độc vô cùng nguy hiểm.

Với phân tích trên đây, bạn đã có thể tìm cho mình câu trả lời ăn sắn nhiều có béo không. Tuy nhiên, việc ăn sắn cũng cần thật sự lưu ý nếu không muốn mắc phải những vấn đề về sức khỏe. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của tâm sự phụ nữ, bạn đã có thể cho mình những kiến thức về việc ăn uống và giữ gìn vóc dáng. Nếu không tự tin với những kiến thức trong việc giảm cân, bạn có thể gọi điện đến hotline 18002045 để được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn và hỗ trợ.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia