Ăn đậu phụ có béo không? – Câu trả lời khiến các chị em bất ngờ

Cập nhật ngày: 06/03/2020

Ăn đậu phụ có béo không khi đậu phụ được biết đến là một món ăn thuần tuý trong các bữa cơm gia đình cũng như trong các thực đơn khó thể cưỡng lại như bún đậu mắm tôm. Với thành phần chính từ đậu nành và được chế biến theo nhiều cách như chiên luộc, đậu phụ đem đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Để có chế độ giảm cân với món ăn kiêng hiệu quả thì cần theo dõi sát sao lượng calo trong đậu phụ và đó cũng là một trong những thông tin hữu ích để giải đáp việc ăn đậu phụ có béo không có trong bài viết này, cũng như, từ đó gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân với đậu phụ không lo béo.

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Ăn đậu phụ có béo không?

Giải đáp ăn đậu phụ có béo không?

Ăn đậu phụ có béo không được rất nhiều chị em quan tâm. Đậu phụ hay còn gọi là tàu hũ là một món ăn làm từ đậu nành, là một món ăn dân dã quen thuộc trong thực đơn bữa ăn hằng ngày với người Việt Nam. Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không chứa cholesterol vì vậy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Được tạo ra từ đậu nành nguyên chất nên giữ được những dưỡng chất ban đầu, do đó khi ăn đậu phụ dạ dày sẽ tiêu hoá và chuyển hoá thành các acid amin no, có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất dư thừa, cặn bã đọng trong cơ thể.

Đặc biệt, trong đậu phụ còn có chứa rất ít calo, nhiều protein (65%) giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, do đó hạn chế ăn các thực phẩm khác, vì vậy mà việc giảm cân đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Nguyên liệu làm ra đậu phụ

Lượng calo trong đậu phụ mà chị em nên biết

Đậu phụ béo không bạn cần xem lượng calo có trong đậu phụ là bao nhiêu. Đậu phụ vốn là món ăn quen thuộc và phổ biến của mọi gia đình Việt. Nguyên liệu này chứa hàm lượng đạm lớn nhưng không chứa chất béo giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, chính vì thế, kiểm soát được sự thèm ăn và hạn chế cơ thể nạp thêm những năng lượng dư thừa.

Với việc ăn đậu phụ thì các chị em cũng nên tìm hiểu về lượng calo trong các cách chế biên với nguyên liệu có lợi cho sức khoẻ này. Để giải đáp chi tiết việc ăn đậu phụ có béo không thì bạn đọc cùng tâm sự phụ nữ tìm hiểu về lượng calo có trong đậu phụ nhé.

  • Calo trong đậu phụ chiên

Đậu phụ ăn có béo không nhiều bạn lo ngại về món đậu hũ chiên. Theo các thông số được các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 300 g đậu phụ chiên thì chứa đến 61 calo. Một con số không quá lớn và có thể giúp chị em thay đổi thực đơn giảm cân và không lo mất “phom” dáng.

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Đậu phụ chiên là món khoái khẩu của nhiều người

  • Calo trong đậu phụ sốt cà chua

Cùng với đó, đậu phụ sốt cà chua cũng là món ăn “tốn cơm” nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Nhưng với lượng calo lên đến khoảng 197 calo trong 100 g đậu phụ sốt cà chua thì các chị em nên hạn chế nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

  • Calo trong đậu phụ trắng

Một nguyên liệu đơn giản và giàu các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đậu phụ trắng là nguồn thực phẩm cải thiện các vấn đề cho chị em phụ nữ, đặc biệt trong quá trình giảm cân khi trong 300 g đậu phụ trắng chỉ chứa 76 calo.

  • Calo trong đậu phụ non

Ít hơn hẳn so với đậu với đậu phụ trắng, trong 300 g đậu phụ non chỉ chứa 50 calo, hoàn toàn là lựa chọn lý tưởng nếu các chị em sử dụng trong việc giảm cân. Vị thơm, ngậy của từng miếng đậu thật “quyến rũ” làm sao!

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Đậu phụ non là món ăn thơm, bùi, béo, ngậy 

  • Calo trong đậu phụ luộc

Với 95 calo trong 100 g đậu phụ luộc, các chị em có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác cũng như bổ sung thêm lượng chất xơ, vitamin cho cơ thể.

Trên đây là các số liệu về lượng calo trong đậu phụ mà chị em có thể tham khảo cũng như để thực hiện quá trình ăn kiêng một cách hiệu quả.

Cách ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả

Ăn đậu phụ có mập không phụ thuộc khá nhiều vào cách ăn đậu phụ. Một điều dễ nhận thấy là đậu phụ rất tốt cho phụ nữ trong việc cải thiện nội tiết tố cũng như cải thiện vóc dáng cơ thể. Lượng estrolgen tự nhiên trong đậu phụ là rất lớn, đối với chị em muốn giảm cân bằng cách ăn đậu phụ thì lại càng tuyệt vời. Đậu phụ có tác dụng tuyệt vời như vậy mà rất nhiều chị em vẫn thắc mắc rằng liệu ăn đậu phụ có béo không?

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Nên ăn đậu phụ một cách hợp lý

Cách ăn đậu phụ để giảm cân hợp lý nhất là 1 ngày chúng ta chỉ nên ăn từ 2 – 3 bìa đậu phụ (tương đương với khoảng 200 – 300 calo cung cấp cho cơ thể), mỗi tuần ăn từ 4-5 ngày cùng với các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chú ý chia thành nhiều bữa phụ nhỏ, 1 ngày từ 4-5 bữa. Đồng thời, các chị em cũng nên bổ sung tố thiểu 2.5 lít nước mỗi ngày để cơ thể được cải thiện.

Gợi ý thực đơn cho việc ăn đậu phụ có béo không

Với những thông tin, kinh nghiệm giảm cân về việc ăn đậu phụ có bị béo không, việc ăn đậu phụ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như duy trì vóc dáng thon gọn cho nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là một vài gợi ý về thực đơn với đậu phụ để các chị em trổ tài bếp núc.

  • Ăn đậu phụ luộc giảm cân

Ăn đậu phụ giảm cân với đậu phụ luộc là một món ăn thuần tuý, không cần cầu kỳ trong cách chế biến và cực kỳ tiện lợi cho những ai không có thời gian mà vẫn muốn có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

– Đậu phụ: 3 bìa

– Nước: 100 ml

– Muối: 10 g

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Đậu phụ luộc là món đơn giản cho nhiều bữa cơm gia đình

Cách làm:

– Rửa sạch đậu.

– Đun nước và thả vào chút muối.

– Nước sôi bỏ đậu vào, để chừng 3 – 5 phút vớt ra rồi thưởng thức.

Với bữa ăn đậu phụ luộc giảm cân, bạn có thể kết hợp chấm đậu phụ luộc cùng với nước chấm, với mắm tôm ăn cùng với bún hoặc với tương – tuỳ theo khẩu vị của bạn.

  • Salad đậu phụ giảm cân hiệu quả

Thai vì sự đơn giản của món luộc thì để thay đổi khẩu vị, các chị em có thể sử dụng nhiều nguyên liệu và kết hợp cùng đậu phụ để làm thành món salad.

Nguyên liệu:

– Đậu phụ: 2 bìa nhỏ

– Các loại rau ăn kèm (rau mùi, xà lách, rau húng) (tuỳ chọn)

– Trái cây (súp lơ, cà rốt, táo, dâu tây) (tùy chọn)

– Gia vị, dấm, đường

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Salad đậu phụ giảm cân hiệu quả

Cách làm:

– Rửa sạch tất cả các nguyên liệu và cắt nhỏ miếng vừa ăn.

– Với đậu phụ, các bạn có thể rán hoặc chần qua.

– Trộn tất cả các nguyên liệu với dấm, gia vị và đường.

Món ăn này rất ngon và tiện lợi, đặc biệt còn bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

  • Canh đậu phụ cà chua

Ăn đậu phụ để không bị béo không nên bỏ qua món canh đậu phụ cà chua. Nếu các bạn đã ngán cơm và cần một món để kết thúc bữa ăn thì canh đậu phụ cà chua là một lựa chọn hợp lý. Không chỉ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng mà còn đem đến vị thơm ngon của nguyên liệu.

Nguyên liệu:

– Cà chua: 3 quả

– Đậu phụ non: 2 bìa

– Thịt thăn bằm: 100 g

– Hành củ, hành lá, rau mùi, nước mắm, bột nêm, dầu ăn.

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Canh đậu phụ cà chua không lo bị tăng cân béo phì

Cách làm:

– Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, thái miếng hình cau. Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái khúc

– Đậu phụ thái miếng vừa ăn

– Cho hành củ vào chảo dầu nóng phi thơm, cho cà chua và một ít bột nêm, nước mắm vào đảo cho mềm thì cho thịt bằm vào đảo đều, rồi chưng khoảng 3 phút thì đổ nước (vừa ăn) vào đun sôi.

– Khi nước sôi, thả đậu hũ và nêm bột nêm cho vừa ăn, thả hành lá và rau mùi vào là xong.

Với cách chế biến đơn giản và nhanh gọn, canh đậu phụ cà chua hẳn là món ăn được nhiều chị em ưa chuộng trong chế độ ăn của mình.

Ăn đậu phụ có béo không và những lưu ý cần thiết

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc bổ sung đậu phụ vào các bữa ăn hàng ngày rất tốt cho sức khoẻ nhưng cần ăn vừa đủ số lượng bởi khi sử dụng quá số lượng đậu phụ cho phép chúng ta rất dễ bị thiếu iot, dễ dẫn đến các bệnh về giảm thiếu trí nhớ, bệnh dạ dày, bệnh béo phì.

Ăn đậu phụ có béo không, đậu phụ béo không, đậu phụ ăn có béo không, đậu phụ có chất béo không, ăn đậu phụ có béo ko, ăn đậu phụ béo ko, ăn đậu phụ có mập không, ăn đậu phụ có mập không

Lưu ý khi sử dụng đậu phụ giảm béo

– Không nên ăn quá nhiều đậu phụ

– Những đối tượng nên hạn chế ăn đậu phụ: Những người cao tuổi, người mắc bệnh thận, người bị bệnh thiếu máu, người thiếu iot, người mắc bệnh về tuyến giáp, người bị bệnh huyết áp cao.

– Nên chế biến đậu phụ trước khi ăn.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc của nhiều chị em rằng ăn đậu phụ có béo không cùng những thông tin cần thiết về việc sử dụng đậu phụ cho quá trình giảm cân. Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các chị em có những lựa chọn cho việc giảm cân của bản thân.

Công nghệ giảm béo số 1 Thế giới nay đã có mặt tại Việt Nam! Khám phá ngay

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
Chat với chuyên gia