Các thức ăn giàu protein giảm cân| Bí mật nay đã được bật mí

Các thức ăn giàu protein giảm cân không còn là đề tài quá xa lạ dành cho những người đang quạn tâm đến thức ăn protein giảm cân, kiểm soát cân nặng, hay các chế độ ăn kiêng, ép cân… Chúng ta thường chung một suy nghĩ về protein và các vấn đề liên quan đến giảm cân như: cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần? Thực phẩm giàu protein cho người giảm cân? Thực phẩm giàu protein ít chất béo?… Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất tần tật về các thực phẩm giàu protein có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Các thức ăn giàu protein giảm cân

Các thức ăn giàu protein có những ích lợi gì?

Từ trước tới nay, đề tài về các thức ăn giàu protein, carbs, chất béo luôn luôn được đưa ra trạnh luận để tìm kiếm câu trả lời hợp lý nhất xoay quanh vấn đề kiểm soát cân nặng. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống tăng cao kéo theo rất nhiều người mắc bệnh thừa cân. Mọi người luôn đau đầu tìm kiếm cách giảm cân an toàn. Thường xuyên cân đo đong đếm lượng calo có trong các món ăn. Và một trong rất nhiều sai lầm mà mọi người thường mắc phải chính là cắt giảm protein mà không biết rằng các thức ăn giàu protein cũng có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Hãy cùng tâm sự phụ nữ tìm hiểu thật rõ vấn đề này.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein có những ích lợi gì?

  • Chức năng và vai trò của protein

Protein (hay còn gọi là chất đạm ) là một trong những “nền tảng” vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì sự sống. Đây được coi là thành phần dinh dưỡng vô cùng quan trọng hợp thành và cấu tạo nên các bộ phận trên cơ thể. Protein có mặt trong tất cả các tế bào, cũng là chìa khóa then chốt trong suốt quá trình thoái hóa và tái tạo sự sống đối với con người. Chính vì vậy, chúng ta cần phải nạp protein mỗi ngày để duy trì các cơ quan hoạt động hiệu quả.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein giúp tiêu hao calo trong cơ thể

Protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và duy trì các tế bào trong cơ thể. Đây là nguyên nhân chủ yếu tác động đến vấn đề cân nặng, hệ miễn dịch và điều hành các chức năng cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, protein còn trực tiếp tham gia vào các thành phần của mô cơ, mạch máu, các tuyến bài tiết nội tiết… Chính vì thế protein liên quan đến mọi chức năng duy trì sự sống của cơ thể. Đặc biệt, đây chính là chất rất cần thiết giúp chuyển hóa và cân bằng các chất khoáng và vitamin đưa vào cơ thể. Chỉ cần suy giảm protein trong cơ thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng tiêu cực như: giảm khả năng miễn dịch, dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường khuẩn.

  • Sự liên quan giữa các thức ăn chứa protein và quá trình giảm cân

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein liên quan chặt chẽ đến quá trình giảm cân

Trong quá trình nạp thức ăn vào cơ thể, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng để tiêu hóa, hấp thụ và chuyển đổi các chất dinh dưỡng, làm tăng quá trình trao đổi các dưỡng chất trong cơ thể. Mỗi lần ăn, cơ thể chúng ta sẽ phải tiêu hao từ 5-20 calo cho quá trình tiêu hóa thức ăn đối với các chất béo và carbonhydate. Tuy nhiên đối với protein số lượng calo sẽ tiêu tốn sấp sỉ trong khoảng 20-30%. Có sự chênh lệch khá lớn này là bởi protein được tạo thành từ các phân tử axit amin liên kết với nhau bằng liên kết peptit. Đặc điểm của liên kết peptit là được cấu tạo rất chắc chắn, vì vậy muốn phá vỡ được liên kết này, cơ thể phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tách các axit amin. Đó là lý do protein giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn các chất thông thường, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein giúp giảm cân

Bên cạnh đó, protein rất tốt cho cơ bắp và máu huyết. Khi bạn nạp protein vào cơ thể, bạn hoàn toàn yên tâm các chất dinh dưỡng sẽ không bị chuyển hóa thành các năng lượng xấu tích tụ thành mỡ thừa. Thay vài đó, protein có trong món ăn sẽ đi đến nuôi máu và các vùng cơ. Chính vì thế thực phẩm giàu protein cho người tập gym luôn được ưu tiên hàng đầu vì hỗ trợ tăng tăng khối lượng cơ nạc khiến cơ thể đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Nhất là đối với người tập luyện các môn thể hình. Vì vậy, không sai khi nói rằng các thức ăn chứa protein chính là vị cứu tinh hoàn hảo dành cho những người muốn giảm cân theo phương pháp khoa học an toàn nhất.

10 thực phẩm giàu protein thường gặp

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Trong trứng giàu protein

1. Trứng

Trứng được coi là thực phẩm “nhỏ mà có võ” nhất trong danh sách các thức ăn chứa protein. Hàm lượng protein có trong chứng chiếm 35% lượng calo, tập chung chủ yếu ở lòng đỏ trứng. Trong 1 quả trứng chứa khoảng 6g protein, nhiều vitamin, khoáng chất và các chất béo có lợi cho cơ thể. Rất tốt tronng quá trình thay thế các món chính trong thực đơn giảm cân.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Thịt ức gà có hàm lượng protein cao

2. Ức gà

Ức gà ( loại bỏ da ) đây là thực phẩm quen thuộc thứ 2 chứa rất nhiều protein. Hàm lượng protein có trong ức gà  chiếm khoảng 80% calo, tương ứng khoảng 270 calo. Một con số rất lý tưởng trong quá trình cân bằng năng lượng.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein tự nhiên có trong sữa

3. Sữa

Sữa là sản phẩm chứa nhiều canxi, phốt pho, vitamin B2 và đặc biệt là nguồn protein tự nhiên vô cùng hoàn hảo. Hàm lượng protein có trong sữa chiếm 21% lượng calo. 1 lý sữa tươi nguyên chất 250ml chứa khaorng 8g protein, sấp sỉ 149 calo.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Thịt nạc bò chứa nhiều protein

4. Thịt bò nạc

Trong Thịt bò chứa rất nhiều sắt, vitamin B12 và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Không thể không kể đến lượng protein tuyệt vời và vô cùng thơm ngon có trong thịt bò. Protein có trong thịt bò chiếm 53% lượng calo, tương đương 184 calo / 85g thịt bò nấu chín

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Súp lơ chứa nhiều protein nhất trong rau củ

5. Súp lơ ( bông cải xanh )

Súp lơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và là loại rau củ khách thì súp lơ chứa hàm lượng protein vượt trội hơn hẳn so với các loại rau khác. Hàm lượng protein có trong súp lơ chiếm 20%. Trong khẩu phần 96gam súp lơ có chứa 3g protein tương đương 31 calo.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Đậu phộng giúp giảm cân

6.  Đậu phộng ( đỗ lạc )

Trong đậu phộng chứa nhiều magie, chất xơ và hàm lượng protein cũng thuộc nhóm cao. Đây là thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân, bổ sung vào thực đơn giảm cân hiệu quả. Hàm lượng protein có trong đậu phộng chiếm 16% lượng calo. Chỉ số khá hợp lý cho một món ăn trong danh sách có thể giảm cân.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Yến mạch rất có nhiều protein có lợi

7. Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc rất tốt. Trong yến mạch chứa nhiều chất xơ, magie, Vitamin B1 và cả lượng protein dồi dào. Trong nửa cốc yến mạch chứa khoảng 13g protein, chiếm 15% tổng lượng calo tương đương 303 calo.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Sữa chua hy lạp chứa nhiều dưỡng chất có cả protein

8. Sữa chua Hy Lạp

Trong sữa chua hy lạp chứa rất nhiều protein, chiếm 48% lượng calo. Trong 1 hũ sữa chua 170g có chứa khoảng 17g protein tương đương 100calo. Nếu bạn sử dụng sữa chua Hy Lạp có đường, hàm lượng protein cũng không chênh lệch nhiều, tuy nhiên lượng calo sẽ cao hơn rất nhiều.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Protein có nhiều trong hạt bí

9. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: sắt, magie, kẽm và hàm lượng protein chiếm 14% lượng calo. trong khẩu phần 28g hạt bí ngô có khoảng 5g protein cung cấp khoảng 125 calo.

thực phẩm giàu protein cho người giảm cân, thực phẩm giàu protein ít béo, thực phẩm giàu protein ít chất béo, thực đơn giảm cân, cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần, thực phẩm giàu protein cho người tập gym

Các loại cá khác nhau chứa hàm lượng protein khác nhau

10. Các loại cá

Trong cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là Omega-3 rất tốt cho tim mạch và sáng mắt. Phần lớn các loại cá đều chứa hàm lượng protein cao, tuy các loại các khác nhau mà hàm lượng khác nhau. Có thể kể đến cá hồi. Trong 85g cá hồi chứa 19g protein, khoang 175 calo, chiếm 46 % tổng lượng calo.

Trên đây là 10 loại thực phẩm chứa lượng protein cao, tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Với các thức ăn giàu protein giảm cân bạn nên chú ý hàm lượng năng lượng nạp vào cơ thể để tranh tình trạng sư thừa chất sẽ gây nhiều biến chứng không hay. Chúc bạn tìm được cho mình thực đơn giảm cân với protein hợp lý với thông tin được chia sẻ trong bài viết.

TIN LIÊN QUAN

Đạt chứng nhận an toàn của tổ chức FDA, giảm béo công nghệ cao Max Burn Lipo...

Max Burn Lipo là công nghệ giảm béo đã được xét duyệt bởi FDA....

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa